#ManCrushMonday: Hứa Vĩ Văn, hành trình 15 năm trung thành với nghiệp diễn xuất
Man Crush MondayTrends

#ManCrushMonday: Hứa Vĩ Văn, hành trình 15 năm trung thành với nghiệp diễn xuất

Hành trình 15 năm hoạt động nghệ thuật, Hứa Vĩ Văn nhận được không ít ngọt bùi, đắng cay. Tuy nhiên, đối với nam diễn viên, khoảng thời gian làm nghề hội tụ những trải nghiệm quý báu nhất trong cuộc đời. Theo thời gian, Hứa Vĩ Văn ngày một thăng hoa hơn trong sự nghiệp diễn xuất. Cùng lắng nghe những chia sẻ mới nhất của anh về khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật và niềm đam mê lớn với công việc diễn xuất.

Trong một buổi chiều lất phất mưa, chúng tôi hẹn nhau tại quán cà phê Yoko. Đây là nơi Hứa Vĩ Văn thường lui tới để tạm tách rời khỏi cuộc sống bận rộn. Anh đã có những chia sẻ cởi mở về chuyện đời, chuyện nghề với Men’s Folio Vietnam.

Hứa Vĩ Văn, nhìn lại 15 năm sự nghiệp

Men’s Folio (MF): Chào anh Hứa Vĩ Văn, lâu rồi mới có cơ hội trò chuyện cùng anh. Anh có thể chia sẻ về những dự án mà anh đã và đang thực hiện trong năm nay hoặc năm sau đến độc giả của MF được không?

Hứa Vĩ Văn: Cảm ơn Men’s Folio Việt Nam đã dành cơ hội để tôi có thể chia sẻ những dự án phim mới. Tiệc Trăng Máu vừa được khởi chiếu vào ngày 23/10. Đây là một bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh. Tiệc Trăng Máu là bộ phim được remake nhiều nhất thế giới và Việt Nam là phiên bản thứ 19.

Sau đó một tháng, vào ngày 20.11, bộ phim Trái Tim Quái Vật sẽ được ra mắt. Đây là bộ phim thuộc thể loại trinh thám ly kì về điều tra án mạng, do đạo diễn trẻ Tạ Nguyên Hiệp và nhà sản xuất Quang Huy thực hiện. Đầu năm 2021, một bộ phim mới có sự xuất hiện của tôi là Em là của Em sẽ tiếp tục được ra mắt, do đạo diễn Lê Thiện Viễn và nhà sản xuất Lý Minh Thắng thực hiện. Nhiều phim mới quá chứ nhỉ!

Tạo hình mới nhất của Hứa Vĩ Văn trong bộ phim Trái Tim Quái Vật

(MF): Đã nhiều năm trôi qua, cái tên Hứa Vĩ Văn vẫn được fan hâm mộ yêu quý. Anh hãy chia sẻ thật nhé, có bao giờ anh cảm thấy chán sự nghiệp diễn xuất của mình không? Một số diễn viên khác đang dần lấn sân sang làm nhà sản xuất phim ảnh, đạo diễn. Vì sao anh không thử đảm nhiệm vai trò này?

Hứa Vĩ Văn: Cũng may mắn Văn chọn lựa công việc làm diễn viên nên luôn đòi hỏi những vai diễn mới mẻ và khác lạ. Văn hiện đang ở độ tuổi trung niên nên gần đây bắt đầu có những dạng vai đứng tuổi hơn. Đó cũng là điều thú vị và hứng khởi để mình bớt nhàm chán bản thân.  Văn đã thành lập công ty sản xuất phim hai năm nay và cũng có vài dự tính sản xuất, nhưng để làm một bộ phim phải mất nhiều thời gian và sức lực. Văn nghĩ, quan trọng vẫn là thời điểm để thực hiện mà thôi chứ ý định đã có từ lâu.

(MF): Đam mê nghệ thuật là thế, nhưng thu nhập chính của anh có phải đến từ nghề diễn viên? Anh có bao giờ nghĩ mình sẽ chuyển hướng thành doanh nhân? Thực tế, xu hướng của nghệ sỹ hiện tại là dùng tên tuổi để kinh doanh. Tại sao Hứa Vĩ Văn lại không làm việc này?

Hứa Vĩ Văn: Tôi không làm gì ngoài diễn viên!

Tôi phải mất 15 năm làm nghệ sĩ nghèo để trụ với nó mà không bỏ cuộc. 15 năm hoạt động nghệ thuật, tôi nhận không ít quả đắng nhưng cũng không thiếu quả ngọt. Để có được trái chín trên cành phải vun đắp rất lâu. Còn việc trở thành doanh nhân ư?– Chắc chắn là không, tôi vẫn còn yêu công việc diễn xuất của mình lắm.

Mỗi người một quan điểm, tay có ngón ngắn ngón dài. Nghệ sỹ chúng tôi là những cá thể hoàn toàn khác nhau, không thể đánh đồng như nhau được. Tôi học hội họ̣a, tính cách bay bổng nghệ sỹ, tôi không giỏi kinh doanh. Nếu muốn giàu, chắc tôi nên chọn nghề khác dễ dàng hơn.

Dùng hình ảnh ẩn dụ để kể chuyện đời, chuyện nghề

(MF): Thế đối với anh, như thế nào mới gọi là thăng hoa trong sự nghiệp và cuộc sống? Anh có đưa chất liệu trong cuộc sống thường ngày của mình vào vai diễn của mình hay không?

Hứa Vĩ Văn: Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ người nghệ sĩ không nên quá chiều bản thân và sống trong hào quang quá lâu. Điều này vô hình trung sẽ làm họ trở nên bế tắc và lười lao động. Người nghệ sỹ, muốn thăng hoa, phải biết tạo ra thử thách và luôn đổi mới bản thân. Fan hâm mộ trưởng thành hơn theo năm tháng, mình cũng nên biết phải đi tiếp để chinh phục lượng khán giả mới.

Về việc lấy chất liệu cuộc sống để đưa vào vai diễn, tôi lấy chiếc xe làm hình ảnh ẩn dụ. Khi chiếc xe được đổ đầy bình xăng, chúng sẽ hoạt động năng nổ và sẽ tắt khi hết nhiên liệu. Người diễn viên cũng vậy! Trên thực tế, tôi đã thấy  đồng nghiệp xung quanh cạn kiệt như thế nên tôi đã đã nhận ra điều đó cách đây 10 năm. Vì thế tôi đóng rất ít phim để dành thời gian trao dồi chiêm nghiệm nhiều thứ khác xung quanh như du lịch và ở xa một thời gian để nạp năng lượng. Nuôi cảm xúc, tinh thần để quay lại với công việc, nạp nhiên liệu để chạy tiếp, có như thế mới dạt dào được trong tâm hồn.

(MF) Trong những năm gần đây, đánh dấu sự bùng nổ của web-drama. Người người, nhà nhà làm web-drama. Anh đánh giá như thế nào về xu hướng web drama hiện nay. Anh có nghĩ rằng platform này dần sẽ bị thoái trào theo thời gian? 

Hứa Vĩ Văn: Có cung thì chắc chắc có cầu. Tôi lại lấy một hình ảnh ẩn dụ khác là món bánh tráng trộn. Món này ai cũng thích ăn. Do cuộc sống giờ an nhàn và kinh tế tốt hơn nên những món ăn vui sẽ xuất hiện là điều tất yếu. Nhưng để thay thế “cơm nhà” thì không thể, vì chúng ta không thể bỏ cơm mà chỉ ăn bánh tráng trộn cả ngày được.

Web-drama và cũng như những xu hướng đang thịnh hành, theo tôi cũng chỉ là thức thời. Biết đâu sau này sẽ có một xu hướng mới khác nữa, nhưng thức thời cũng không thể thay thế được giá trị bản nguyên. – Hứa Vĩ Văn 

 

Bí quyết giữ gìn phong độ, thời trang và phong cách sống

(MF): Ở độ tuổi 40, Hứa Vĩ Văn đúng là “trẻ” hoài. Mọi người và fan hâm mộ ưu ái gọi anh là “soái ca” đấy! Anh có nghĩ mình là “soái ca” không?

Hứa Vĩ Văn: Soái ca là tiếng Hán có nghĩa là Trai Đẹp. Nhưng tiếc rằng, tôi không phải soái ca.. (cười). Tôi chỉ là một anh chàng diễn viên mà thôi.

(MF): Môn thể thao yêu thích của anh? Chế độ ăn uống của anh có khắt khe không? Anh có lời khuyên nào đến độc giả để giữ gìn phong độ chứ?

Hứa Vĩ Văn: Thực ra, tôi đã trải qua nhiều lần 6 múi rồi nên phần nào cũng mãn nguyện. (cười) Việc giữ dáng cực lắm! Công việc diễn viên khiến tôi phải hoá thân thành nhiều hình tượng khác nhau. Vì thế, vóc dáng cũng cần thay đổi để phù hợp. Tôi đang ở độ tuổi trung niên nên việc duy trì tập luyện chủ yếu để giữ gìn sức khoẻ. Ăn uống tôi cũng quá kiêng cữ, nhưng bản thân cũng biết chọn lọc chế độ ăn phù hợp cho cơ thể. Hãy giữ cho tâm mình được lạc quan, suy nghĩ tích cực, điều này sẽ giúp bạn giữ gìn phong độ ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

(MF): Bên cạnh công việc diễn xuất thì anh còn vẽ tranh, cả hai hoạt động này đều liên quan đến nghệ thuật. Chắc chắn đây không phải là khía cạnh nhiều người biết về diễn viên Hứa Vĩ Văn! 

Hứa Vĩ Văn: Tôi từng học hội hoạ, nhưng điều này ít ai biết.

(MF): Phong cách thời trang mà Hứa Vĩ Văn yêu thích? Vật phẩm / phụ kiện

Hứa Vĩ Văn: Tôi đặc biệt quan tâm đồng hồ và giày. Tôi cũng thích thời trang nhưng rất lười đi shopping. Có khi cả năm tôi không mua sắm gì cho bản thân. Hãy đừng để tôi toàn quyền quyết định mặc gì vì tôi sẽ mãi trung thành với phong cách đơn giản. Vì thế, tôi có tận 3 stylists để tư vấn hình ảnh cho mình để trở nên mới lạ hơn mỗi khi xuất hiện dịp đặc biệt.

CẢM ƠN NHỮNG LỜI CHIA SẺ CỦA ANH HỨA VĨ VĂN!

 

Related Article