Uniqlo vượt mặt Zara, Fast Retailing trở thành tập đoàn thời trang giá trị nhất thế giới

  • by Lieu Chuong
  • February 18, 2021

Tập đoàn Fast Retailing, chủ quản thương hiệu Uniqlo, chính thức vượt mặt Inditex, tập đoàn chủ quản Zara với 103 tỷ USD để trở thành hãng thời trang có giá trị nhất thế giới.

Tổng giá trị của Fast Retailing đạt 10,87 nghìn tỷ yên (103 tỷ USD) cho đến 16/02/2021. Trong khi đó, vốn hóa của Inditex và Zara là 81,7 tỷ euro (99 tỷ USD). Thành tích này chính thức đưa Fast Retailing lên vị trí dẫn đầu ngành may mặc toàn cầu về giá trị vốn hóa thị trường. Tuy vậy, Fast Retailing vẫn đứng sau Inditex về doanh thu và tỷ suất lợi nhuận.

Cửa hàng của Uniqlo tại thủ đô Manila, Philippines. Hình ảnh bởi Paolo Abad/Rappler

Đây là lần đầu tiên Fast Retailing vượt mặt Inditex. Giá cổ phiếu của nhà bán lẻ may mặc Nhật Bản tăng đều đặn kể từ tháng 8 năm ngoái.

Trong năm 2020 vừa qua, Fast Retailing tập trung vào thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Tại đây, nền kinh tế phục hồi nhanh chóng sau những nỗ lực phòng chống dịch bệnh của chính phủ. Xu hướng ăn mặc giản dị hơn đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của Uniqlo và Fast Retailing.

Fast Retailing vận hành 2.298 cửa hàng Uniqlo trên khắp thế giới, tính đến tháng 11/2020. 60% các cửa hàng đó nằm ở Châu Á, không tính Nhật Bản. Sở hữu 791 cửa hàng, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai chỉ sau Nhật Bản (815 cửa hàng).

Nhưng về doanh thu, Fast Retailing vẫn đứng ở vị trí thứ ba. Tập đoàn đạt doanh thu khoảng 2 nghìn tỷ yên (18,9 tỷ USD). Inditex tiếp tục dẫn đầu với 28,2 tỷ euro (34,1 tỷ đô la). Trong khi đó, H&M của Thụy Điển đứng thứ hai với 187 tỷ kronor (22,5 tỷ đô la).

Thành lập năm 1963, Fast Retailing là một trong những tập đoàn may mặc lớn mạnh nhất thế giới. Thương hiệu chính của tập đoàn là Uniqlo với triết lý thời trang công năng toàn diện. Uniqlo mang đến tiện ích cho đông đảo người tiêu dùng thế giới với các công nghệ HEATTECH, BLOCKTECH hay DRY-EX tiên tiến.⁣