Home Modern Collectible Style Kongo Mask 2022: Mang khẩu trang cũng phải nghệ thuật!
Bộ sưu tập Kongo Mask 2022 Mỗi chiếc khẩu trang vừa là vật bất ly thân bảo vệ ta giữa mùa dịch vừa là một lần tâm lý phòng tránh hay rào cản giao tiếp. Qua lớp vải ấy, ta ít cười nói hơn và lẩn vẩn trong tâm trí là sự lo lắng không nguôi. Giữa những tháng ngày bất an, nghệ thuật đích thực là liều thuốc tuyệt vời chữa lành tâm hồn. Bằng cách “tô màu” cho những chiếc mặt nạ, chúng tôi hi vọng bộ sưu tập sẽ xóa nhòa nỗi sợ dịch bệnh hiện hữu trong tâm trí mỗi người và điểm tô cho cuộc sống thêm phần rực rỡ. Những nụ cười, những niềm vui và biểu cảm trên khuôn mặt có thể bị che lấp nhưng tinh thần lạc quan sẽ luôn được lan tỏa tới mỗi cá nhân tham gia dự án “Kongo Mask 2022” và cả những người xung quanh bạn.
Ra mắt bộ sưu tập “Kongo Mask 2022”, Mr. Colourful đã tạo nên một vòng tròn tuần hoàn khép kín. Trải qua ba thập kỷ trong nghề, Cyril Kongo đã trao cho graffiti một tiếng nói, đưa câu chuyện của những “hang cùng ngõ hẻm” ra ánh sáng, dẫn nét vẽ ấy đến với bao triển lãm, phòng tranh. Hơn thế nữa, ông còn đặt chúng trên chiếc khăn lụa Hermès Carré, trong chiếc đồng hồ Richard Mille, lấp đầy chiếc máy bay tư nhân của Airbus hay sau cánh cửa kính lấp lánh dưới mái nhà Chanel. Ông để lại ấn tượng trong lòng công chúng với kỹ thuật điêu luyện cùng ngôn ngữ tượng hình đầy màu sắc thể hiện sự lạc quan cũng như tinh thần tận hưởng cuộc sống. Những thành tựu này đã góp phần làm thay đổi cái nhìn khắt khe về graffiti và nâng tầm bộ môn đường phố ấy thành một môn nghệ thuật được công nhận. Rồi cũng chính ông, một lần nữa, mang những tác phẩm ấy xuống phố – nơi chúng được sinh ra, để chúng tự do dạo chơi và trở về nhà trong một hình thái khác.
Nghệ sĩ Cyril Kongo đã lựa chọn ra 5 tác phẩm mà ông tâm đắc nhất cho bộ sưu tập Kongo Mask phiên bản giới hạn 2022. Mỗi chiếc khẩu trang là một lời nhắn nhủ về tầm quan trọng của niềm tin, tình yêu và gia đình; là khát khao được đặt chân tới những vùng đất mới, khám phá những nền văn hóa mới.
Tác phẩm L’amour se fête chaque jour! để tình yêu dẫn lối mỗi người đến những giá trị tích cực trong cuộc sống, dù chúng ta đang trải qua những ngày khó khăn nhất. Tình yêu ở đây không chỉ là đơn thuần về tình yêu đôi lứa, mà còn là tình yêu với gia đình, bạn bè, cuộc sống – và quan trọng hết là bản thân mình!
Nghệ thuật của Cyril Kongo luôn xuất phát từ chính phần cảm xúc mộc mạc nhất. Và gia đình là một trong những nguồn cảm hứng vô tận trong những sáng tạo của ông. Mang tên ‘Vô điều kiện’, tác phẩm chẳng phải là định nghĩa căn bản nhất trong tình yêu hay sao? Tình yêu là sự cho đi chân thành mà không so đo thiệt hơn, là đối xử hết lòng với những con người và sự vật ta tin yêu. Giữa cuộc sống bộn bề, điều đơn giản ấy lại trở nên quý giá biết nhường nào!
Khi thế giới bị đóng băng vì đại dịch, khao khát về những chuyến du lịch càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Được sáng tác khi Cyril Kongo bị kẹt lại Bali, bức họa thể hiện sự mong ngóng dành cho những cuộc hành trình cùng nguồn năng lượng tích cực đến từ sự kiên nhẫn và ước nguyện bình an.
Được hoàn thiện tại studio cá nhân của nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld, bộ sưu tập Quai Voltaire là món quà dành tặng cho những tinh hoa của nền văn hóa Ai Cập cổ đại. Bản thân tác phẩm “Paris – New York” cũng chính là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập “Paris – New York 2018/19 Métiers d’art Show” của nhà mốt Chanel.
Thay vì sử dụng khẩu trang y tế với thời hạn sử dụng ngắn, bộ sưu tập tới đây được sản xuất trên chất vải tái chế hữu cơ đã được xử lý đặc biệt để tạo khả năng kháng khuẩn. Điều này giúp khách hàng không cần phải tiêu hủy những “tác phẩm nghệ thuật”, đồng thời đây cũng là cách để mỗi chúng ta thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Hi vọng bộ sưu tập Kongo Mask 2022 sẽ là món quà ý nghĩa cùng lời chúc sức khỏe tới mỗi vị khách trong dịp năm mới này.
Bộ sưu tập hiện đang được trưng bày và mở bán tại Cyril Kongo Vietnam Gallery và S&S Art Gallery.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn