Sơn Tùng M-TP và những màn kiến tạo khoảnh khắc thời trang trên sân khấu năm 2024

  • by Gia Hân
  • January 4, 2025

Phong cách thời trang của Sơn Tùng M-TP thường bắt nguồn từ những bộ trang phục hàng hiệu đắt đỏ, những phong cách “không đụng hàng” mà anh chọn trong từng màn biểu diễn lẫn những lần dạo phố. Trong những đêm trình diễn vào dịp cuối năm, Sơn Tùng M-TP đã mang đến nhiều bản phối đầy thú vị, đến từ nhiều những thương hiệu khác nhau.

Đêm 31/12, màn trình diễn của Sơn Tùng M-TP tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã khiến người hâm mộ có được một tiết mục đầy mãn nhãn. Đặc biệt, khoảnh khắc anh chọn ngẫu nhiên để tặng một người hâm mộ nữ chiếc áo khoác hàng hiệu mặc trong đêm diễn đã khiến nhiều người bất ngờ. Chiếc áo sơ mi đặc biệt này là một thiết kế dáng dài bằng chất liệu denim từ nhà mốt Pháp Louis Vuitton, trị giá 4.500 USD (tương đương 115 triệu đồng). Đây là mẫu thiết kế từng xuất hiện trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024, nổi bật với họa tiết thêu chân dung siêu nhỏ được thực hiện bởi nghệ sĩ Henry Taylor, kết hợp logo LV trứ danh và hàng khuy ngọc trai bóng mịn – một điểm nhấn tinh tế đầy xa xỉ.

Trong màn trình diễn đếm ngược, Sơn Tùng M-TP xuất hiện với một tổng thể thời trang độc đáo, kết hợp chiếc áo sơ mi với quần denim đồng bộ và loạt phụ kiện xa hoa. Bộ cánh được nâng tầm với đồng hồ Rolex, khăn choàng CHANEL cùng ba chiếc vòng tay đắt giá từ thương hiệu Cartier và Van Cleef & Arpels.

Đặc biệt, loạt phụ kiện từ Louis Vuitton như kính râm, vòng cổ, thắt lưng, và chuỗi hạt trai cài bên hông quần đã hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng và cá tính. Tổng giá trị set đồ của giọng ca “Đừng làm trái tim anh đau” ước tính lên đến hàng tỷ đồng, một minh chứng cho gu thời trang không giới hạn của anh.

Trước đó, Sơn Tùng M-TP cũng gây chú ý khi xuất hiện trong bộ trang phục từ thương hiệu Enfants Riches Déprimés (ERD) – một cái tên đình đám từng được thế hệ 8x, 9x yêu thích mà ít người biết đến. Nhắc đến ERD, giới mộ điệu không thể quên hình ảnh chiếc áo tanktop trắng in dòng chữ “Rich Kids”, từng được G-Dragon diện trong MV Crooked. Chiếc áo không chỉ là một biểu tượng thời trang mà còn mang trọn tinh thần nổi loạn, sâu sắc và đầy mâu thuẫn – phong cách đặc trưng của ERD.

Cái tên Enfants Riches Déprimés, dịch từ tiếng Pháp có nghĩa là “Những đứa trẻ giàu có nhưng trầm cảm”, thực sự song hành với thông điệp tâm lý đầy mâu thuẫn mà MV Crooked mang lại: sự cô độc, những khoảng lặng tâm hồn, và vết nứt trong tâm lý ẩn sau vỏ bọc xa hoa, hào nhoáng.

Được thành lập năm 2012 bởi nhà thiết kế Henry Alexander Levy, ERD là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách punk-rock đường phố những năm 70 và các thiết kế phá cách avant-garde mang tinh thần Nhật Bản. Với triết lý “Do It Yourself” (DIY) và tinh thần nổi loạn không tuân theo bất kỳ quy chuẩn nào, ERD đã tiên phong trong việc mang hơi thở luxury vào streetwear qua những món đồ mang tính biểu tượng như áo thun graphic rách, áo len knit, hay quần denim distressed.

Điều khiến ERD khác biệt chính là sự kiểm soát chặt chẽ của Henry Alexander Levy trong từng sản phẩm ban đầu, tất cả đều được làm thủ công tại studio ở Los Angeles. Chính tính độc bản và số lượng giới hạn đã biến ERD thành hiện tượng trong giới thời trang, thu hút hàng loạt ngôi sao như Jared Leto, Kanye West, Beyoncé, G-Dragon, Justin Bieber, và cả Guns N’ Roses. Thương hiệu nhanh chóng ghi dấu ấn tại các nhà bán lẻ danh tiếng như Barneys NY, SSENSE, và Selfridges.

Tuy nhiên, trong cơn sốt streetwear những năm gần đây, ERD từng có lúc mờ nhạt giữa sự vươn lên của hàng loạt thương hiệu trẻ. Nhưng giờ đây, ERD đang trở lại đầy ấn tượng, tận dụng sự hồi sinh của các xu hướng cũ và tinh thần giao thoa giữa gothic, dark femme, elegance, cùng với chất nổi loạn đặc trưng của thế hệ trẻ. Sự xuất hiện của Sơn Tùng MTP trong bộ trang phục ERD chính là minh chứng cho sức hút bất tận của thương hiệu này, một lần nữa khẳng định vị thế của ERD trong dòng chảy thời trang hiện đại.

Ngoài trang phục, Sơn Tùng M-TP cũng đã gây ấn tượng với đông đảo người hâm mộ bởi kiểu tóc buzz cut trên sân khấu âm nhạc trước thềm năm mới. Điều đó cho thấy rằng sức hút của buzz cut này sẽ trở thành xu hướng đình đám trong năm 2025, ít ai biết được rằng, từ lâu kiểu tóc này đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để làm mới hình ảnh của của các nam diễn viên Hollywood sành điệu. Sau những kiểu tóc messy quiff lộn xộn, Brad Pitt đã từng lăng xê kiểu buzz trong thập niên 2000, hay ngôi sao điện ảnh Bradley Cooper cũng không nằm ngoài xu hướng này khi cắt ngắn mái tóc vào năm 2023.

library