TikTok Film Festival 2022 về đề tài “Gia đình”: 06 quán quân lộ diện 
Lifestyle

TikTok Film Festival 2022 về đề tài “Gia đình”: 06 quán quân lộ diện 

Diễn ra từ ngày 20/9 đến ngày 18/11/2022, “TikTok Film Festival 2022″ là sự kiện về phim ảnh được tổ chức bởi TikTok và Trung Tâm Dịch vụ Phát triển Điện Ảnh Việt Nam – Hội Điện ảnh Việt Nam, trong đó hoạt động chính là cuộc thi làm phim ngắn định dạng dọc mang chủ đề “Xoay dọc khung hình – tim mình nói ‘Được'” đã chính thức khép lại.

Lựa chọn “gia đình” làm đề tài xuyên suốt, các tác phẩm phim ngắn tranh tài tại cuộc thi đã nhanh chóng thu hút sự đón nhận từ đông đảo người dùng trên nền tảng và các cộng đồng đam mê phim ảnh nhờ những thước phim đầy xúc động và mang đậm dấu ấn cá nhân. Đến nay, hashtag #TikTokFilmFestival2022 đã mang về gần 222.5 triệu lượt xem với sự tham gia của hơn 800 tác phẩm đăng ký dự thi.

Sau gần 2 tháng tổ chức, cuộc thi vừa khép lại bằng đêm Gala với nhiều cảm xúc. Sự kiện có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu làng điện ảnh Việt Nam gồm: Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện ảnh – Hội Điện ảnh Việt Nam Quyền Linh; Đạo diễn – Nhà sản xuất Lý Hải; Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng; Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh; Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh; Nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm; Biên kịch Bình Bồng Bột. 

Từ hàng loạt phim ngắn tham dự ấn tượng, khán giả và Hội đồng Ban giám khảo gồm các nhà làm phim uy tín đã chọn ra 6 tác phẩm xuất sắc nhất, bao gồm: 

Phim “Miền Ký Ức” đạt Giải thưởng “Nhà làm phim tiềm năng nhất”

Phim “Mẹ Xin Lỗi” đạt Giải thưởng “Quay phim xuất sắc nhất”

Phim “Dùi” đạt giải Giải thưởng “Diễn xuất tốt nhất”

Phim “Nội” đạt Giải thưởng “Kịch bản xuất sắc nhất”

Phim “Điều ước chà bá” đạt giải thưởng “Phim ngắn được yêu thích nhất do khán giả bình chọn”

Phim “Thoát – Sự Ồn Ào Của Mẹ Phần 2” đạt Giải thưởng “Phim ngắn hay nhất”

Ngoài ra, đêm Gala còn mang đến cho người xem những khoảnh khắc đầy xúc cảm trước những câu chuyện về gia đình tuy thân thuộc, nhưng mang sức lay động mạnh mẽ được kể bằng khung hình dọc. Bên cạnh việc trình chiếu các thước phim mang đậm tính chân thực và đề cao các giá trị tốt đẹp về gia đình, phần trình diễn của hai ca sĩ Ali Hoàng Dương và Thảo Trang cũng mang lại những giây phút lắng đọng trên sân khấu, khơi gợi lên niềm tự hào trong mỗi người về tình cảm gia đình thiêng liêng.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article