Victor Sanz: “Ở TUMI, thử nghiệm để hoàn thiện là công đoạn chiếm nhiều thời gian nhất”
StyleInterview

Victor Sanz: “Ở TUMI, thử nghiệm để hoàn thiện là công đoạn chiếm nhiều thời gian nhất”

Đi từ triết lý sáng tạo vượt bậc để sản phẩm có thể vượt thời gian và luôn gây tiếng vang với khách hàng trong suốt thời gian tồn tại, TUMI & Giám đốc Sáng tạo Victor Sanz đang từng bước hình thành nên những giá trị bền vững để tạo nên một tương lai mới của thời trang và thị trường tiêu thụ sản phẩm cao cấp.

Men’s Folio Vietnam đã có cuộc trò chuyện cùng Victor Sanz, Giám Đốc Sáng Tạo của TUMI. Anh cho rằng tính tiên phong trong thiết kế chính là sự cân bằng giữa tính ứng dụng thực tế và tư duy đi trước thời đại. Bên cạnh đó, việc ứng dụng và phát triển nguyên vật liệu tái chế cũng chính là yếu tố tiên quyết giúp tạo ra thị trường phát triển bền vững. Trong thời gian qua, ngành công nghiệp thời trang và xa xỉ đã đánh dấu nhiều “cú bắt tay” giữa các “ông trùm” hàng hiệu. Thực tế cho thấy, sự hợp tác phải luôn dựa trên tính xác thực, sự ngưỡng mộ và tôn trọng lẫn nhau giữa các thương hiệu. Cùng lắng nghe những chia sẻ mới nhất của anh trong bài phỏng vấn độc quyền dưới đây.

Xin chào Victor Sanz, cảm ơn anh đã nhận lời thực hiện phỏng vấn độc quyền cùng Men’s Folio Vietnam. Bộ sưu tập Alpha Bravo vừa được trình bán rộng rãi trên toàn cầu và nhận đông đảo sự ủng hộ từ khách hàng cũng như giới mộ điệu. Anh có thể chia sẻ về nguồn cảm hứng và giá trị cốt lõi khi thực hiện bộ sưu tập này?

Sự phát triển và đổi mới trong cuộc sống của khách hàng đã trở thành nguồn cảm hứng chủ đạo cho bộ sưu tập mới lần này. Triết lý vận hành và thiết kế mà đội ngũ sáng tạo muốn hướng tới là tạo ra những sản phẩm mang tính bền vững, chắc chắn mà vẫn duy mỹ. Người sử dụng có thể mang đi bất kể nơi đâu khi họ làm bất cứ điều gì. Dòng sản phẩm mới nhất vốn dĩ được thiết kế dựa trên bản chất bên bỉ trong tính năng của thương hiệu TUMI. Tự hào mà nói rằng, chúng tôi đã vượt qua lằn ranh của việc sản xuất một sản phẩm thuần thương mại, thay vào đó là tạo ra giá trị tích vực về lâu dài khi kết hợp linh hoạt các chất liệu bền vững và thân thiện với môi trường. Tất cả quá trình thực hiện đều trải qua những khâu đánh giá chất lượng vô cùng nghiêm ngặt.

Những sản phẩm của Tumi vốn được biết đến bởi tính ứng dụng và độ bền cao, giúp mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong mỗi bộ sưu tập mới của TUMI, thường mất khoảng bao lâu thời gian để anh và đội ngũ của mình lên ý tưởng những khâu thiết kế và thành phẩm?

Trong thời gian qua, thương hiệu chúng tôi không ngừng phát triển đội ngũ hùng mạnh để tạo ra hiệu suất làm việc tuyệt vời nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ toàn cầu. Hơn nữa, điều mà mỗi chúng tôi đều đang cố gắng thực hiện là việc duy trì sự uy tín và chất lượng mang tiêu chuẩn cao cấp nhất góp phần tạo nên thương hiệu đẳng cấp hiện tại. Như thường lệ, một bộ sưu tập thường có thể mất thời gian lâu nhất là 12 tháng để hiện thực hoá: hình thành, thử nghiệm và phát triển. Công đoạn chiếm nhiều thời gian nhất có thể là khâu thử nghiệm để hoàn thiện. Một sản phẩm hoàn chỉnh của TUMI là khi có thể chống được những cú va đập nặng nề nhất.

Trong lúc thực hiện bộ sưu tập Alpha Bravo, đâu là nguồn cảm hứng chủ đạo?

Cảm hứng thực hiện bộ sưu tập lần này khởi nguồn từ nhiều nơi, nhưng nhân tố quan trọng nhất vẫn là những vị khách hàng trân quý. Chúng tôi đã nghiên cứu thế giới của họ cùng nhu cầu tiêu dùng đã thay đổi như thế nào qua thời gian. Kể từ đó, đội ngũ sáng tạo sẽ tạo ra bộ sưu tập sở hữu tính linh hoạt nhằm đáp ứng được cho các hoạt động thay đổi theo từng ngày. Cho dù đó là đi du ngoạn hay đến văn phòng, chúng tôi muốn đảm bảo rằng sản phẩm luôn đạt hiệu suất cao nhất trong từng môi trường. Ngoài ra, chúng tôi cũng nghiên cứu các lĩnh vực hàng không vũ trụ, ngành công nghiệp ngoài trời và các môn thể thao cường độ cao để làm nguồn cảm hứng.

Hầu hết các thương hiệu và phụ kiện trên thế giới đang dần thay đổi và cập nhật nhằm phục vụ đối tượng khách hàng đến từ thế Gen Y và Gen Z. Thực chất, họ cũng chính là đối tượng tiêu thụ sản phẩm xa xỉ ngày nay. Vậy TUMI có chiến lược gì để đổi mới trong tương lai nhắm đến đối tượng khách hàng này hay không?

Đối với tôi, điều quan trọng là phải đưa ra cái nhìn bao quát đến tất cả các thế hệ khách hàng. Là một thương hiệu cao cấp, TUMI mang trong mình trách nhiệm phục vụ những điều tốt đẹp nhất đến đa đối tượng khách hàng, khách hàng mua sắm cá nhân hoặc mua sắm theo hội nhóm. Theo đó, từng cá nhân trong đội ngũ cần trau dồi khả năng cảm thấu khách hàng của mình để phát triển các sản phẩm phù hợp với phong cách sống và giá trị của họ. Đối với TUMI, chúng tôi luôn thúc đẩy bản thân tiếp tục phát triển vì sự tốt đẹp hơn của khách hàng.

Trong thời gian gần đây, những nhà mốt hay thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đang có xu hướng hợp tác để tạo ra những dòng sản phẩm giúp thay đổi cục bộ nền công nghiệp xa xỉ nói chung. Là một giám đốc sáng tạo của một thương hiệu lừng lẫy, anh nghĩ như thế nào về những màn kết hợp này? Anh có thể chia sẻ thêm về những màn hợp tác trong quá khứ hoặc tương lai?

Thực tế, những màn hợp tác không phải là điều quá đỗi mới lạ đối với TUMI. Chúng tôi luôn cố gắng tìm ra những cơ hội làm việc với những cá nhân hay thương hiệu mũi nhọn, sở hữu tư duy độc đáo và tiên phong trong suốt hai thập kỷ qua. Họ thường là người dẫn đầu trong ngành nghề và truyền cảm hứng cho chúng tôi cũng như thế giới về nơi mà chúng ta đang sinh sống và phát triển. Hơn nữa, sự hợp tác phải luôn dựa trên tính xác thực, sự ngưỡng mộ và tôn trọng giữa các thương hiệu đang làm việc cùng nhau.

Ý nghĩa thực thụ của những màn hợp tác giữa các thương hiệu đến từ việc một đơn vị không thể chủ động sản xuất dòng sản phẩm đặc trưng mà cần sự góp sức của một đối tác đồng hành nhằm tạo ra những khoảnh khắc và sản phẩm độc đáo ra thế giới. Chúng tôi liên tục làm việc với những cá nhân như vậy từ các ngành công nghiệp khác nhau, đơn cử như: McLaren (ngành công nghiệp ô tô) và Missoni (ngành công nghiệp thời trang). Đây cũng là hai thương hiệu đình đám đã hợp tác với TUMI trong thời gian gần đây nhất.

Làm thế nào để cân bằng tính thực tế và đi trước thời đại trong các sản phẩm của thương hiệu TUMI?

Cảm ơn câu hỏi rất hay từ bạn! Việc cân bằng giữa tính thực tế và đi trước thời đại là một trong nhiều thách thức mà chúng tôi luôn phải đối mặt trong quá trình thiết kế và hình thành bộ sưu tập. Cũng giống như các thương hiệu khác, đặc biệt là dòng sản phẩm phụ kiện du lịch đa dụng, một sản phẩm thành công là đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa thời trang và chức năng. Đó chính là triết lý sáng tạo giúp quyết định tất cả. Các dòng sản phẩm của TUMI luôn có tuổi thọ cao nên đòi hỏi độ thẩm mỹ và sáng tạo vượt bậc để thiết kế có thể vượt thời gian và luôn gây được tiếng vang với khách hàng trong suốt thời gian tồn tại.

TUMI là một trong những thương hiệu tiên phong về việc tận dụng chất liệu tái chế để tạo ra sản phẩm, góp phần tạo nên một thế giới tiêu thụ thời trang bền vững. Dưới vai trò là một Giám Đốc Sáng Tạo, anh có nghĩ rằng đây chính là yếu tố cốt lõi của TUMI?

TUMI luôn là thương hiệu chú trọng đến tính bền vững vì đó chính là tương lai của thời trang cũng như thế giới tiêu thụ sản phẩm xa xỉ nói chung. Mặt khác, như tôi đã có đề cập ở trên, độ bền và tuổi thọ của các sản phẩm đều cần đạt được chất lượng cao nhất. Vì thế, tính bền vững luôn được chúng tôi đặt làm nền tảng để phát triển và trở thành một yếu tố tiên quyết giúp tạo nên một sản phẩm chất lượng.

TUMI mang trong mình trách nhiệm phục vụ những điều tốt đẹp nhất đến đa đối tượng khách hàng, khách hàng mua sắm cá nhân hoặc mua sắm theo hội nhóm.

Sau mỗi bộ sưu tập, tôi và các cộng sự thường xuyến kiểm nghiệm, đánh giá lại các nguyên vật liệu đã được sử dụng để tạo ra sự tiến hoá trong tư duy thiết kế. Hiện tại, mỗi sản phẩm mà bạn đang sử dụng của thương hiệu TUMI hầu như đều được làm từ các vật liệu tái chế đạt tiêu chuẩn. Để thực hiện được những điều tốt đẹp đều cần thời gian. Đó là cách để TUMI chủ động thúc đẩy thương hiệu ngày một phát triển và xây dựng để trường tồn.

Cảm ơn những lời chia sẻ của Victor Sanz!

 

Related Article