Nếu bạn còn đang thắc mắc vũ trụ có mùi hương ra sao và chờ đợi đến khi mình được bước chân lên một trong những chiếc tàu SpaceX có giá chắc chắn rất đắt đỏ thì hãy gượm đã, vì giờ đây, đã có người đóng chai được hương thơm mà bạn hằng khao khát.
Công ty Omega Ingredients mới đây đã triển khai 1 chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter dành cho một sản phẩm cực kì độc đáo: lọ nước hoa mang hương thơm vũ trụ có tên gọi Eau de Space.
Với lọ nước hoa này, khách hàng có thể tận hưởng mùi hương của không gian bí ẩn bên ngoài Trái Đất mà không cần tốn tiền cho những chuyến đi vũ trụ đắt đỏ.
Theo Matt Richmond, người đứng ra gọi vốn cho Eau de Space, mùi hương này trước đây chỉ được dùng cho những phi hành gia, nhưng thông qua yêu cầu dựa trên Đạo luật tự do thông tin Hoa Kỳ (Freedom of Information Act – FOIA), họ đã có thể đưa nó đến rộng rãi với người tiêu dùng.
Nhà hóa học Steve Pearce, dược sĩ kiêm nhà sáng lập Omega Ingredients là người đã chế tạo ra mùi hương này. Với phương châm “tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, thúc đẩy hương vị, nguồn gốc tự nhiên dành cho ngành công nghiệp thực phẩm và giải khát”, Steve hy vọng Eau de Space sẽ mang đến 1 trải nghiệm mới mẻ cho người dùng mà vẫn không đi trái với nguyên tắc hoạt động của công ty.
Năm 2008, Steve từng có cộng tác với NASA để phát triển mùi hương vũ trụ, phục vụ cho quá trình huấn luyện các phi hành gia, giúp họ khỏi những sự bỡ ngỡ khi lần đầu tiên bay ra ngoài không gian. Ông đã phải mất khoảng 4 năm nghiên cứu, pha chế để cho ra sản phẩm chân thực nhất.
Tuy nhiên, các phi hành gia cũng có những mô tả về mùi hương của vũ trụ không hề giống nhau. Vào năm 2002, phi hành gia Peggy Whitson từng mô tả về mùi hương của vũ trụ với CNN như sau: “Nó có mùi giống như khi bạn vừa mới nổ súng vậy. Cá nhân tôi cảm thấy có chút hương vị đăng đắng, kèm với 1 chút mùi khói và khét”. Tuy nhiên, một số phi hành gia khác lại có những nhận định không hề giống như vậy, và đưa ra rất nhiều ý kiến mà không biết cái nào mới là chính xác nhất, từ mùi hương của thuốc súng, thịt bò bị cháy cho đến quả mâm xôi hay rượu rum.
Bên cạnh đó, Steve cũng hy vọng Eau de Space sẽ đóng góp vào mô hình giáo dục thực tiễn STEM, khơi gợi cảm hứng về ngành khoa học vũ trụ cho các học sinh, sinh viên. Chính sản phẩm mùi hương độc đáo này sẽ giúp các em có hứng thú hơn với môn học, tạo tiền đề để giảng viên, các nhà khoa học hay thậm chí là các bậc phụ huynh có thể truyền tải kiến thức về vũ trụ một cách sinh động và dễ hiểu hơn.
https://www.youtube.com/watch?v=WnqdKmLtDYY&feature=emb_title
Ngoài ra, tùy theo mức độ thành công của Eau de Space, Organic Ingredients sẽ tung ra thêm mẫu sản phẩm tương tự lấy mùi hương từ Mặt trăng. Hiện tại, mức giá dự kiến cho Eau de Space là 49 USD/chai (hơn 1,1 triệu đồng) và sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn