8 cột mốc làm nên 2021 của Men’s Folio Vietnam
Feature

8 cột mốc làm nên 2021 của Men’s Folio Vietnam

Trước thời khắc chuyển giao Tết Nhâm Dần 2022, là lúc chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đầy kỉ niệm của mỗi người trong năm 2021 vừa qua. Với Men’s Folio Vietnam, một năm 2021 đầy bùng nổ của tòa soạn có thể gói gọn trong 8 cột mốc quan trọng sau.

Men’s Folio Vietnam và SpaceSpeakers thiết lập mối quan hệ

Binz trên trang bìa ấn phẩm Men's Folio Vietnam #1 - The Hype Issue
SOOBIN trên trang bìa ấn phẩm Men's Folio Vietnam #6 - The Wet Summer Issue
Sự kiện jam nhạc kết hợp cắm trại đầu tiên tại Việt Nam Space Jam #1

Năm 2021 đánh dấu cho những màn hợp tác bùng nổ giữa Men’s Folio Vietnam và SpaceSpeakers Group – được mệnh danh là một “đế chế” trong địa hạt Hip Hop Việt Nam. Sự xuất hiện của nam rapper danh tiếng Binz trên trang bìa của ấn phẩm đầu tiên của Men’s Folio Vietnam đã tạo nên sự chú ý hoàn toàn của truyền thông và dư luận, đánh dấu cho sự xuất hiện của một ấn phẩm thời trang sành điệu và chuyên nghiệp mới dành cho nam giới. Tiếp theo sau đó là nam nghệ sĩ Soobin Hoàng Sơn xuất hiện trên trang bìa của ấn phẩm tháng 06/2021 sau một thời gian vắng bóng trên sẩn khấu. Men’s Folio cũng trở thành đối tác truyền thông cho sự kiện Space Jam được tổ chức tại Đà Lạt vào tháng 05/2021. Những lần kết hợp trên đánh dấu cho bước đi tiên phong khi một ấn phẩm thời trang hợp tác cùng một đơn vị quản lý nghệ sĩ để cùng xây dựng nên cộng đồng, sân chơi chuyên nghiệp dành cho các tín đồ thời trang và âm nhạc, đặc biệt là những cái tên thuộc thế hệ Gen Y và Gen Z.

Ảnh bìa đeo khẩu trang đánh dấu thời điểm, toàn bộ nội dung được sản xuất tại nước ngoài

Trần Quang Đại trên trang bìa II ấn phẩm Men’s Folio Vietnam #6 – The Moving Forward Issue

Để thực hiện được điều này là sự nỗ lực làm việc, cống hiến không ngừng nghỉ của ban biên tập. Đối diện với sự thật trong khoảng thời gian khó khăn và kỳ quặc nhất trong lịch sử, khi toàn thành phố phải đóng cửa bởi Covid-19, nhưng không phải vì thế mà làm chúng tôi chùn bước. Mỗi ấn phẩm, từng trang giấy mà độc giả đang cầm trên t, đó là tất cả nội dung, hình ảnh, được đầu tư kỹ lưỡng và sản xuất không chỉ riêng tại Việt Nam, mà ở khắp nơi trên thế giới khi chúng tôi hợp tác với những cộng tác viên quốc tế đến từ châu Âu, châu Á và châu Mỹ. Chủ đề của ấn phẩm: “Moving Forward – Tiến Về Phía Trước” là lời khẳng định về sự phát triển nổi bật của thời trang Việt trong thời gian gần đây khi các nhà thiết kế, thương hiệu đã ghi danh mình tại các kinh đô thời trang, sánh vai cùng những nhà mốt hàng đầu thế giới. Nó còn thể hiện cho quyết tâm vượt qua đại dịch Covid-19.

Special Collaboration: Wren Evans và ra mắt sản phẩm âm nhạc kết hợp

Wren Evans trên trang bìa ấn phẩm Men’s Folio Vietnam #4 – The Music Issue

Là một trong những lần hiếm hoi tại Việt Nam, một bộ ảnh thời trang cao cấp và trang bìa được thực hiện hoàn toàn bằng máy phim. Đội ngũ sáng tạo đã kết hợp với nhiếp ảnh gia Linh Lưu để lưu lại những thước ảnh theo phong cách cổ điển giao thoa và không can thiệp chỉnh sửa hậu kỳ. Men’s Folio Vietnam còn trở thành cái tên tiên phong khi kết hợp cùng nam nghệ sĩ trẻ Wren Evans thực hiện bài hát “I Just Wanna Know” nhằm gửi tặng đến bạn đọc cũng như ghi dấu quá trình hợp tác đặc biệt.

Ảnh bìa áp dụng công nghệ AR lần đầu tiên của Men’s Folio Vietnam

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do MEN’S FOLIO VIETNAM (@mensfoliovietnam) chia sẻ

Trang bìa đánh dấu cho lần đầu tiên, Men’s Folio Vietnam áp dụng công nghệ AR nhằm mang lại trải nghiệm cảm quan độc đáo đến độc giả. Trong tương lai, đội ngũ của Men’s Folio Vietnam mang tham vọng phát triển công nghệ để đưa vào ấn phẩm vật lý, tạo ra các sản phẩm công nghệ số song song với hình thức sách đọc đã và đang áp dụng và phát hành.

Sự kiện kỷ niệm một năm thành lập Male Icon Night 2021 và chuyến xe bus đi khắp đất nước

Trở lại sau lần đầu tiên bùng nổ vào năm 2020, đêm tiệc Male Icon Night 2021 mang trên mình một diện mạo mới, với chủ đề “Future in the Past” – Tương lai ngay tại Quá khứ. Từ màu sắc, chất liệu làm hình ảnh, cho đến những sản phẩm thực hiện độc quyền của bữa tiệc, sự kết nối sâu sắc giữa giá trị văn hóa xưa cũ và hình ảnh hiện đại, tượng trưng cho tương lai đều được thể hiện rõ rệt, như chính tầm nhìn mà Men’s Folio Vietnam luôn theo đuổi trên con đường xây dựng hình tượng thời trang nam mới mẻ trong 1 năm qua. Buổi tiệc đã quy tụ hàng loạt những khách mời là người nổi tiếng, nghệ sĩ, các tín đồ thời trang và giới chuyên môn. Ngoài ra, đúng với tinh thần năng động và tự do bứt phá, Men’s Folio Vietnam đã có chuyến xe buýt hai tầng mở màn chuỗi kỉ niệm 1 năm thành công cùng thương hiệu The Singleton.

Màn kết hợp đặc biệt với M-TP Entertainment và Bvlgari

Ba bộ hình bìa của nghệ sĩ nhà M-TP Entertainment do nhiếp ảnh gia Mạnh Bi thực hiện

Một dự án đã chiếm lĩnh toàn bộ sự chú ý của dư luận và truyền thông trong tháng 12/2021 khi Men’s Folio Vietnam kết hợp cùng M-TP Entertainment và BVLGARI, công bố hai ảnh bìa độc lập với sự xuất hiện đặc biệt của nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP – một biểu tượng của nền giải trí đương đại Việt Nam, cùng người học trò của mình là nam ca sĩ Kay Trần. Lần đầu tiên, ấn phẩm Men’s Folio nhận được hơn 10,000 emails đặt ấn phẩm trên toàn quốc cùng lượt truy cập real-time lên đến 50,000 lượt ngay sau khi Sơn Tùng M-TP chia sẻ bài phỏng vấn độc quyền trên trang fanpage của mình. Dự án ảnh bìa được thực hiện bởi ekip sáng tạo là những gương mặt có uy tín trong giới thời trang, cùng video bìa sống động cùng bìa tích hợp công nghệ AR nhằm nêu bật ý nghĩa thời trang, âm nhạc và phong cách.

Ấn phẩm thời trang quốc tế mang bản sắc Việt Nam

Trong mỗi ấn phẩm của Men’s Folio Vietnam luôn xuất hiện những dấu ấn, chất liệu Việt Nam được lồng ghép tinh tế vào các chuyên đề bài viết, các bộ ảnh, nhân vật… Ban biên tập mong muốn gửi gắm, giới thiệu những gương mặt tài năng, văn hoá, thời trang trong nước dưới góc nhìn đương đại, gần gũi và thực tế, mang đến cho độc giả Việt Nam lẫn quốc tế góc nhìn và chuyển động đa dạng của thời trang, nghệ thuật mang đậm bản sắc Việt.

Trở thành ấn phẩm thời trang nam giới có uy tín tại thị trường Việt Nam

Trong vòng một năm, kể từ ngày chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2020, Men’s Folio Vietnam đã gặt hái được những thành tựu và đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong giới thời trang khi trở thành ấn phẩm dành cho phái mạnh có uy tín. Minh chứng rõ ràng nhất là gương mặt trang bìa quy tụ những nghệ sĩ giải trí nổi tiếng trong và ngoài nước, sự xuất hiện của các chuyên gia đến từ đa lĩnh vực, cùng sự đồng hành của các thương hiệu cao cấp. Ngoài ra, điều mà Men’s Folio Vietnam cảm thấy tự hào nhất chính là việc hình thành một cộng đồng nam giới đam mê thời trang và phong cách sống #FolioSociety. Ước nguyện của đội ngũ biên tập đã và đang làm việc hăng say nhằm tạo ra sân chơi chính thống và chuyên nghiệp dành cho đa đối tượng, từ cộng đồng phổ biến (mainstream) đến tiểu văn hoá (subculture).

Vào tháng 12/2021, Men’s Folio Vietnam cũng đã công bố ban biên tập chính thức là những người trẻ tài năng, nhiệt huyết và vô cùng đam mê công việc của một tạp chí thời trang. Mỗi thành viên là một cá tính riêng, là những mảnh ghép độc lập nhưng khi đặt cùng với nhau lại tạo nên một bức tranh chung hoà hợp đến bất ngờ, sự đồng điệu từ thái độ sống, suy nghĩ, phong cách.

 

Related Article