4 doanh nhân tiêu biểu trong lĩnh vực Art & Creativity góp mặt tại “The Joy of Business Conference”
Business

4 doanh nhân tiêu biểu trong lĩnh vực Art & Creativity góp mặt tại “The Joy of Business Conference”

Men’s Folio Vietnam vẫn luôn tự hào và tâm huyết với những dự án nhằm xây dựng cộng đồng nam doanh nhân thế hệ mới với cái tên Male Icon Clubhouse. Ở điểm khởi đầu của hành trình đầy cảm hứng này, chúng tôi thực hiện tọa đàm “The Joy of Business Conference” vào ngày 28-29/11 tại Hà Nội, với chủ đề thứ hai là “The Formula for Artists to Start a Successful Business”. 

Nghệ thuật luôn là một lĩnh vực cần sự mới lạ, tiên phong và sáng tạo không ngừng. Do đó, với chủ đề “The Formula for Artists to Start a Successful Business” – Công thức để nghệ sĩ bắt đầu một mô hình kinh doanh thành công, buổi tọa đàm sẽ khám phá và tích lũy bài học, kinh nghiệm từ những doanh nhân, người trẻ đang hoạt động trong nghệ thuật cũng như ngành công nghiệp giải trí hay những người dùng sự sáng tạo để kinh doanh.

Chúng tôi tin những người dám bước ra khỏi giới hạn, tận dụng cảm xúc, tư duy sáng tạo, dùng cảm hứng nghệ thuật của mình hđể tạo dựng và vận hành doanh nghiệp thành công ở thời điểm hiện tại, sẽ là nguồn cảm hứng dồi dào cho những ai ấp ủ dự định theo đuổi con đường kinh doanh trong lĩnh vực này. 

Dưới đây là chân dung 4 doanh nhân nổi bật sẽ tham gia buổi tọa đàm “The JOY Of Business Conference” thứ hai với chủ đề về lĩnh vực Art & Creativity – “The Formula for Artists to Start a Successful Business”.

Đỗ Tuấn Hải – CEO và nhà sáng lập The A List

Trước khi thành công với một hệ sinh thái chuyên về influencer marketing The A List, CEO/Founder Đỗ Tuấn Hải được biết đến là một “hoàng tử khởi nghiệp” với 14 dự án khởi nghiệp đa lĩnh vực trong vòng 15 năm. Đỗ Tuấn Hải là một minh chứng, đại diện tiêu biểu cho một thế hệ doanh nhân trẻ và thành công trong giới start up. 

Trong một thị trường ban đầu mà khái niệm về KOLs/Influencers vẫn còn mơ hồ và mới mẻ thì quyết định thành lập The A List của Đỗ Tuấn Hải khi ấy được xem là liều lĩnh. Tuy nhiên, giờ đây, anh đã đưa công ty trở thành một agency danh tiếng, thậm chí phát triển thành một hệ sinh thái chuyên nghiệp để hỗ trợ nghệ sĩ, KOLs/Influencers trong và ngoài nước. Hiện tại, The A List đứng vững trong thị trường, chủ yếu tập trung vào influencer marketing, booking KOLs và thu hút các nhãn hàng lớn như Unilever, Vingroup, Masan. 

CEO trẻ từng chia sẻ với Men’s Folio Vietnam rằng: “Tôi đã khởi đầu mọi thứ từ con số 0, thành công mở ra những mô hình kinh doanh dù sau đó phải khép lại. Tôi và những người cộng sự của mình tất nhiên thấy rất buồn nhưng nghĩ lại, dù bắt đầu từ hai bàn tay trắng nhưng tôi được làm thứ mình thích. Sau những tổn thất, tôi lại có thêm kinh nghiệm, mối quan hệ và rất nhiều thứ khác nữa. Do đó, tôi tin mọi thứ mình bắt tay vào làm, dù thành hay bại, đều là một hành trình thú vị và nhiều lợi hơn hại”.

Với kinh nghiệm chinh chiến thương trường, Đỗ Tuấn Hải cùng câu chuyện không ngừng khởi nghiệp, không ngừng mở rộng giới hạn của bản thân sẽ là một nguồn cảm hứng dồi dào, động lực mạnh mẽ cho nhiều người trẻ hiện nay.

Guido de Leeuw – Nhà đồng sáng lập House of Barbaard 

Năm 2017, cùng với “đồng đội” Tom Goedhart, Guido de Leeuw chính thức thành lập House of Barbaard (kết hợp của các từ mang nghĩa quán rượu – bar, râu – beard, người Barbarian trong tiếng Hà Lan) và đạt được nhiều thành công đáng kể. House of Barbaard nổi tiếng là một barber shop cao cấp dành riêng cho nam giới được kết hợp giữa barber shop và cocktail bar có tên Ministry Of Men. Guido de Leeuw mong muốn tái định nghĩa vẻ nam tính hiện đại, thể hiện rõ qua từng món đồ của Barbaard. Với sự dẫn dắt của Guido, Barbaard không chỉ là một thương hiệu mà còn là một phong cách sống, thể hiện sự tinh tế, quyến rũ và một chút tinh thần nổi loạn.

7 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, House of Barbaard chứng tỏ đẳng cấp khác biệt của mình trong lĩnh vực barber, thông qua mô hình dịch vụ đa dạng, chỉn chu và những giá trị lâu dài dành cho từng vị khách. Từ khách hàng cho đến nhân viên đều chỉ là nam. Những khách nữ đi cùng bạn hoặc chồng sẽ phải đợi ở dưới sảnh. Trong khi đó, vị khách nam sẽ sử dụng đa dạng các dịch vụ từ cắt tóc, đánh giày, uống rượu, giải trí,… ở các tầng trên. Có thể thấy, tiêu chí hoạt động, sự vận hành thú vị, tinh thần đồng đội mà Guido de Leeuw xây dựng cho House of Barbaard sẽ đem đến nhiều kinh nghiệm cho những ai đã và đang đồng phát triển mô hình kinh doanh mới lạ. 

Fabo Nguyễn – Nhà sáng lập F by Fabo Nguyen

Không quá xa lạ, Fabo Nguyễn đã quá nổi tiếng với vai trò Content creator và người sáng lập của thương hiệu thời trang F by Fabo Nguyen. Mặc dù Fabo Nguyễn xuất thân là con trai của chủ một chuỗi cửa hàng điện tử nổi tiếng giàu có tại Sài Gòn, nhưng anh luôn nỗ lực thoát khỏi bóng lớn của gia đình. Anh hiện là một trong những YouTuber hiếm hoi ở Việt Nam truyền cảm hứng, kiến thức và niềm đam mê với văn hóa Hypebeast, tạo nên giá trị lan tỏa đến những người trẻ. 

F by Fabo Nguyen là một thương hiệu kinh doanh các sản phẩm thời trang như áo thun, quần short, vớ,… Fabo từng chia sẻ rằng: “Khi đã kinh doanh thì tôi sẽ chỉ bán những sản phẩm chất lượng cao, từ sản phẩm cho đến đóng gói, để khách hàng nhận được hàng cảm thấy được tôn trọng hơn”. Mặc dù kinh doanh đối với Fabo Nguyễn là một nghề tay trái nhưng với sự nghiêm túc, đầu tư cho thương hiệu của mình, kết hợp với kinh nghiệm nhiều năm đầu tư bất động sản, tiền điện tử, thì Fabo sẽ là nhân tố thú vị trong buổi tọa đàm.

Châu LÊ – CEO và nhà đồng sáng lập Bamboo Artists Agency

Từ một người học ngành xuất nhập khẩu, chuyển qua làm quản lý rạp phim, đến hiện tại, anh Châu LÊ đã là một cái tên nổi bật trong nền công nghiệp giải trí. Anh từng đảm nhận vị trí CEO tại M-TP Entertainment trong 4 năm, sau đó chấm dứt việc đi “làm thuê” bắt quyết định khởi nghiệp cùng Bamboo Artists Agency (BAA). 

BAA hiện đang hợp tác với các nghệ sĩ thông qua việc đại diện khai thác thương mại độc quyền. Những cái tên hiện đang hợp tác cùng có thể kể đến: Đạo diễn/ MC Tùng Leo, Rapper / Composer LK, Art Director / Photographer Bobby Nguyễn, Actor / Performer Lợi Trần, Vocal Coach/ Singer Viết Thu, Music Producer / DJ Huy Ngô.

Anh cho biết tham vọng của BAA là trở thành một cái tên đáng tin cậy trong giới agency được cả nghệ sĩ, đối tác nhãn hàng nghĩ đến mỗi khi họ cần. Chia sẻ với Men’s Folio Vietnam trong một bài phỏng vấn, anh nói: “Trong một năm qua, cá nhân tôi đạt được rất nhiều thứ. Đó là sự tín nhiệm, yêu mến của rất nhiều nghệ sĩ đồng hành. Hơn thế, bản thân tôi được sống trong niềm hạnh phúc từng ngày, vì tôi được tiếp cận, lĩnh hội và ngày càng tiếp nhận được nhiều kiến thức chuyên ngành hơn trong nghệ thuật”.

Hành trình Châu LÊ đã đi qua cũng như kết quả có được ở hiện tại vừa vặn với tinh thần “The Joy of Business Conference”, do đó những câu chuyện từ một người làm nghề lâu năm trong giới giải trí thú vị đó, chúng tôi tin sẽ là nguồn cảm hứng, niềm vui cho những ai quan tâm đến kinh doanh. 

—–

THE JOY OF BUSINESS CONFERENCE

Diễn đàn dành cho các CEO/nhà sáng lập thảo luận sâu hơn về các chủ đề Entrepreneur, Art & Creativity, Hospitality & FnB, diễn ra 2 ngày 28-19/11 tại Hà Nội, cụ thể lần lượt:

1. The New Generation: Why Do Entrepreneurs Become More Active? (9:30 – 11:00, ngày 28/11)

2. The Formula for Artists to Start a Successful Business (15:30 – 17:00, ngày 28/11)

3. New Generation: Journey to Build Brand Identity for Vietnamese FnB Brands (16:30 – 18:00, ngày 29/11)

– Khép lại diễn đàn là đêm tiệc Party Launching Male Icon Clubhouse (19:00-21:00, ngày 29/11)

– Địa điểm: Showroom Land Rover, 467 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội

*Link đăng ký tham dự diễn đàn: TẠI ĐÂY.

——

“The Joy of Business Conference” được thực hiện bởi Men’s Folio Vietnam với sự đồng hành của thương hiệu whisky Singleton, cùng hai nhà tài trợ: thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh Land Rover  Garmin – thương hiệu đã tạo nên một cuộc cách mạng cho nền công nghiệp sức khỏe bằng cách liên tục cải tiến các thiết bị đeo, công cụ đo lường sức khỏe với chất lượng hoàn hảo cùng độ tin cậy cao nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các nhà thám hiểm, vận động viên, những người đam mê hoạt động ngoài trời.

Bài: Trương Tiểu My, Thương Phạm
Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article