Shein trở thành thương hiệu phổ biến nhất thế giới?
StyleNews

Shein trở thành thương hiệu phổ biến nhất thế giới?

Dù muốn hay không, thời trang nhanh (fast fashion) đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày. Mức giá rẻ khó cạnh tranh, khả năng bắt kịp xu hướng nhanh chóng, dẫn đến việc thương hiệu quần áo Trung Quốc gây tranh cãi, Shein, trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới năm 2022.

Shein được thành lập vào năm 2008, cùng lúc trở thành thương hiệu quần áo được tìm kiếm nhiều nhất trên Google không chỉ ở Anh mà còn ở 113 quốc gia trên thế giới. Nói một cách dễ hiểu, vào năm 2020, Shein đã mang về doanh thu 10 tỷ USD, trong khi các đối thủ như Asos và Boohoo lần lượt đạt 4,4 tỷ USD và 2,4 tỷ USD trong cùng năm. Giờ đây, nền tảng thương mại điện tử này được định giá khoảng 100 tỷ USD, trở thành công ty thời trang trực tuyến duy nhất và lớn nhất trên thế giới.

Doanh thu chóng mặt là thế, thương hiệu đi kèm với hàng loạt những kiện tụng và bê bối. Shein bị tố cáo bởi những người có ảnh hưởng rằng thương hiệu có hành vi trộm cắp thiết kế, vô tình đầu độc hoá chất cho khách hàng bằng sơn móng tay lỗi và bóc lột lao động ở Trung Quốc (nhân viên làm việc theo ca 75 giờ với ít thời gian nghỉ ngơi). Ngoài ra, Shein được cho là đã không trả lương hợp lý cho nhân viên của mình.

Sự nổi tiếng của Shein đến cùng lúc với thời điểm nhiều người trên thế giới đang phải đối mặt với lạm phát kinh tế và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Trong những tình huống như vậy, nhiều người đã lựa chọn thương hiệu thời trang nhanh để tìm kiếm quần áo giá cả phải chăng, dễ tiếp cận, mà bất chấp những tiêu cực mà thương hiệu mang lại.

Tin tức về việc Shein trở thành thương hiệu phổ biến nhất trên thế giới không phải là bằng chứng cho sự thành công của họ, mà là một bình luận về thế giới xung quanh chúng ta.

 

Related Article