Thương hiệu Hender Scheme luôn biết cách ẩn giấu thương hiệu, không phô trương bằng những thiết kế chỉ khắc duy nhất ký tự chữ cái H đầu tiên vào mặt trong của sản phẩm.
Ở thị trường Nhật Bản, những thương hiệu thời trang luôn được đánh giá cao về chất lượng đi kèm với tay nghề thủ công tỉ mỉ của các nhà thiết kế hay đội ngũ sáng tạo. Họ chăm chút từng chi tiết nhỏ để tạo nên những tác phẩm mang tính nghệ thuật, nói lên được tư duy, cá tính riêng của người sáng tạo. Đặc biệt, sản phẩm của các thương hiệu Nhật ít khi mang đến cảm giác phô trương, họ thường sẽ ẩn giấu cái tôi bằng những ký hiệu hay các ký tự chữ cái trong tên gọi. Bởi, điều này sẽ giúp khách hàng trải nghiệm, cảm nhận về chất lượng sản phẩm một cách chân thật nhất.
Hender Scheme được mô tả là thương hiệu sáng tạo nên các thiết kế giày độc quyền, nằm ở lằn ranh giữa tinh thần xa xỉ cùng sản phẩm giày phổ thông. Nhà sáng lập của hãng đã tìm thấy sự cân bằng giữa kỹ thuật thủ công và thiết kế hiện đại bằng cách tái tạo các mẫu giày sneakers nổi tiếng trên nền chất liệu da cao cấp, thể hiện tay nghề truyền thống của Nhật Bản.
Nguời đứng đầu của Hender Scheme chính là Ryo Kashiwazaki. Anh đã bắt đầu tìm tòi và nghiên cứu về những đôi giày khi làm việc tại nhà máy và cửa hàng chuyên sửa chữa giày dép. Ryo luôn tự nhận định bản thân không phải một nhà thiết kế mà chỉ là nhà sản xuất. Anh luôn biết rất rõ về ưu điểm, nhược điểm của từng món vật liệu trên các mẫu giày. Mỗi ngày trôi qua, anh luôn suy nghĩ về ý nghĩa của sự đổi mới trên từng đường kim mũi chỉ của đôi giày loafer, phần đế một đôi boots hay mong muốn được điều chỉnh và pha trộn để tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mới cho các dòng giày kinh điển.
Vào năm 2010, Ryo Kashiwazaki quyết định nghỉ công việc hiện tại và bắt đầu theo đuổi niềm đam mê với những đôi giày khi thành lập thương hiệu Hender Scheme. Anh tạo ra các sản phẩm giày làm bằng thủ công dựa trên phom dáng của những sản phẩm giày Nike, adidas hay Reebok, nhưng hướng đến sự cao cấp bằng cách bao phủ lên mỗi thiết kế các chất liệu da bê, da bò thô thượng hạng cùng phần đế được chế tác với chất liệu da cao cấp. Điểm đặc biệt trên mỗi thiết kế giày của Hender Scheme chính là những vết tràm tự nhiên, tạo nên sự thay đổi khác lạ theo thời gian. Triết lý sáng tạo của Ryo Kashiwazaki chính là “Tôi thiết kế những gì tôi muốn và những gì tôi thích”, cũng như anh luôn muốn ẩn giấu thương hiệu, chỉ thể hiện cho khách hàng thấy dấu ấn bằng ký tự chữ cái H đầu tiên khắc vào đế giày. Bởi, Ryo luôn cho rằng điều này sẽ giúp khách hàng trải nghiệm, cảm nhận về chất lượng sản phẩm một cách chân thật nhất hơn là việc chạy theo cách khoe logo thương hiệu.
Chính vì tư duy khác biệt đã giúp Ryo Kashiwazaki tạo được sự chú ý với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nhãn hàng adidas, Crocs hay hãng đồng hồ G-Shock đã tìm đến Hender Scheme để tạo nên những bản kết hợp dựa trên các thiết kế kinh điển, khoác lên bằng các chất liệu da xa xỉ cùng tay nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản. Tên tuổi của Hender Scheme đã lan rộng ra thị trường thế giới, khi Ryo Kashiwazaki luôn tạo ra những bộ sưu tập vào mỗi mùa và được trưng bày tại các cửa hàng concept ở Paris, cũng như có lượng lớn khách hàng trung thành chịu chi trả mức giá cao cho những sản phẩm giày cao cấp.
Bên cạnh những đôi giày, Ryo Kashiwazaki còn chú trọng đến các sản phẩm bằng da từ thiết kế thắt lưng cho đến kiểu nón bucket với đường kim mũi chỉ tinh tế. Tất cả đều chứng tỏ sự sáng tạo vô hạn và tính thẩm mỹ của người Nhật đối với ngành thời đương đại.