Fashion in Music: Chuyện thời trang nơi hậu trường (P.2) – Nhật ký hậu trường
StyleInterview

Fashion in Music: Chuyện thời trang nơi hậu trường (P.2) – Nhật ký hậu trường

Tiếp nối phần Chuyện thời trang nơi hậu trường lần trước, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của hai nhân vật từng “chinh chiến” ở nhiều hậu trường âm nhạc tại Việt Nam – stylist Bảo Paul và MUA Thái Vũ Tài Ngân.

hậu trường

Stylist Bảo Paul là cái tên đã gắn liền với các nghệ sỹ Spacespeakers. Trong khi đó, MUA Thái Vũ Tài Ngân đã có khoảng thời gian dài hợp tác cùng nữ ca sỹ Đông Nhi và các nghệ sỹ của Sixth Sense entertainment.

Sylist Bảo Paul

Tôi đã đồng hành cùng các anh em của mình từ ssswag, MV đặt nền móng và những viên gạch đầu tiên cho cái tên SpaceSpeakers.

Quá trình chuẩn bị trang phục của tôi dao động từ 1 tháng hay thậm chí là vào ngay hôm trước show diễn. Thời gian sẽ tuỳ thuộc vào thời điểm khi tôi nhận được đề bài đưa ra. Khi mới vào nghề, tôi đã từng rất luống cuống và căng thẳng khi chạy những dự án lớn. Sau một thời gian va vấp, tôi và team đã tạo ra được một quy trình chuẩn để giảm tải tối đa phát sinh và rủi ro khi show times. Một trong những show diễn áp lực nhất tôi từng tham gia chính là Rap Việt với 21 bộ trang phục trong 1 tuần cho huấn luyện viên Binz và team.

Team của huấn luyện viên Binz trong rap Việt

Quá trình chuẩn bị trước khi đến show times bao giờ cũng có giai đoạn gọi là tiền kì. Bí quyết của tôi đó là chuyên nghiệp quá trình tiền kì để tối đa hoá chất lượng sản phẩm. Một bộ trang phục diễn hoàn hảo với tôi là có thể làm nổi bật cá tính và hình thể người mặc, có chiều sâu và ý tưởng. Ngoài ra, chất liệu phải bắt sáng và thu hút, phù hợp với sân khấu và tác phẩm trình diễn.

Sự cố tôi từng gặp thì nhiều lắm. Phần lớn là do bản thân tôi rất cầu toàn và khắt khe với nghề nghiệp. Rồi có những lúc chương trình phát sinh thêm cảnh hay thêm đồ, nếu như mình không có phương án chuẩn bị từ trước cũng sẽ thành vấn đề lớn. Tuy nhiên, nếu mình chạy tiền kì tốt thì bao giờ cũng sẽ có những phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra.

Có một lần, Space Speakers tổ chức concert tại Đà Nẵng đông đủ hết mọi người. Tôi chạy lo đồ cho anh em. Đến lúc show time thì trời mưa tầm tã, ai cũng ướt nhẹp còn đồ thì hỏng một đống nhưng tôi lại có được những kỷ niệm cực đẹp với những đồng nghiệp tài năng.

Stylist Bảo Paul (bên trái) trong một shot chụp các thành viên Space Speakers
Stylist Bảo Paul (bên trái) trong một shot chụp các thành viên Space Speakers

Thử thách lớn nhất của công việc này là giúp cho ca sĩ có thể chủ động được việc mình muốn mặc gì và mặc sao cho đúng. Tôi coi mỗi người nghệ sỹ đến với mình không tìm kiếm một ngừoi đi theo làm công ăn lương và cho họ mặc đẹp. Tôi muốn là một người bạn đồng hành với họ, một cố vấn về thời trang để sau này khi họ không còn làm việc với tôi nữa thì đã có trong mình vốn kiến thức đủ sâu để biết bản thân muốn gì rồi. Suy cho cùng, chả có nghệ sỹ nào sẽ gắn bó trọn đời với một stylist cả. Đó là sự thật!

MUA Thái Vũ Tài Ngân (Sol)

Lần đầu tiên khi bước chân vào nghề, tôi đã có cơ hội làm việc cùng các nhóm nhạc của công ty 6Sence và các nghệ sỹ ở công ty anh Ông Cao Thắng và chị Đông Nhi như LipB Uni5, Khổng Tú Quỳnh, Anh Tú, Han Sara…. và đặc biệt nhất là tôi được làm việc cùng chị Đông Nhi. Lần đầu tiên tôi làm việc cùng chị không phải là trong một đêm diễn mà là sự kiện khai trương cửa hàng thời trang Dolce&Gabana. Tôi còn nhớ rất rõ hôm ấy mình đã soạn đồ tới lui nhiều lần để chắc rằng bản thân đã sẵn sàng.

Để lên một layout makeup thì điều đầu tiên tôi nghĩ đến ngay là hôm ấy khách hàng của mình sẽ mặc đồ như thế nào và cùng Stylist chọn ra phong cách phù hợp. Khi đã có các tư liệu tham khảo, tôi sẽ bắt đầu sáng tạo bức “họa mặt” cho phù hợp với gương mặt của khách hàng nhất .Tổng cộng thời gian trang điểm và thay trang phục mất tầm 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. Người ta thường nói hậu trường là nơi tất bật và hỗn loạn, nhưng một khi đã cầm cọ lên thì tôi quên hết mọi thứ xung quanh! Thật  vậy, khi tôi làm việc thì dù mọi người ồn ào như thế nào tôi cũng có thể tập trung được. Khi mình tập trung thì mọi thứ sẽ theo đúng kế hoạch thôi.

Đêm giao thừa năm 2019, tôi cùng chị Đông Nhi đi diễn countdown tại thành phố. Layout ban đầu là tóc cột dài quấn rất nhiều dây hạt đá từ đỉnh đầu xuống đuôi tóc. Vấn đề là hôm đó, chị Đông Nhi phải chạy show đến… 4 điểm. Với cái đầu nặng trịch, chị nhảy tung trời xoay tóc điên đảo cả 4 show và sáng ngày hôm sau chị nhắn tôi là: “Sol ơi! hôm qua  chị nằm mơ thấy rụng hết tóc”. Tôi cảm thấy có lỗi vô cùng vì đã chọn kiểu tóc đó cho chị. Lúc nào chị cũng để tôi sáng tạo hết mình mà không một lời can ngăn. Chị ơi, nếu chị có đọc bài báo này thì em xin chân thành công khai xin lỗi chị ạ. Ngẫm lại thì hôm đó thật sự rất vui! Đó là giao thừa đầu tiên tôi ngắm pháo hoa Sài Gòn cùng anh Ông Cao Thắng, chị Đông Nhi và ekip thân thuộc.

Với tôi, hậu trường các đêm diễn là  nơi “châm lửa” để khi đến đây, mình luôn được sống hết mình với đam mê. Nơi “chiến trường” này luôn đầy cái đẹp và thành quả đến từ sự chăm chút. Đôi khi từ hậu trường, tôi hoà thanh hát cùng các anh chị như một fangirl đích thật. Tôi rất vui vì mình đã chọn đúng cái nghề và nơi này để phát triển.

Đọc Fashion in Music: Câu chuyện thời trang nơi hậu trường (P.1)

Đặt ấn phẩm ???’? ????? ??????? – ??? ????? ????? chỉ với 99,000 VND tại ĐÂY:

Tham gia MEN’s FOLIO Fashion Clubhouse tại Facebook để cập nhật tất cả thông tin, hình ảnh mới nhất về thời trang thế giới và nội địa!

 

Related Article