“Giao điểm tinh hoa” (tên đầy đủ: Giao điểm tinh hoa và Hành trình sống tràn cảm hứng) là triển lãm chia sẻ câu chuyện đầy cảm xúc của Tam Sơn. Xuyên suốt hai thập kỷ, Tam Sơn đã trở thành cầu nối gắn kết những thương hiệu hàng đầu thế giới với khách hàng trong nước đang ngày càng đam mê khám phá và trải nghiệm. Với sáu không gian thiết kế tỉ mỉ, đan kết trưng bày các hiện vật giàu giá trị di sản và thủ công, cùng các tác phẩm nghệ thuật đương đại với các góc nhìn hậu trường, mỗi căn phòng như một lăng kính chiếu rọi vào câu chuyện Tam Sơn đang viết tiếp.
Các thương hiệu tham gia triển lãm gồm Hermès, Patek Philippe, Jaeger-LeCoultre, Chopard, Piaget, Chaumet, Loewe, Bottega Veneta, Rimowa, Kenzo, Tory Burch, Marc Jacobs, Longchamp, Bang & Olufsen, Devialet, Lalique, Bernardaud, Diptyque, và Hanoia.
Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia của Giám tuyển Lê Thuận Uyên cùng các nghệ sĩ Phạm Minh Hiếu, Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Hoàng Giang, Ngô Đình Bảo Châu và nhóm Fustic.Studio. Đây là các gương mặt tiêu biểu của thế hệ nghệ sĩ 8x và 9x, mang đến dòng chảy cảm hứng dồi dào và sự đồng vọng với những giá trị mà Tam Sơn hằng theo đuổi.
Không gian thể hiện sự kết nối giữa Tam Sơn và nhiều tên tuổi góp sức phát triển phông nền nhiếp ảnh thời trang Việt Nam, qua từng gương mặt trang bìa gắn liền các thương hiệu cùng dòng chảy văn hoá đại chúng.
Bước vào trong là Sảnh giao thoa, không gian giới thiệu những tác phẩm sắp đặt được đầu tư công phu, thể hiện những cuộc đối thoại giữa các thương hiệu với cộng đồng nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Tam Sơn hiện diện không chỉ như nhà bán lẻ, mà hơn thế là người điều phối uyển chuyển, truyền tải và lan toả tinh thần các thương hiệu đến với công chúng.
Hành trình khám phá tiếp nối ở tầng trên, nơi câu chuyện về giá trị thẩm mỹ bền vững được kể qua bốn căn phòng tuần tự là Phòng Di sản, Phòng Kiệt tác, Phòng Nghệ nhân và Phòng Hoà âm. Các phòng trưng bày cùng nhau xâu chuỗi hành trình sáng tạo, đi từ dấu ấn di sản thương hiệu, chiêm ngưỡng những kiệt tác tiêu biểu, lần về thao tác thủ công nén sau từng chi tiết, rồi dần dần chạm tới các giá trị bản nguyên của sáng tạo. Mỗi căn phòng là một điểm chạm, sẻ chia những dấu mốc quan trọng, giới thiệu những sản phẩm mang tính biểu tượng mà Tam Sơn góp phần mang đến Việt Nam.
Từng khoảnh khắc níu chân khách tham quan để suy ngẫm về những tinh hoa thủ công vốn không đi theo xu thế trong thời đại kỹ thuật số, nhưng lại là nền tảng hình thành nên bản sắc của ngành thời trang và chế tác cao cấp. Cảm xúc của khách tham quan được đẩy lên một cung bậc khác ở Phòng Hoà âm, nơi tác phẩm sắp đặt với âm thanh và ánh sáng bao trùm người xem. Nhóm nghệ sĩ trẻ tạo ra không gian toàn nhập, kích thích các giác quan tưởng tượng về vật chất và thao tác thủ công. Trải nghiệm này vén bức màn cho những khía cạnh thường không được phơi sáng của quá trình chế tác, cũng như những suy tư trừu tượng luôn là nguồn lực thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo không ngừng.
Là điểm dừng chân cuối, Phòng Mộng ước biến hoá không gian thành một thế giới đầy mê hoặc, do ba nghệ sĩ thị giác cùng nhau xây đắp. Họ mở ra những khả thể của cảnh quan tương lai, truy vấn ký ức văn hoá và chạm vào những mảng miếng của tiềm thức. Trực quan như tên gọi, ba tác phẩm sắp đặt trong căn phòng cùng nhau kiến tạo một giấc mơ tập thể, nơi trực giác và bản năng thẩm mỹ dẫn dắt sự đổi mới. Thế giới này phản ánh tầm nhìn táo bạo của Tam Sơn, sẻ chia niềm tin rằng năng lượng sáng tạo có thể bắt nguồn từ quá khứ nhưng luôn hướng về phía trước, là động lực mở ra những chân trời mới.
Không đơn thuần là nhà bán lẻ, sứ mệnh của Tam Sơn là truyền cảm hứng khám phá phong cách sống, đồng thời đóng vai trò là đối tác tin cậy của các thương hiệu quốc tế, và đồng hành cùng cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam. Xuất phát từ chính quá trình tự học hỏi không ngừng nghỉ, sự trưởng thành của Tam Sơn thể hiện ở cam kết với giá trị thủ công, trong việc đón nhận sự phong phú của cảm quan và vật chất, cũng như nỗ lực đóng góp cho hành trình kiến tạo thẩm mỹ đô thị.
“Giao điểm tinh hoa” không chỉ tôn vinh những giá trị của quá khứ mà còn hé mở tinh thần hướng về tương lai. Sự kiện không đơn thuần là một cuộc trưng bày, mà còn mang kỳ vọng tạo ra không gian gắn kết chân thực, xoá đi biên giới giữa người đón nhận với quá trình sáng tạo. Bằng cách để các thương hiệu và tác giả dẫn dắt câu chuyện, đồng thời đặt nghệ thuật thủ công cùng sáng tạo của các nghệ sĩ đương đại ở vị trí trung tâm, Tam Sơn hiện diện như nhà giám tuyển mang đến một sân chơi chung đầy cảm hứng, vượt ra ngoài giới hạn của tiêu dùng, nhằm gợi lên giá trị bền vững của truyền thống, sáng tạo và tinh thần cộng đồng.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn