Theo nhiều chuyên gia và các nhà đấu giá nổi tiếng thế giới Sotheby là Christie, Bonhams cho biết xu hướng nam giới sử dụng túi xách của phụ nữ đang diễn ra ở châu Á và trên toàn thế giới ngày càng nhiều. Bởi, câu chuyện đằng sau đó không chỉ là sự sành điệu đến từ kiểu dáng của mỗi dòng túi, mà còn là khoản đầu tư có thể thu lại lợi nhuận cao.
Khi câu chuyện về giới tính và vẻ đẹp nam tính hiện đại ngày càng được nhiều nhà mốt nhắc đến như điều bình thường trong cuộc sống. Phụ nữ có quyền đấu tranh cho sự nữ quyền bằng thời trang, đàn ông cũng phải được chấp nhận khi mặc đồ nữ giới hay những thiết kế dành cho nữ giới, thì một chiếc túi xách Birkin của Hermès hay túi 2.55 của CHANEL trở nên thu hút nhiều người dùng là nam giới hơn.
Terence Lee – bác sĩ người Malaysia gần đây được một cửa hàng Hermès ở Melbourne mời mua túi Birkin vì anh là nhà sưu tập túi từ nhiều năm qua. “Tôi cho rằng hầu hết những người yêu túi hàng hiệu xa xỉ đều muốn có một chiếc Birkin và tôi cũng giống như họ. Tôi đã sưu tập túi xách hàng hiệu từ khi bắt đầu đi làm”, anh chia sẻ.
Terence Lee chỉ là một trong số những người đàn ông được nhắc đến trên các trang mạng xã hội với sở thích sưu tầm túi Birkin dành cho nữ giới. Chưa dừng lại ở đó, không chỉ là sở thích sưu tầm các loại túi xách dành cho nữ mà trên Instagram còn có hẳn một tài khoản có tên là @birkinclub4boys với một cộng đồng lớn đàn ông dùng túi xách Birkin. Tài khoản với 15.7000 người theo dõi này cùng hình ảnh các chàng trai trên khắp thế giới đăng chụp với túi Birkin.
Preston Tran, một doanh nhân người Mỹ cũng là nhân vật có tiếng tăm trên một tài khoản @birkinmen vì yêu thích túi xách nữ và dòng túi Hermès. Một chuyến đi tới Les Ateliers Hermès – xưởng của Hermès tại Paris đã khiến Preston yêu thích thương hiệu này hơn.
“Sau khi chứng kiến từng chiếc túi được làm thế nào, tôi càng đánh giá sản phẩm của họ cao hơn. Tất cả những kỹ thuật và kỹ năng mà những người thợ thủ công của Hermès đưa vào sản phẩm đã chứng tỏ vì sao chiếc túi được yêu thích như vậy. Đó là điều khiến chúng trở nên đặc biệt không chỉ với bản thân những người thợ mà còn với tất cả những ai yêu thích túi”, anh chia sẻ.
Nhiều chuyên gia cũng giải thích vì sao nam giới ngàng càng chuộng túi xách nữ, không chỉ từ câu chuyện về bình đẳng giới trong thời trang, mà những kiểu túi xách nữ thường mang nhiều tính thời trang, được các thương hiệu thiết kế sáng tạo và đổi mới vào mỗi mùa, có sự đa dạng về phom dáng nên dễ dàng trở thành gây chú ý đến những người đàn ông yêu thích thời trang.
Trước khi trở thành đại sứ của CHANEL, G-Dragon thường sử dụng một chiếc túi Birkin kích cỡ 40 màu đỏ và sau đó những kiểu túi xách CHANEL dành cho nữ cũng trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của nam nghệ sĩ. Theo các nhà đấu giá Christie, Bonhams và Sotheby cho biết, số lượng nam giới châu Á tham gia các phiên đấu giá túi xách Hermès đã tăng đều đặn trong nhiều năm gần đây.
Jerry Chang, một chuyên gia của phòng túi xách và phụ kiện của nhà đấu giá Christie ở khu vực châu Á cho biết, các khách hàng nam giới ở Hong Kong và Đông Nam Á đã tham gia tích cực các phiên đấu giá túi xách. Chuyên gia về dòng túi thiết kế của Bonhams Humphrey Cheung cho biết: “Một lý do đó là mạng xã hội đang phát triển mạnh, vì thế nhu cầu xuất hiện cùng một chiếc túi quý hiếm của mọi người đã trở nên lớn hơn. Đặc biệt tầm ảnh hưởng của những đại sứ, nam nghệ sĩ mạnh mẽ, giúp lan tỏa xu hướng này trên khắp thế giới”.
Một số nguyên nhân khiến nam giới đặc biệt thích túi Birkin. Jerry Chang nhân định lý do chính đến từ tinh thần thời trang và kích cỡ. “Đàn ông đánh giá cao sự khéo léo, chất lượng và sự tinh tế của túi xách. Chiếc Birkin còn có nhiều kích cỡ, đặc biệt là những chiếc lớn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của một người đàn ông hiện đại. Đặc biệt, nhóm người tiêu dùng ngày càng tăng theo xu hướng lưỡng tính. Trong vài năm gần đây, thời trang ngày càng thách thức các chuẩn mực giới tính”.
Ngày càng có nhiều nhà sưu tầm đầu từ vào những chiếc túi xách xa xỉ, chẳng hạn như chiếc túi Himalayan Birkin da cá sấu cực hiếm, thuộc sở hữu của những người như Heart Evangelista, Victoria Beckham và gia đình Kardashians… Bởi, những người sành điệu đều hiểu nó không chỉ là một chiếc túi, đó là một chiếc Birkin.
Himalayan Birkin, được sản xuất bởi thương hiệu thời trang xa xỉ Hermès. Từ lâu, món phụ kiện này đã được coi là chiếc túi xách đáng sưu tập nhất trên thế giới với độ tăng trưởng giá trị hàng năm là 14%. Trên thực tế, chiếc túi đắt nhất từng được đấu giá tại Christie’s là Matte White Niloticus Crocodile Himalaya Birkin 30 với những chi tiết đính kim cương. Mẫu phụ kiện được bán vào tháng 11/2017 với mức giá khổng lồ 384,285 USD.
Nhiều chiếc túi được thiết kế từ các hãng thời trang nổi tiếng như Hermès, Chanel và Louis Vuitton đã khẳng định vị thế riêng, đặc biệt là trong lĩnh vực sưu tầm. Theo nghiên cứu thị trường nghệ thuật (AMR) vào năm 2020, một số chiếc túi đã đạt được mức định giá tăng đột biến 83% trong mười năm qua. Điều này có nghĩa tiềm năng đầu tư vào túi xách vượt trội so với đồng hồ, vốn được cho là vua của các mặt hàng thời trang để đầu tư, với mức tăng 72%.
Báo cáo của AMR cũng nêu rõ 3.500 chiếc túi xách hàng hiệu đã được bán đấu giá vào năm 2019, thu về số tiền đáng kinh ngạc là 32,9 triệu USD. Vào năm 2022, Bộ phận phụ trách túi xách tại Sotheby’s, một trong những nhà đấu giá và môi giới các tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức lâu đời nhất thế giới đã khép lại một năm thành công với sản phẩm đến từ thương hiệu Hermès.
Đáng chú ý nhất là chiếc Neige Faubourg Birkin 20 cực hiếm được bán với giá 302.400 USD. Phiên bản này rất được ưa chuộng làm từ da cá sấu mờ và các chi tiết bằng da nguyên bản, thể hiện được nét kiến trúc cửa hàng flagship của thương hiệu ở Paris, Pháp. Và việc đàn ông ngày trước đầu tư vào đồng hồ và giày thể thao, thì ở thời hiện đại, họ có thể đầu tư vào những chiếc túi xách hàng hiệu, bởi những món đồ này chắc chắn sẽ mang đến lợi tức đầu tư tương đối nhanh.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn