Bugatti hiện đại hóa dòng Coupé 1930 cổ điển: Sống dậy quá khứ huy hoàng
ToysCar

Bugatti hiện đại hóa dòng Coupé 1930 cổ điển: Sống dậy quá khứ huy hoàng

Bản thiết kế mới cho chiếc Coupé 1930 huyền thoại chính là sự tôn vinh xứng đáng với dành cho phiên bản gốc.

Ảnh: Bugatti

Giữ gìn di sản không phải điều dễ dàng, nhưng mẫu Coupé mới nhất của Bugatti cho thấy khả năng quá khứ có thể sống dậy huy hoàng là như thế nào.

Giống như một chiếc xe lao thẳng vào hiện thực từ một bộ phim trắng đen, mẫu xe Next-57 mới của thương hiệu là một sự cải tiến hợp lý từ chiếc Type 57 SC Atlantic Coupé lần đầu tiên được xuất xưởng vào những năm 1930. Hình dáng mở rộng với các đường nét mang màu sắc từ chiếc xe nguyên bản, đưa mọi thứ đến giới hạn cả về mặt khí động học và lẫn mặt thẩm mỹ, mang đến vẻ đẹp quyến rũ không khác gì cách chiếc xe mê mẩn thế giới gần một thế kỷ trước. Lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng ở phía trước thể hiện sự tôn vinh dành cho thiết kế truyền thống của Bugatti, đồng thời là sự phá cách đáng hoan nghênh cho phần ngoại thất bóng bẩy.

Cabin có đường viền hình giọt nước với nội thất được tăng cường bằng cách sử dụng đa dạng chất liệu bọc da lộn màu hồng trên ghế, hộc cửa và vô lăng. Nhưng may mắn thay, tất cả sự xa hoa này tạo nên điểm nhấn cho chiếc xe ngay cả khi nó đứng yên, với phần kính có gờ giúp cải thiện tầm nhìn. Chưa kể, chiếc xe trông cực kỳ ngầu.

Nội thất được bọc da lộn màu hồng. Ảnh: Bugatti

Các bản dựng 3D thực sự ấn tượng, mang đến vẻ đẹp choáng ngợp với cảm hứng bất tận. Type 57 SC Atlantic là một trong những chiếc xe có ảnh hưởng hiếm thấy và giá trị nhất trên thị trường. Từ năm 1936 đến năm 1938, tổng cộng chỉ có bốn chiếc được sản xuất và chỉ ba trong số đó còn tồn tại cho đến ngày nay và người ta vẫn đang săn lùng chiếc xe cuối cùng như một Chén Thánh trong thế giới ô tô xa xỉ, với giá trị ước tính khoảng 114 triệu USD. Mẫu xe mới đã mở đường cho cách nghĩ mới của những bộ óc thiên tài về xe thể thao, một chiếc xe cổ điển được làm lại mới theo phong cách đường phố và xe đua, một loại crossover đầy độc đáo.

Từ năm 1936 đến năm 1938, tổng cộng chỉ có bốn chiếc được sản xuất và chỉ ba trong số đó còn tồn tại cho đến ngày nay và người ta vẫn đang săn lùng chiếc xe cuối cùng như một Chén Thánh trong thế giới ô tô xa xỉ, với giá trị ước tính khoảng 114 triệu USD.

“Atlantic là một trong những biểu tượng lâu đời của Bugatti,” Stephan Winkelmann, Chủ tịch Bugatti, cho biết. “Về mặt sang trọng, chất lượng và hiệu suất, chiếc coupé này là độc tôn vào thời của nó và vẫn giữ vững danh hiệu đó cho đến ngày nay. Một chiếc siêu xe thể thao sang trọng. Đối với chúng tôi, đó vừa là nguồn cảm hứng vừa là sự cam kết.”

Chiêm ngưỡng hình ảnh về phiên bản hiện đại của Type 57 SC Atlantic Coupé dưới đây:

 

Related Article