The New Playmakers – Fashion & Grooming: Cuộc chơi của những người trẻ

  • by Thai Khang Pham
  • May 29, 2025

Trong ấn phẩm tháng 4-5 của Men’s Folio Vietnam, chúng tôi mở ra một chương mới với nội dung đặc biệt mang tên “The New Playmakers” – Nơi tôn vinh những cá nhân đang từng ngày tạo nên sự thay đổi, kiến tạo tương lai bằng chính hoài bão, nội lực và tầm nhìn của họ. 29 gương mặt, nhưng cùng chung một điểm giao là người tiên phong. Họ là những người dám nghĩ lớn, dấn thân và khai phá giới hạn của bản thân lẫn ngành nghề họ đang hoạt động.

29 hành trình từ các lĩnh vực thời trang, công nghệ, khởi nghiệp, năng lượng xanh, chuyển đổi số… Mỗi nhân vật đều là doanh nhân, nhà sáng lập, nhà lãnh đạo – những người đang âm thầm định hình tương lai bằng công việc bản thân đang làm mỗi ngày. Từ mô hình bền vững đến ứng dụng AI, từ khát vọng mang những sản phẩm quốc tế về để mỗi người Việt đều có thể trải nghiệm hay câu chuyện đưa thương hiệu vươn tầm quốc tế bằng các sáng tạo thời trang đến nỗ lực giữ gìn bản sắc khi, họ là những “người chơi” mới, nhưng mang tư duy của những người tạo luật. The New Playmakers không chỉ kể câu chuyện thành công, mà như một lời mời bạn bước vào thế giới của những người đang làm lại cách cuộc chơi bằng sự đam mê, sự bền bỉ và hoài bão của họ trong tất cả lĩnh vực.

Fashion và Grooming là một trong những hạng mục thuộc chuyên đề The New Playmakers của Men’s Folio Vietnam. Tại đây, chúng tôi ghi lại chân dung của những gương mặt đang miệt mài thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực sáng tạo về thời trang và làm đẹp. Trong bức tranh đầy chuyển động của thị trường tiêu dùng Việt, một thế hệ mới đang từng bước định nghĩa lại cái đẹp, gu thẩm mỹ và phong cách sống. Không còn chỉ là người chạy theo xu hướng quốc tế, những người trẻ Việt giờ đây đang kiến tạo “luật chơi” riêng trong lĩnh vực fashion và grooming – Nơi cá tính, bản sắc văn hóa và tư duy sáng tạo giao thoa mạnh mẽ.

Họ là những người trẻ dám bước ra khỏi vùng an toàn, chọn cho mình con đường không mấy bằng phẳng, nơi mỗi bước đi là một lần thử nghiệm, mỗi quyết định là một lần đánh cược với chính đam mê của mình. Không bị ràng buộc bởi khuôn mẫu cũ, họ xây dựng thương hiệu không chỉ bằng sản phẩm, mà bằng chính câu chuyện, cá tính và lý tưởng sống.

Từ những xưởng sản xuất nhỏ cho đến các sàn diễn sáng tạo, từ bảng công thức mỹ phẩm đến chiến dịch truyền thông táo bạo – Tất cả đều mang trong mình khát vọng đưa thương hiệu Việt không chỉ tồn tại, mà còn tỏa sáng giữa sân chơi toàn cầu. Họ là những hạt nhân cho một thế hệ sáng tạo mới: Tỉnh táo, tự tin và bản lĩnh, dám mơ lớn và không ngừng học hỏi để đưa giá trị Việt Nam đi xa hơn.

Cuộc chơi của họ có thể đầy rủi ro, nhưng quan trọng hơn, nó là minh chứng sống động cho một điều: người trẻ Việt hôm nay không chỉ chạy theo xu hướng mà họ còn tạo ra nó.

Nguyễn Trọng Lâm – CEO thương hiệu LSOUL

Xi Quan Le – Founder LATUI

Hoàng Mạnh Tường & Aiden Trương – Co-founder RUE MICHE

Phan Việt Thắng – Founder The Suits House

Đỗ Duy Khánh – Co-founder thương hiệu Skinlosophy

Nguyễn Ngọc Phong Dinh – Giám đốc đại diện LUX ASIA Vietnam

Design: Sang Trần

library