Home Modern Collectible Style Vivienne Westwood Thu Đông 2022: Hoang dã từ họa tiết, đẹp từ tự nhiên
Kể từ khi thành lập thương hiệu riêng từ thập niên 1970, Vivienne Westwood đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với phương thức may mặc DIY – sử dụng it chất liệu hơn, sản xuất ít hơn. Có thể nói, bà là một trong số ít các nhà thiết kế nổi tiếng thể hiện quan điểm rõ rệt về việc bảo vệ môi trường trong thời trang. Đồng thời, chính thương hiệu Vivienne Westwood cũng mang theo khẩu hiệu “Buy less, choose well, make it last” (tạm dịch: Mua ít đi, lựa chọn khôn ngoan hơn, và duy trì dài lâu) làm tôn chỉ. Đến với bộ sưu tập Thu Đông 2022, Vivienne Westwood cho biết sử dụng đến 71% là các chấy liệu bảo không có tác động và độc hại thấp, dự kiến sẽ tăng lên 95% khi bộ sưu tập ra mắt thực tế tại các cửa hàng. Cotton hữu cơ, cotton tái chế, cotton từ nông nghiệp tái sinh, polyester tái chế, nylon tái chế và viscose sản xuất từ các nguồn đáng tin cậy chỉ là một số trong tất cả loại vải kết hợp được sử dụng, bao gồm thêm 6 loại vải được tái chế-nâng cấp từ các mùa trước.
Bộ sưu tập với 53 look diễn, mang tên Wild Beauty, không chỉ nhìn về những thiết kế Thu Đông 2001 như nguồn cảm hứng, mà còn là sự kết nối sâu sắc xu thời ở năm 2022 – năm con Hổ theo văn hóa phương Đông. Các hình ảnh hổ, vằn hổ đều được khắc họa rõ nét qua các kiểu dáng áo khoác ve rộng, đầm bó sát, đầm chữ A cho đến một số dòng giày. Đồng thời, các họa tiết của loài báo cũng xuất hiện trên các thiết kế nội y.
Đặc biệt, ở look diễn thứ 48, chiếc váy đã được tạo dựng theo dáng hình của loại báo đen, một phương thức thú vị để Vivienne có thể “khoa trương” những nếp gấp bất đối xứng vốn làm nên thương hiệu của bà. Hình ảnh hổ tượng trưng cho sức mạnh, sự dẻo dai và vẻ đẹp thiên nhiên đầy hoang dã, đúng với tinh thần của Vivienne Westwood trong nhiều bộ sưu tập gần đây.
Bên cạnh đó, vẻ đẹp đến từ thời trang may đo cổ điển vẫn hiện diện khá rõ rệt xuyên suốt bộ sưu tập. Được áp dụng đa dạng các loại sọc đủ sắc màu, những bộ âu phục vẫn phản ánh được tài nghệ may đo vốn có của các thương hiệu Anh Quốc. Không chỉ thế, những nét chấm phá của thời đại trên một số thiết kế áo khoác bomber – phần vai ngoại cỡ và chiều dài vượt mức tiêu chuẩn – vẫn cho thấy khả năng bắt kịp xu hướng của thương hiệu.
Đặc biệt, cảm hứng hội họa tiếp tục là điểm nhấn trong bộ sưu tập Vivienne Westwood. Mới năm ngoái, thương hiệu áp dụng in ấn từ bức tranh thế kỷ 18 Daphnis and Chloe của François Boucher. Đến mùa Thu Đông 2022, nhà thiết kế tìm đến nhiều tác phẩm nghệ thuật hơn. Cụ thể, bà sử dụng hình ảnh đôi mắt láo liên từ tác phẩm hội họa của Matisse, vẽ bằng tay lên thiết kế áo khoác denim trắng, quần jean và giày thể thao nhằm biểu trưng cho thực trạng xã hội luôn bị giám sát không ngơi nghỉ.
Ngoài ra, bộ sưu tập cũng tái hiện khung cảnh tối tăm trong bức tranh The Fight Between Carnival and Lent năm 1559 của Pieter Bruegel the Elder trên nhiều thiết kế áo khoác. Và hình ảnh hổ rừng nhiệt đới của Henri Rousseau cũng xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập, rình mò trên những chiếc túi tote và clutch.
Chiêm ngưỡng toàn bộ bộ sưu tập Vivienne Westwood Thu Đông 2022:
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn