Home Uncategorized Tú Anh trở thành người mẫu Việt đầu tiên xuất hiện trong show CHANEL

Trong khung cảnh sang trọng của Bảo tàng Nghệ thuật Singapore, show CHANEL Cruise 2026 đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của dàn người mẫu hàng đầu quốc tế. Giữa ánh đèn và những giai điệu Pháp cổ điển, sự xuất hiện của Huỳnh Tú Anh – người mẫu 24 tuổi đến từ TP.HCM – đã khiến khán giả Việt Nam tự hào.
Đây là lần đầu tiên một người mẫu mang quốc tịch Việt Nam được mời trình diễn trong show chính thức của nhà mốt nước Pháp. Trước đó, hãng từng hợp tác với nhiều người mẫu gốc Á nổi tiếng, song chưa có đại diện nào đến từ Việt Nam.
Tú Anh trình diễn trong bộ sưu tập Cruise 2026 do Giám đốc sáng tạo Matthieu Blazy thực hiện. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những chuyến du ngoạn mùa hè, hòa trộn phong cách cổ điển với năng lượng trẻ trung đậm chất châu Á.
Để có mặt trên sàn diễn CHANEL, Tú Anh phải vượt qua quá trình tuyển chọn gắt gao. Cô từng gửi hồ sơ đến hãng nhiều lần, có lần được casting trực tiếp nhưng không trún tuyển. Mãi đến đầu tháng 10/2025, cô nhận được thư mời chính thức chỉ vài ngày trước khi show diễn ra. Trong đêm diễn, Tú Anh xuất hiện ở giữa phần trình diễn, diện bộ đầm tweed ánh vàng dáng chữ A, kết hợp cùng dây chuyền ngọc trai và túi tote biểu tượng của CHANEL. Giới mộ điệu Việt nhận xét rằng nữ người mẫu mang đến hình ảnh “Nàng thơ châu Á” vừa thanh lịch, vừa có nét mạnh mẽ hiện đại, phù hợp với tinh thần tự do của dòng thời trang Cruise.

Tú Anh là người mẫu Việt đầu tiên xuất hiện trong show CHANEL

Nhà mốt nước Pháp đã chọn khách sạn Raffles Singapore – Biểu tượng 138 năm tuổi của sự xa hoa thuộc địa – làm bối cảnh cho buổi trình diễn. Lựa chọn này không phải ngẫu nhiên, bởi bản gốc của show Cruise 2026 từng được tổ chức vào tháng 5 tại khách sạn Villa d’Este bên hồ Como (Ý), một địa điểm mang đậm tinh thần nghỉ dưỡng sang trọng.
Tương tự Villa d’Este, Raffles Hotel cũng toát lên vẻ đẹp cổ điển với sàn cẩm thạch sáng bóng, hàng cột kiểu Victoria và lịch sử gắn liền với những biểu tượng điện ảnh như Elizabeth Taylor hay Ava Gardner. Buổi trình diễn diễn ra ngay trong khu sảnh lớn và các hành lang kiến trúc thuộc địa của Raffles, hướng ra bãi cỏ xanh mướt.
Show mở đầu bằng tiếng gầm của sư tử – Biểu tượng của Singapore và những bước catwalk đầu tiên hé lộ tinh thần tươi mới của bộ sưu tập. Các thiết kế gợi nhớ đến những buổi chiều nắng trên đảo như váy ren viền sequin lấp lánh, thiết kế đầm móc hoa kèm áo cardigan đồng điệu và kiểu áy taffeta xếp tầng nhẹ nhàng trong gió.

Lấy cảm hứng từ “Giấc mơ sống trong khách sạn sang trọng”, nhà mốt Pháp giới thiệu các mẫu như áo khoác kiểu áo choàng tắm bằng tweed, bodysuit hồng rực, hay bikini phối cardigan và chân váy móc len nhiều màu hoàn hảo cho những buổi thư giãn bên hồ bơi. Các bộ trang phục tweed kinh điển cũng được “giải phóng” khỏi khuôn mẫu với phom dáng suông, tà ngắn, chất liệu nhẹ. Bảng màu tươi sáng gồm pastel và trắng tinh khiết.
Sự quyến rũ của bộ sưu tập không chỉ đến từ tweed mà còn từ âm hưởng disco, ngay cả phần nhạc nền của show cũng hòa nhịp cùng ánh đèn lấp lánh. Các “Nàng thơ Chanel” có thể dự tiệc tối trong bộ jumpsuit lamé ánh bạc kèm áo choàng cape, hoặc tận hưởng buổi tiệc khi xuất hiện trên sàn nhảy với áo cổ yếm hở lưng và quần jeans ống loe xẻ cao. Với những dịp trang trọng hơn, CHANEL gợi ý các thiết kế suit lurex vàng ánh kim mà Tilda Swinton diện trong show – Một định nghĩa khác của sự thanh lịch hiện đại.
Show diễn tại Raffles đánh dấu lần thứ hai CHANEL tổ chức trình diễn thời trang ở Singapore. Lần đầu tiên là Cruise 2014, do chính cố Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld dàn dựng tại khu Loewen Cluster – Dempsey Hill. Khi ấy, ông từng nghỉ tại Raffles và dùng bãi cỏ khách sạn này để công chiếu phim ngắn “Once Upon A Time” của mình. Sự kiện năm nay vì thế được xem như “vòng tròn trọn vẹn” vừa gợi lại di sản của Karl, vừa thể hiện tầm nhìn mới của CHANEL tại thị trường châu Á.

MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn