Vừa ra mắt vào tối ngày 9/8/2022, MV “Thú Vị Hơn Vậy” đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của nam ca sĩ Trọng Hiếu với âm nhạc Việt. Với dàn ekip cực khủng, MV là một bữa tiệc quá đủ đầy từ phần nghe đến phần nhìn. Và thời trang của nam ca sĩ người Việt gốc Đức là điểm nhấn không thể rời mắt, giống như lỗ khoét trái tim trên crop top của anh vậy!
Xây dựng câu chuyện dựa trên thời kỳ phong tỏa do đại dịch, MV “Thú Vị Hơn Vậy” là cuộc hành trình theo đuổi không ngừng nghỉ của chàng trai cá tính (Trọng Hiếu) theo đuổi một cô gái yêu kiều (Quỳnh Anh Shyn). Song song với màn rượt đuổi tình yêu ấy là sự phát tán tràn lan của “dịch bệnh si tình” của loài bạch tuộc. Cho đến phút cuối cùng, chàng trai đã bị mắc phải căn bệnh này và biến hình trở thành “soái ca bạch tuộc” sở hữu xúc tu để “hút” tình yêu.
Trong MV lần này, Trọng Hiếu không chỉ thể hiện sự đầu tư rõ rệt về phần âm nhạc – thể loạc nhạc funky rất hợp với cá tính hoạt náo của Trọng Hiếu được sản xuất chỉn chu dưới bàn tay “ma thuật” của Khắc Hưng – mà còn cho thấy định hướng ngày một táo bạo và sáng tạo về mặt thời trang. Mở đầu ca khúc, Trọng Hiếu đã đưa người xem vào những ấn tượng thị giác rất hoạt hình, thông qua sự đối lập xanh lam – xanh chuối dạ quang giữa không gian sạp báo giả tưởng và bộ trang phục hoodie phối cùng áo khoác lao động – một kiểu kết hợp trang phục theo hướng thời trang đường phố rất phổ biến với giới trẻ.
Nét tương phản giữa xanh lá – xanh dương cũng có những ý nghĩa thú vị. Màu lục thể hiện sự sinh sôi, thiên nhiên và an toàn, trong khi khung cảnh xanh dương bao trùm hướng suy nghĩ đến sự ảm đạm, trầm lắng hoặc hình ảnh của đại dương (nơi loài bạch tuộc sinh sống). Điều này giúp thể hiện cá tính sôi động, luôn đem đến sức sống và năng lượng của chàng trai, cho dù có gặp phải cô nàng Quỳnh Anh Shyn có chút kiêu sa, chảnh chọe và yêu thích quyền lực, được thể hiện qua tống sắc đỏ tươi.
Sắc xanh lá trên từng món thời trang đầu tiên của Hiếu cũng là tông màu chủ đạo mà nam ca sĩ luôn theo đuổi xuyên suốt chương trình Street Dance Vietnam, khi anh bắt đầu thay đổi phong cách thời trang của mình. Điển hình là chiếc áo crop top cổ áo dài đầu tiên, bộ áo khoác-quần da xanh cổ vịt hay trang phục lấy cảm hứng từ Aquaman.
Sau hình ảnh ban đầu, khán giả được chiêm ngưỡng một trong những hình ảnh điểm nhấn làm nên sức hút của MV – bộ trang phục crop top được khuếch trái tim giữa vòng ngực của Trọng Hiếu. Kể từ khi xuất hiện với vai trò đội trưởng tại Street Dance Vietnam, Trọng Hiếu, được sự hậu thuẫn đắc lực từ stylist Nam Phùng, tạo tiếng vang cực lớn cho cộng đồng mộ điệu qua những bộ trang phục crop top đậm màu sắc phi giới tính.
Đến MV này, thương hiệu ấy tiếp tục được thể hiện rõ rệt, thậm chí còn phá cách hơn hẳn. Theo lời của nam ca sĩ chủ nhân MV, ý tưởng cho chiếc crop top điên rồ này là từ Giám đốc Sáng Tạo của dự án Alex Fox, khi anh lấy cảm hứng từ nhân vật Giorno Giovanna thuộc loạt phim anime đình đám từ 2012 đến nay Jojo’s Bizzare Adventure.
Với mục đích xây dựng hình tượng như các cậu côn đồ học sinh kiểu Nhật, hai bộ trang phục crop top đỏ và đen đại diện cho hai sắc thái khác nhau trong tình yêu của Trọng Hiếu – lạnh lùng và nồng cháy.
Màn song đấu trong điệp khúc của bài hát không khác gì một cuộc chiến nội tâm của chàng trai si tình, phải đấu tranh dữ dội bên trong để tìm ra cách chinh phục cô gái ngoài kia. Màn “ẩu đả” cũng phần nào thể hiện ý nghĩa của câu hát:
Anh không phải là bad boy
Không dám nhận là good boy
You know I can be the one thú vị hơn vậy!
Bộ trang phục tiếp theo mà Trọng Hiếu diện (sau khi ăn bánh sandwich mô phỏng) là một chiếc áo sọc vằn ngựa tay dài, được khoác ngoài là chiếc gile tím đồng màu cùng quần ống rộng, bên dưới mang một đôi giày derby trắng-đen trùng khớp với chiếc áo tay dài ở trên.
Ở bộ trang phục này, người xem có thể liên tưởng phần nào đến kiểu cách lịch lãm pha trộn màu sắc disco của Hiếu trước đây, ngoại trừ quả tóc cam quá nổi trên đầu! Đây cũng là kiểu tóc mà ekip sản xuất lấy cảm hứng từ các nhân vật truyện tranh, giúp cường điệu sự bóng bẩy, lòe loẹt trong nhân cách thứ tư của Trọng Hiếu – một anh chàng đúng kiểu tổng tài bóng bẩy, “trap boy”.
Tại nhà hàng, chúng ta lại tiếp tục bắt gặp một Trọng Hiếu rất khác – lần này là điệu đà, “cu te hột me” các kiểu. Nếu có theo dõi các thương hiệu thời trang nội địa, mọi người hoàn toàn có thể nhận ra Cao Stu trên từng món thời trang của Hiếu ở nhân cách thứ năm, kể cả trên người dàn vũ công ở phía sau.
Chỉ với hai sắc trắng-hồng đơn giản mà nổi bật, Trọng Hiếu vẫn thể hiện được nét quyến rũ khác của người đàn ông thông qua những “đường cong” – các động tác mềm mại, những đường cắt cutout trên chiếc áo tank top và bộ sao hồng lấp lánh trên lớp đệm được kết nối bằng dây xích mà Hiếu đeo trước ngực.
Bộ trang phục thứ sáu của Trọng Hiếu, có thể nói, là đơn giản nhất trong MV này. Quyết định biến hình thành chàng trai thư sinh học đường, Trọng Hiếu được chọn cho chiếc áo sơ mi bị cắt đi tay áo, phối cùng chiếc cà vạt ca rô trắng-đen có phần luộm thuộm, đi cùng quần khaki trắng và đôi chelsea boots gót cao.
Một lần nữa, khán giả lại được nhìn thấy một hình ảnh lịch lãm ngày nào của Trọng Hiếu, nhưng được nâng cấp để trở nên sành điệu và nghịch ngợm hơn rất nhiều. Để rồi màn biến hình đậm thành bạch tuộc màu sắc giả tưởng của phim Marvels trở thành cú “bẻ lái” đỉnh cao của cả tổng thể MV, từ sự kết nối chặt chẽ giữa cốt truyện và mức độ thăng hoa ngày một tăng tiến của thời trang.
Với màn trở lại lần này, Trọng Hiếu đầu tư rất kỹ trong từng khâu xây dựng nên toàn bộ MV. Điều này có thể dễ dàng nhìn thấy qua “bộ sậu” cực khủng: đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, giám đốc sáng tạo kiêm thiết kế bối cảnh Alex Fox, nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng, nghệ sĩ trang điểm Đặng Trí Viễn, stylist Nam Phùng, nữ chính Quỳnh Anh Shyn và biên đạo LIT cùng Hoang Dat.
Tiết lộ cùng với Men’s Folio Vietnam, khoản đầu tư cho MV mà Trọng Hiếu đã bỏ ra phải bằng đến “hai căn hộ nhỏ”! Thông tin này chắc chắn sẽ khiến khối người phải sửng sốt vì khó tin, nhưng sau khi săm soi từng giây phút trong MV “Thú Vị Hơn Vậy”, tôi tin chắc họ sẽ hiểu vì sao Hiếu lại chịu “chơi” đến vậy, cũng như thể hiện tâm huyết của anh trong lần trở lại này lớn đến nhường nào.
Riêng về thời trang, đây có lẽ là cột mốc thứ hai khá thành công của Trọng Hiếu trên hành trình đổi mới phong cách, sau chiếc áo crop top đầu tiên tại Street Dance Vietnam. Và nếu khen Hiếu một cho những nỗ lực và tầm nhìn cởi mở về thời trang, thì phải khen Nam Phùng và Alex Fox mười, vì đã cụ thể hóa mong mỏi của nam ca sĩ Việt-Đức thành những bộ trang phục và bối cảnh hết sức sáng tạo, giúp Trọng Hiếu chính thức “tiến hóa” thành một bản ngã hoàn toàn mới trong 2022.