Thom Browne thắng kiện: Ba sọc không chỉ thuộc về adidas
Style

Thom Browne thắng kiện: Ba sọc không chỉ thuộc về adidas

Chưa đầy ba giờ sau khi cả hai bên đưa ra nhận xét cuối cùng vào chiều thứ Năm, bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết cho thấy thương hiệu thời trang đến từ Mỹ không vi phạm nhãn hiệu “ba sọc” của adidas và do đó không phải chịu trách nhiệm pháp lý về thiệt hại hoặc bồi thường lợi nhuận từ việc bán sản phẩm với bốn sọc hoặc dải băng grosgrain.

“Chúng tôi rất vui khi bồi thẩm đoàn thấy rằng Thom Browne không vi phạm bất kỳ nhãn hiệu nào của adidas. Trong hơn 20 năm nay, Thom Browne đã trở thành người tiên phong trong lĩnh vực thời trang xa xỉ, mang đến những thiết kế hoàn toàn độc đáo và khác biệt, kết hợp giữa lối may đo cổ điển với sự linh hoạt của trang phục thể thao Mỹ. Chúng tôi mong muốn tiếp tục thiết kế và cung cấp các sản phẩm sáng tạo đã trở thành dấu ấn của nhãn hiệu Thom Browne,” người phát ngôn của Thom Browne cho biết.

adidas đã đòi bồi thường 867.225 USD cho phí cấp phép và khoản lợi nhuận thêm 7 triệu USD mà hãng cho rằng thương hiệu đến từ New York có được từ các sản phẩm có sọc. Browne ban đầu sử dụng ba sọc trên các mặt hàng quần áo lấy cảm hứng từ varsity. Khi adidas nhận thấy sự việc này vào năm 2007, thương hiệu đã tiếp cận Giám đốc điều hành lúc bấy giờ của Browne để thay đổi logo thành bốn sọc.

Phán quyết đã chứng minh rằng Thom Browne không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của adidas trong hơn một thập kỷ, kể từ khi nhãn hiệu xa xỉ này bắt đầu sử dụng bốn sọc trên các thiết kế của mình.

 

Related Article