Home Modern Collectible Style Onitsuka Tiger ra mắt MEXICO 66™ CACTFUL™
Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập đương đại kết hợp thời trang với thể thao, di sản với sự đổi mới.
Onitsuka Tiger vui mừng thông báo tới công chúng sự ra mắt của mẫu giày sneaker MEXICO 66™ CACTFUL™, phiên bản mới của dòng MEXICO 66™ đặc trưng của thương hiệu. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu sử dụng chất liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng ở hơn 20% phần trên của đôi giày. Công ty đã đồng phát triển một chất liệu mới với các kỹ sư của DESSERTO®, sử dụng sợi xương rồng Mexico làm nguyên liệu cho phần trên, với quy trình sản xuất nhằm mục đích giảm tác động đến môi trường và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ thông minh của Onitsuka Tiger và có thể được triển khai trên quy mô toàn cầu. Vẫn vẹn nguyên các đặc điểm thiết kế mang tính biểu tượng của MEXICO 66TM, mẫu giày mới còn sở hữu 5 màu sắc độc đáo, tôn lên sự mềm mại – nét đặc trưng của chất liệu này, điều mà chất liệu da thật khó có thể phản ánh được. Một đặc điểm khác của chất liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng là tính nhẹ, được sử dụng tối ưu trong thiết kế giày, trong dây giày và các bộ phận khác cũng có thành phần là các vật liệu tái chế.
Sự kết nối sâu sắc của Onitsuka Tiger và đất nước Mexico bắt nguồn từ năm 1966. Họa tiết “Mexico Lines” (nay là Onitsuka Tiger Stripes) được giới thiệu với tên gọi Onitsuka Tiger vào năm 1966, đồng thời, mẫu giày được các vận động viên Nhật Bản mang tại Thế vận hội Mexico 1968 chính là nguồn gốc của mẫu giày MEXICO 66™ ngày nay. Với nguồn gốc chung là đất nước Mexico – quốc gia truyền cảm hứng cho sự ra đời của một trong những mẫu giày mang tính biểu tượng của Onitsuka Tiger, và sở hữu số lượng lớn cây xương rồng Nopal, loại cây với nhiều tiềm năng để sản xuất chất liệu thân thiện với môi trường, tất cả đã dẫn đến sự hợp tác đồng phát triển và ra mắt sản phẩm mới.
Được phát triển bởi công ty Adrian and Marte tại Mexico, chất liệu DESSERTO® không chỉ không chứa phthalates hay PVC (polyvinyl clorua), những hóa chất có hại, mà còn tiêu thụ ít nước hơn. Do đó, DESSERTO® được coi như một loại vật liệu sinh học thân thiện với môi trường, và dần thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới. Chất liệu này vừa có độ bền cao cùng khả năng chống tia cực tím, lại sở hữu kết cấu dẻo dai. Trong lần hợp tác này, Onitsuka Tiger đã đồng phát triển một loại chất liệu mới có nguồn gốc từ xương rồng, được tinh chỉnh từ DESSERTO®, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của công ty, bền vững và thân thiện với môi trường.
So với chất liệu da thật thông thường, chất liệu được sử dụng trong MEXICO 66™ CACTFUL™ đã giảm khoảng 80%* lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng nỗ lực tận dụng các phần xương rồng còn sót lại sau quá trình sản xuất để phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm. Ngoài phần trên của thân giày, các bộ phận khác như đế lót và dây giày cũng được làm bằng vật liệu tái chế.
*Kết quả này dựa trên phân tích vòng đời giai đoạn đầu do DESSERTO thực hiện trên các sản phẩm Desserto theo hướng dẫn phân tích vòng đời theo tiêu chuẩn ISO (14040 và 14044) và dựa trên dữ liệu cùng ước tính sơ bộ về quy trình sản xuất và nguyên liệu trong chuỗi cung ứng liên quan.
Để chào mừng sự ra mắt của sản phẩm mới này, Đại sứ quán Mexico tại Nhật Bản cũng đã tham gia vào quá trình giám sát thiết kế và ý tưởng. Sự kiện ra mắt cũng được tổ chức tại Đại sứ quán Mexico vào thứ Năm, ngày 27 tháng 10. Mẫu giày MEXICO 66™ CACTFUL™ sẽ có mặt tại các cửa hàng flagship của Onitsuka Tiger ở 15 quốc gia trên toàn thế giới từ tháng 1 năm 2023. Hãy tận hưởng sự mềm mại và bảng màu đa dạng, chỉ có thể tạo ra từ những cây xương rồng được trồng ở vùng đất Mexico.
Chia sẻ từ Đại sứ Melba Pria, từ Đại sứ quán Mexico tại Nhật Bản: “Chúng tôi rất vinh dự khi có sợi dây liên kết này với Onitsuka Tiger thông qua loài cây Xương rồng Mexico. Chúng tôi hy vọng thông qua việc sản xuất sản phẩm mới này, chúng tôi có thể góp phần phân phối các sản phẩm được làm từ nguyên liệu xương rồng đến toàn thế giới, tạo công ăn việc làm, kết nối các mối quan hệ ngoại giao, hy vọng sẽ dẫn đến sự thịnh vượng công nghiệp.”
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn