Sắc màu địa phương trong Khu Tui Sống của DUC Studio
Local - Don't MissStyleNews

Sắc màu địa phương trong Khu Tui Sống của DUC Studio

Những thứ hiện hữu thường ngày, đôi điều đơn nghĩa đa sắc, được chúng tôi hòa cùng không gian văn hóa địa phương hẻm đem vào Bộ sưu tập 05 – “Khu Tui Sống”.

Cảm hứng cho Bộ sưu tập 05 đến từ niềm khát khao mong mỏi cho văn hóa địa phương không chỉ ôm mình trong một khuôn khổ mà còn phải bức phá mãnh liệt vươn lên. Chúng tôi đem cái chất thời trang sẵn có dựng lên một câu chuyện thú vị, như động lực chúng tôi dành cho bản thân, cũng chính là cho mọi người: thoát khỏi vùng an toàn và khai phá miền đất mới. 

Hẻm nhỏ nhưng có sức mạnh to, ngoằn ngoèo, chằng chịt nhiều ngã rẽ ẩn giấu những bất ngờ không báo trước. 05 không ẩn dụ mà lấy đúng bản chất của không gian văn hóa đa chiều hẻm thể hiện tinh thần thời trang Duc Studio mang đến qua những thiết kế lần này. Thấy rõ hơn qua nhiều hình ảnh rất gần gũi ở Việt Nam: liệu pháp dưỡng sinh cổ truyền giác hơi, hình xăm mình cá chép nghệ thuật hay câu thơ báo hiếu thấy nhiều trong văn hóa người Việt.

Hẻm không chỉ là không gian văn hóa đặc sắc mà xuất hiện mỗi ngày trong hẻm là nhiều dáng vẻ khác nhau cùng đi trên một con đường, từ nhân viên văn phòng, học sinh, dân nghệ sĩ, rồi cả các cô bán chợ tự phát, bồi bàn, lao động chân tay cho đến các liền anh liền chị. Qua lần ra mắt này, chúng tôi dành tặng 05 cho tất cả mọi người, đặc biệt là những hàng xóm láng giềng ở khu chúng tôi sống. Mỗi người đều có một sứ mệnh cho riêng bản thân mình, và khi hòa vào một thể thống nhất sẽ trở thành khối gắn kết nhịp nhàng.

“Khu Tui Sống” – Hẻm có hẹp, ngõ có sâu nhưng nhìn một cách đoàn kết thì luôn có lối để chúng ta đi chung ra một con đường lớn. Điều quan trọng không phải vị trí chúng ta đứng mà là hướng chúng ta đi. 

Photographer: Vi Khang
Creative Director: Duc
Models: Alita, Usagi Nguyen, Eric Sain, Phat Paris, Nguyen Nhat Phi
Hair & Make-up artist: Lam Minh Quan
Lighting Assistant: Nhung Vi
Assistants: Hieu Nhan, Minh Nhut, Minh Khanh
 

Related Article