Home Music & Film Tom Cruise tiếp tục chứng minh độ liệu mạng trong “Mission: Impossible 7”
Dưới bàn tay của vị đạo diễn quen thuộc – Christopher McQuarrie, siêu phẩm này sẽ là một trong những bom tấn được mong đợi nhất trong năm tới, đặc biệt là sau cú hit phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé của Tom Cruise – “Top Gun: Maverick”. Mới đây, hãng phim đã tung ra đoạn hậu trường đặc biệt, hé lộ quá trình dày công chuẩn bị cho pha mạo hiểm mà chính Cruise từng mô tả là “nguy hiểm nhất từ trước đến nay”. Như thường lệ, Tom Cruise sẽ tiếp tục tự mình thực hiện các màn hành động mạo hiểm trong “Nhiệm Vụ: Bất khả thi nghiệp báo phần một”, nhưng lần này, nam diễn viên sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Nổi bật nhất là pha mạo hiểm khi Tom Cruise lái chiếc mô tô với tốc độ cao lao qua vách núi, nhảy khỏi chiếc mô tô đang bay rồi nhảy dù xuống đất.
Như đoạn hậu trường tiết lộ, Na Uy là địa điểm được lựa chọn để thực hiện cảnh quay. Thử thách lớn này cũng là điều mà Tom Cruise đã ấp ủ từ lâu, và cũng là món quà anh muốn dành tặng khán giả. “Chúng tôi đã chuẩn bị mấy năm. Tôi đã muốn làm điều này từ khi còn nhỏ.” Anh cũng đã tự tay lên kế hoạch tổng thể, bởi để cảnh quay này có thể diễn ra trọn vẹn, đoàn làm phim sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ cùng sự góp mặt của các chuyên gia. Tom Cruise đã dành 1 năm để tham gia huấn luyện nhảy dù cơ bản và nâng cao, rèn luyện và diễn tập mọi khía cạnh nhỏ mỗi ngày, hết lần này đến lần khác. “Tom Cruise là một cá nhân phi thường. Anh ấy là người có nhận thức (về không gian) tốt nhất mà tôi từng gặp” – huấn luyện viên nhảy dù Miles Daisher nhận xét. Nam diễn viên gần như nhảy dù 30 lần mỗi ngày, và cho đến khi cảnh quay chính thức bấm máy, anh đã nhảy dù hơn 500 lần tất cả.
Bên cạnh việc nhảy dù, giai đoạn chuẩn bị cho yếu tố quan trọng thứ hai trong cảnh quay: Lái xe mô tô địa hình. “Tôi phải làm thật giỏi, để không bị sai sót điểm rơi nào” là những áp lực không nhỏ khi Tom Cruise tập luyện. Đoàn làm phim đã phải làm lại con dốc ở Anh, theo nhiều mô hình khác nhau, độ dốc khác nhau, để Tom Cruise có thể luyện tập chuẩn xác. “Chúng tôi làm mô hình các mẫu dốc để tính toán đường bay của Tom. Chúng tôi phải có khả năng dự đoán chính xác nơi Tom sẽ rơi xuống trong không gian ba chiều.” – đạo diễn Christopher McQuarrie chia sẻ. Ngoài ra, việc tính toán các góc máy để bắt trọn khoảng khắc khi Tom Cruise thực hiện pha mạo hiểm này cũng đã được bàn bạc và lên kế hoạch kỹ lưỡng, thử nghiệm rất nhiều lần. Đặc biệt hơn nữa, phân cảnh này đã được lựa chọn để khởi đầu cho ngày chính thức bấm máy của “Nhiệm Vụ: Bất khả thi nghiệp báo phần một”.
Cùng Tom Cruise mang món quà quý giá này đến màn ảnh rộng, không ai khác chính là đạo diễn Christopher McQuarrie. Cặp đôi lần đầu tiên hợp tác trong “Valkyrie” năm 2008, khi đó McQuarrie là đồng tác giả kịch bản. Lần tiếp theo họ làm việc cùng nhau là vào ba năm sau đó, khi McQuarrie đạo diễn cho “Jack Reacher” (2012), tiếp đến là “Edge of Tomorrow” (2014). Dù nhiều lần hợp tác nhưng phải đến phần phim “Mission: Impossible – Rogue Nation” năm 2015 do McQuarrie làm đạo diễn, họ mới thực sự có những bước tiến ấn tượng. Đây cũng là bộ phim sở hữu phân cảnh huyền thoại khi Tom Cruise bám vào thành máy bay giữa không trung, một pha hành động mạo hiểm khiến cả hai đẩy mình tiến xa hơn nữa trong mỗi dự án tiếp theo, bao gồm “Mission: Impossible – Fallout”, siêu phẩm năm 2022 “Top Gun: Maverick”, và hai phần tiếp theo sắp tới của “Nhiệm Vụ: Bất khả thi nghiệp báo”. Tính đến nay, các lần hợp tác giữa Christopher McQuarrie và Tom Cruise đều mang lại cho cả hai những thành công vang dội.
Trong “Nhiệm Vụ: Bất khả thi nghiệp báo phần một”, ngoài ngôi sao hạng A đảm nhận vai điệp viên “không thể ngăn cản” Ethan Hunt, còn là sự trở lại của các vai diễn ấn tượng như Simon Pegg trong vai phù thủy công nghệ Benji Dunn, Rebecca Ferguson trong vai Ilsa Faust và Ving Rhames trong vai hacker Luther Stickell – nhân vật duy nhất xuất hiện trong mọi bộ phim “Mission: Impossible” ngoài Ethan, cùng nhiều diễn viên tên tuổi khác.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn