Giám đốc sáng tạo Kim Jones đã hợp nhất yếu tố truyền thống với các phát kiến của thời đại kỹ thuật số. Từ đó cho ra mắt một show diễn thời trang trực tuyến với bày trí sân khấu như một không giản ảo– tập trung khai thác hiệu ứng thị giác. Đây là sự phản chiếu cho công cuộc cách mạng số hóa của một nhà mốt di sản trong thế kỷ 21: đồng bộ giá trị thực tại, lịch sử và tầm nhìn tích cực về tương lai. Kim Jones thể hiện thái độ đó bằng sân khấu tái hiện không gian của vũ trụ đầy sao.
Trong bộ sưu tập Dior Men Fall 2021, Kim Jones hợp tác cùng nghệ sĩ thị giác người Mỹ, Kenny Scharf, để tạo ra một loạt các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, hóm hỉnh. Khi nhắc đến triết lý sáng tạo của Kenny, mọi người thường nhắc đến những tác phẩm mang cảm hứng vui nhộn. Là sự hòa lẫn giữa văn hóa đại chúng (pop-culture) và khoa học viễn tưởng; của những nhân hoạt hình và nghệ thuật siêu thực.
Từng thiết kế trong bộ sưu tập đều mang chi tiết điểm nhấn của những tác phẩm vui nhộn của Kenny Scharf. Kim Jones tinh tế diễn thể chúng bằng kỹ thuật in 3D và thêu mũi sa hạt (french knot), tạo nên những giá trị đỉnh cao, vừa tôn vinh kỹ nghệ thủ công di sản, vừa mang hơi thở của thời trang đương đại.
Nhà mốt Dior vốn nổi danh bởi những thiết kế may đo cao cấp vượt thời gian, Kim Jones hiểu rất rõ và giữ giá trị đó làm nền tảng. Ông làm mới chúng bằng cách kết hợp với mỹ thuật đương đại và lồng ghép chúng vào những sản phẩm của mình. Minh chứng cho điều đó, những thiết kế trong Dior Men Fall 2021 dù được cách tân, nhưng chúng vẫn mang dáng dấp của giá trị bản nguyên: kỹ nghệ may đo thượng thừa.
Các thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập phải kể đến Tailleur Oblique, áo khoác cổ cồn thêu sa hạt, áo sweater thêu in hình “tiểu hổ” , thắt eo gợi nhớ đến thiết kế The Bar trứ danh của nhà mốt… Kim Jones còn kết hợp với các nghệ nhân khác nhau để tạo ra những món phụ kiện độc bản. Đơn cử như của Yoon Ahn thêu kết ngọc bích và ngọc bích lên trang phục; Maison Lemarié cải tạo lại chi tiết hoa cài áo; cùng những chiếc mũ nồi kiểu Tamborin nổi bật của Stephen Jones.
Văn hóa Trung Quốc trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho bộ sưu tập lần này của Kim Jones dành cho Dior Men. Vị giám đốc sáng tạo khéo léo lồng ghép kỹ thuật may mặc và thêu đính biểu trưng của Trung Quốc vào mỗi thiết kế. Ngoài ra, những gam màu mang đậm chất châu Á như đỏ rực, vàng xanh cobalt.. cũng gợi nhớ đến cảm hứng Đông Phương trong bộ sưu tập.
Tham gia MEN’s FOLIO Fashion Clubhouse tại Facebook để cập nhật tất cả thông tin, hình ảnh mới nhất về thời trang thế giới và nội địa!
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn