Tính nhất quán, cá tính và sự thành công của những nét riêng tạo nên sự độc đáo của người mặc, là những phẩm chất mà Pierpaolo Piccioli, giám đốc sáng tạo tại Valentino, đưa vào bộ sưu tập thời trang nam Thu Đông 20/21.
Điều này biểu thị một sự khám phá khác về khả năng vô hạn của trang phục nam giới khiến các nhà thiết kế quan tâm, đặc biệt là sự tương tác với những hình bóng mềm mại hơn và họa tiết thực vật thường bị nhầm tưởng là độc quyền dành riêng cho phụ nữ.
“Cuộc sống cần những cảm xúc”, Piccioli đã chia sẻ trước buổi biểu diễn được tổ chức tại Paris vào tháng 1 năm 2020, trước khi thế giới đảo lộn vì dịch Covid-19. “Đàn ông đang thay đổi nhanh chóng trong hai thập kỷ qua vì phụ nữ. Và vì công việc cũng đã thay đổi”.
Piccioli không thể biết được quy mô của đại dịch khi ông thiết kế bộ sưu tập này, và nó sẽ ảnh hưởng đến những lời ông đã nói chỉ vài tháng trước, nhưng thông điệp ban đầu của ông vẫn đúng cho đến ngày nay.
Tích hợp các hình họa chữ và bản in hoa – lần này được lấy cảm hứng từ hình ảnh được chụp bởi các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Inez & Vinoodh – mà nhà thiết kế đã dần gắn chặt vào vốn từ vựng hình ảnh tại Valentino, bộ sưu tập rất phù hợp với tâm trạng bây giờ, khi chúng ta nghiên cứu quần áo của mình cẩn thận hơn hơn bao giờ hết và chọn những bộ sẽ cải thiện tâm trạng.
Khi các người mẫu bước trong những âm thanh đầy ám ảnh của buổi biểu diễn trực tiếp của FKA Twigs, sự kết hợp khéo léo của áo khoác được thiết kế riêng, in hình những bông hoa tinh tế, như bừng lên sức sống.
Những điều này tôn vinh ranh giới trung lập: sự mong manh lãng mạn của hoa, được thể hiện trên áo sơ mi sắc nét và áo khoác cắt theo kiểu cổ điển, được củng cố bởi cảm giác mạnh mẽ toát ra từ các đường cắt may nam tính của Piccioli.
Một tinh thần khác biệt được gợi lên trong chiếc áo khoác màu cà rốt, khoác bên ngoài bộ vest xám, và ở những nơi khác, chiếc áo len cổ chữ v màu xanh coban gây sốc, bên ngoài là chiếc áo khoác da màu đen, look trang phục này thách thức người mặc nổi loạn.
Như mọi khi, Piccioli đã khéo léo cân bằng giữa kỹ thuật thủ công mà danh tiếng của ngôi nhà đã được xây dựng kể từ khi nó được thành lập ở Rome vào năm 1960 với sự đổi mới chu đáo và một triển vọng phù hợp với tương lai.
Bên cạnh những chiếc áo vest, ông cũng giới thiệu những chiếc túi đeo chéo Valentino Garavani plexi và Rockstud cao cấp nhưng thiết thực dành cho nam giới, được trang trí bằng những họa tiết rock đặc trưng của Valentino. Những chiếc túi này được trưng bày cùng với những chiếc túi nhỏ khác của Valentino Garavani, được đeo bên người và được trang trí bằng chữ ‘VLTN’ một cách tinh nghịch, túi tote mặc với áo khoác phao và ba lô kết hợp với áo khoác ngoài cùng nhấn mạnh tính thực tế của bộ sưu tập.
Bộ sưu tập còn nổi bật với những chiếc thắt lưng phóng đại với vô số lỗ, với công dụng để trang trí nhiều hơn là sử dụng; những chiếc áo hoodie chần bông với các tấm nhiều màu và áo khoác ghi dòng chữ ‘Bad Lover’ lấy cảm hứng từ các tác phẩm của nghệ sĩ người Pháp Melanie Matranga…
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn