Home Modern Collectible Time Thương hiệu Vacheron Constantin: 270 năm di sản lẫy lừng
Vacheron chỉ là Vacheron. Jean-Marc Vacheron được trời ban cho bàn tay và khối óc sáng tạo thiên tài, lại có được những mối quan hệ bằng hữu duy mỹ với nhà triết học Khai sáng Jean-Jacques Rousseau và Voltaire nhờ sở thích về triết học, khoa học và chế tạo đồng hồ. Kỷ nguyên khai sáng Châu Âu trở thành cái nôi dung dưỡng tâm tưởng cơ khí lãng mạn của Jean-Marc Vacheron, nhưng phải tới 64 năm sau, hậu duệ của ông mới thực sự khai sinh ra cái tên Vacheron Constantin nhờ mối lương duyên bền chắc như tiền định với nhà kinh doanh dạn dày kinh nghiệm François Constantin (1788-1854).
Tháng 4 năm 1819, cháu trai của nhà sáng lập, Jacques Barthélémi Vacheron (1787-1864) cùng François Constantin đổi tên thương hiệu thành Vacheron et Constantin (Vacheron và Constantin). Tháng 7 năm 1819, một lá thư tay được François Constantin gửi cho Jacques Barthélémi Vacheron từ đất Thánh Turin lần đầu nhắc tới châm ngôn hướng đạo của Vacheron Constantin: “Luôn vượt kỳ vọng, luôn luôn khả thi”.
Vacheron Constantin chính thức chọn chữ thập Malta làm biểu tượng. Chữ thập Malta gắn liền với chiến thắng huyền thoại của các Hiệp sĩ Cứu tế trước đế chế Ottoman dưới thời Suleiman Đại đế năm 1565. Đây chính là bước đệm để thương hiệu giới thiệu tới nhân loại những chiếc đồng hồ tinh xảo bậc nhất – những mốc son thành tựu vẫn xứng đáng được nghiêng mình thán phục cho tới tận ngày nay.
Đồng hồ Chronometre Royal (1907)
Vào đầu thế kỷ 20, Vacheron Constantin nhận được đơn đặt hàng đồng hồ từ những nhân vật như Nữ hoàng Marie xứ Romania, anh em Henry và William James cũng như Hoàng tử Victor Napoléon, cháu trai ngài Jérôme Bonaparte. Danh tiếng của thương hiệu Thụy Sĩ giúp hãng khai trương cửa hàng đầu tiên tại trung tâm Geneva.
Ngành hàng không, thiên văn và đặc biệt là các hoạt động quân sự thúc đẩy đồng hồ bấm giờ chính xác. Xu thế này thúc đẩy Vacheron Constantin sáng tạo cơ chế dừng kim giây vào năm 1819, sau đó là ra mắt chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên năm 1874. Kể từ đó, hãng luôn tích cực tham gia phát triển những sản phẩm đồng hồ bấm giờ bỏ túi như chiếc Cornes De Vache (1955), chiếc Chronomètre Royal gây tiếng vang quốc tế (1907) hay chiếc đồng hồ World Time đầu tiên sử dụng cơ chế Cottier (1932).
Đồng hồ World Time (1932)
Mã hiệu 4261 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với những chiếc đồng hồ điểm chuông của Vacheron Constantin khi hãng lần đầu tiên tạo ra một bộ máy siêu mỏng kỷ lục chỉ 3.2 mm. Nằm trong một vỏ máy dày 5.25 mm và đường kính 36 mm, chiếc đồng hồ Ultra Thin Minute Repeater ra mắt năm 1943 đã trở thành mốc son chói lọi khi thành công kết hợp nghệ thuật chế tác đồng hồ hoa mĩ với tính giản tiện thường nhật.
Những thiết kế siêu mỏng trở thành chuẩn mực mới của đồng hồ đeo tay, thúc đẩy Vacheron Constantin ra mắt Calibre 1003 huyền thoại, dày 1.64 mm nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày thành lập thương hiệu (1955). Cho đến tận ngày nay, đây vẫn là một trong những bộ máy cơ lên dây thủ công mỏng nhất thế giới từng được chế tạo.
Đồng hồ Calibre (1955)
Năm 2004, Vacheron Constantin mở xưởng sản xuất mới tại Plan-les-Ouates. Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Bernard Tschumi, tòa nhà hiện đại có hình dáng nửa chữ thập Malta dễ dàng tập hợp bộ phận quản lý, hành chính và các xưởng sản xuất dưới một mái nhà. Chưa đầy 10 năm sau, vào tháng 10/2013, một cơ sở sản xuất mới tại Le Brassus, trung tâm của Vallée de Joux đi vào hoạt động, nâng cao năng lực sản xuất và sáng tạo của thương hiệu cao niên bền bỉ. Đó cũng là cái nôi của những Overseas, Hystoriques, Patrimony lẫy lừng hiện tại.
Cứ như vậy, di sản của Vacheron Constantin được xây dựng trên những chiếc đồng hồ đặc biệt, mỗi chiếc là một sự pha trộn độc đáo giữa nghệ thuật và sự đổi mới trong ngành chế tác đồng hồ, địnhhình di sản huyền thoại 270 năm tuổi. Liên tiếp những giải thưởng quốc tế, những mốc son chói lọi mỗi kỳ triển lãm Watches and Wonders, bản thân thương hiệu Thụy Sĩ chính là minh chứng sống cho triết lý “Luôn vượt kỳ vọng, luôn luôn khả thi”, được François Constantin đặt nền móng năm nào.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn