Dior Men Xuân Hè 2022: Chuyến viễn du đến sa mạc ngay trong lòng thủ đô Paris
StyleNews

Dior Men Xuân Hè 2022: Chuyến viễn du đến sa mạc ngay trong lòng thủ đô Paris

Trong buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Dior Men, giám đốc sáng tạo Kim Jones cùng rapper đình đám Travis Scott đã đưa giới mộ điệu thời trang tham gia chuyến viễn du thời trang ở sa mạc ngay trong lòng thủ đô Paris.

Nhà thiết kế Christian Dior, chu du đến đến nước Mỹ vào năm 1947 và điểm đến đầu tiên khi ông đặt chân đến vùng đất này là Texas, nơi có cảnh vật khác lạ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đến nhà thiết kế trứ danh nước Pháp. Nhận ra được sự gắn kết giữa Christian Dior và với vùng đất này, giám đốc sáng tạo của Kim Jones chọn kết hợp cùng rapper, nhà sản xuất và kinh doanh âm nhạc lẫy lừng, Travis Scott. Nam nghệ sĩ được xem là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn lao đến thế hệ mới, là một công dân người Mỹ, sinh ra và lớn lên ở Houston, Texas. Kim Jones tin rằng không ai hoàn hảo hơn ngoài Travis, để giúp mình thể nghiệm lại chuyến hành trình của Christian Dior đến với Texas thời xưa.

Đây được xem là sự kết hợp vô cùng đặc biệt, đánh dấu cho một hướng đi hoàn toàn mới kể từ ngày thành lập của Dior. Khi nhà mốt vốn nổi tiếng với thẩm mỹ cổ điển, thanh lịch– nay đã chuyển mình và trở nên hiện đại, xu thời khi hoà nhập cùng dòng chảy của Hip Hop, nền văn hoá đang gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thời trang đương đại.

Toàn cảnh sân khấu được phục dựng như sa mạc Texas...
trong show diễn Dior Men Xuân Hè 2022 tại Paris

Kim Jones không ngần ngại đặt tên bộ sưu tập là #CactusJackDior để đánh dấu cho sự kết hợp đặc biệt với Travis Scott. “Cactus” khi được địch ra tiếng Việt là cây xương rồng, và cũng là một biểu tượng của vùng sa mạc Texas. Travis Scott hiện là nhà sáng lập của thương hiệu Cactus Jack với hàng loạt những bộ sưu tập “gây sốt” đến cộng đồng thời trang đường phố. Đây được xem là “chiến lược thông điệp” kết hợp “chiến thuật xúc tiến chéo” giúp mở rộng mô hình kinh doanh mới thương hiệu xa xỉ bậc nhất của nước Pháp.

Vốn nổi danh là nhà thiết kế tài hoa khi tiếp nhận những tinh tuý trong kỹ nghệ may đo, sau đó làm mới, làm khác những di sản của Christian Dior một cách hợp thời hơn, Kim Jones tiếp tục thể hiện tài nghệ của mình bằng những thiết kế sắc sảo trong từng chi tiết. Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 mang đậm âm hưởng của “streetwear-meets-couture” – khi thời trang đương phố kết hợp với thời trang may đo, tạo nên nét thẩm mỹ độc đáo. Điển hình như bộ suits vạt chéo, The Tailleur Oblique, được chế tác với dáng áo dài hơn chiều dài lưng, được mặc với ve áo hướng lên trên nhằm tạo cảm giác trang trọng, hay thiết kế quần cũng được thực hiện ôm sát phần hông trước khi loe dần nơi ống quần… những yếu tố này trở thành điểm nhấn tương phản với tính chất thể thao trải dài xuyên suốt bộ sưu tập.

 

Hơn nữa, Travis đã tái tạo lại hình tượng biểu trưng của Dior thông qua một chuỗi những hoạ tiết in trên trang phục tựa như những bức tranh trừu tượng, hay loạt hoa văn monogram trên phụ kiện và áo dệt kim mang mô típ “CJ”, là 2 chữ viết tắt từ “Christian Dior” và “Jack” trên nền tảng Dior Oblique đặc trưng của Kim Jones. Các mẫu áo thun và trang phục khoác ngoài còn áp dụng hình logo “Dior” nguệch ngoạc do chính rapper Travis Scott thực hiện. Kim Jones và Travis Scott còn kết hợp với nghệ sĩ George Condo để thực hiện một số tác phẩm nghệ thuật vẽ tay được thực hiện trực tiếp trên một số mẫu thiết kế.

Một điểm đáng chú ý khác khi nhắc đến Texas là hình ảnh những chàng cao bồi miền Tây nước Mỹ phiêu du. Họ trở thành nguồn cảm hứng lớn lao khi những chi tiết của trang phục cao bồi len lỏi qua từng thiết kế, đơn cử như những chiếc quần tây được trang trí bằng những nút kim loại chạy dọc thân quần hay những thiết kế áo poncho lụa ngoại cỡ. Song song, là những bộ trang phục mang hoạ tiết in da rắn thời thượng, nếu tinh ý hơn, một số phụ kiện mang mô-típ logo “CD” cũng được trang hoàng bằng mô-típ này.

 

Dòng túi xách Dior Saddle được nâng cấp thành phiên bản nhân đôi, với khung tay cầm kim loại tựa như chiếc bàn đạp yên ngựa. Giới mộ điệu cho rằng, đây chính là một sáng tạo quá thông minh, một điểm điểm nổi bật cho bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Dior Men.

Xem video trình diễn bộ sưu tập:

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập Dior Xuân Hè 2022:

kéo qua phải để xem thiết kế tiếp theo

Tham gia MEN’s FOLIO Fashion Clubhouse tại Facebook để cập nhật tất cả thông tin, hình ảnh mới nhất về thời trang thế giới và nội địa!

 

 

Related Article