Kể từ ngày đầu tiên được giới thiệu, mẫu họa tiết Monogram trứ danh nhà Louis Vuitton vẫn trường tồn và là đại diện nổi bật trong kho tàng di sản của thương hiệu. Mùa thu năm nay, mẫu họa tiết này đã được khoác lên mình một vẻ đẹp khác lạ bởi Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière với cái tên “Since 1854”.
Mục đích ban đầu của Georges Vuitton khi sáng tạo nên mẫu Monogram kinh điển là vì muốn bảo vệ và xây dựng độ nhận diện đối với các sản phẩm của thương hiệu trước sự sao chép tràn lan ở khắp nơi. Trớ trêu thay, về sau, mẫu họa tiết này của Louis Vuitton ngày một bị sao chép nhiều hơn và xếp hàng đầu trong danh sách những họa tiết bị sử dụng trái phép nhiều nhất.
Điều đó một mặt cũng thể hiện sức hấp dẫn và giá trị của mẫu Monogram này. Nicolas Ghesquière cũng không phải ngoại lệ khi mà anh luôn say mê và không ngừng sáng tạo nó qua mỗi mùa mốt. Trên sàn diễn Thu-Đông 2020, Nicolas lần đầu giới thiệu mẫu họa tiết Monogram “Since 1854” trên hàng loạt thiết kế khác nhau, từ trang phục đến các dòng phụ kiện như túi xách, giày dép,…
Với ba màu sắc kinh điển như trắng, đen và đỏ burgundy, họa tiết monogram “Since 1854” khơi gợi cảm giác hoài cổ và gần gũi đến với người xem. Hoa văn được sắp đặt với nhiều kích thước khác nhau, mang lại một cảm giác bí ẩn như thôi miên. Trong đó, số 8 được sáng tạo như hình bông hoa với hai cánh thon nhọn hướng về hai phía, mang nhiều nét tương đồng với mẫu Monogram kinh điển do Georges Vuitton tạo nên. Tất cả điều này phản ánh tính nguyên bản của nhà mốt Pháp, qua mỗi đời giám đốc sáng tạo, khi mà các di sản của thương hiệu luôn được giữ gìn và làm mới không ngừng.
Bộ sưu tập “Since 1854” sẽ chính thức có mặt tại cửa hàng Louis Vuitton Việt Nam vào ngày 25 tháng 9.
Thực hiện: Hiếu Lê