Giám đốc Điều hành Rolls-Royce, ông Chris Brownridge, chia sẻ: “Mỗi chiếc xe Rolls-Royce là một tấm vải toan (canvas) để khách hàng thực hiện yêu cầu bespoke của mình. Năm nay, chúng tôi lại một lần nữa cảm thấy hào hứng và được thử thách bởi trí tưởng tượng, sự sáng tạo và tham vọng của khách hàng. Đây chính là cơ hội hoàn hảo để chúng tôi thể hiện sự khéo léo và tầm nhìn của đội ngũ Bespoke Collective. Như những điểm nhấn trong các đơn đặt hàng này thể hiện, cảm hứng có thể đến từ bất kỳ đâu, và ngày càng có nhiều khách hàng yêu cầu có thêm các chi tiết cá nhân hóa trong chiếc xe của họ, để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tự thân và là một phần của di sản rộng lớn hơn. Đây là một minh chứng cho kỹ năng của các đội ngũ Bespoke của chúng tôi và vị thế của thương hiệu trong thế giới xa xỉ, khi khách hàng chia sẻ ước mơ của họ, tin tưởng vào khả năng của chúng tôi trong việc hiện thực hóa những ước mơ đó, đúng theo tầm nhìn sáng tạo tham vọng của họ”.
Giới hạn chỉ 10 chiếc trên toàn cầu, Phantom Scintilla là một bộ sưu tập đặc biệt tôn vinh Spirit of Ecstasy – biểu tượng của Rolls-Royce. Nội thất của chiếc xe này được thêu tỉ mỉ với 869.500 mũi chỉ, tạo thành một hình ảnh biểu cảm từ biểu tượng Spirit of Ecstasy. Điều đặc biệt là biểu tượng này được phủ lớp gốm độc đáo, lấy cảm hứng từ đá cẩm thạch Parian của tác phẩm điêu khắc The Winged Victory of Samothrace, cũng là nguồn cảm hứng cho thiết kế Spirit of Ecstasy ban đầu vào năm 1910.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của chiếc xe là Celestial Pulse Gallery, với bảy dải ruy băng phủ gốm, gợi lên hình ảnh Spirit of Ecstasy bay trong gió. Trần xe Bespoke Starlight Headliner, được trang trí với 1.500 ngôi sao sợi quang, tạo ra hiệu ứng ánh sáng động đầy ấn tượng.
Được chế tác riêng cho thị trường Anh Quốc, Rolls-Royce Black Badge Ghost City Lights gây ấn tượng với bảng Illuminated Fascia mô phỏng toàn cảnh thành phố London từ trên cao, như thể nhìn từ một máy bay hạ cánh vào ban đêm. 8.372 đốm sáng laser được khắc và gắn thủ công trên veneer Piano Black, tạo nên một bức tranh về đêm hoàn hảo của thủ đô Anh Quốc.
Với thiết kế lấy cảm hứng từ loài hoa hồng Phantom Rose – loài hoa đặc biệt chỉ mọc tại khuôn viên Rolls-Royce ở Goodwood – Cullinan Series II sở hữu các chi tiết thêu tinh xảo hình hoa hồng trên tựa đầu và đường kẻ Coachline thủ công, tạo nên một chiếc xe với vẻ đẹp tựa như một tác phẩm nghệ thuật.
Để kỷ niệm 60 năm bộ phim Goldfinger, Rolls-Royce đã tạo ra phiên bản đặc biệt của chiếc Phantom III Sedanca de Ville năm 1937, với các chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc xe của nhân vật phản diện Auric Goldfinger trong phim. Những đặc điểm nổi bật như gậy putt vàng và chiếc speedform bằng vàng 18 carat đều được tái hiện chính xác, cùng với các chi tiết mạ vàng khác như tấm chắn bậc thềm và bảng điều khiển trung tâm.
Điểm nhấn của chiếc xe này là tác phẩm nghệ thuật thép không gỉ mô phỏng tuyến đường Furka Pass đặt tại khu vực bảng Gallery, nơi 007 đã theo dõi Goldfinger trong bộ phim. Trần xe Starlight Headliner cũng tái hiện các chòm sao xuất hiện tại khu vực này vào ngày quay cuối cùng.
Rolls-Royce Spectre LunaFlair, được đặt hàng bởi một khách hàng từ Mỹ, lấy cảm hứng từ hiện tượng quầng sáng Mặt Trăng. Mẫu xe này sở hữu lớp sơn holographic độc đáo, tạo ra hiệu ứng cầu vồng quyến rũ dưới ánh sáng yếu và rực rỡ dưới ánh nắng. Kỹ thuật sơn này bao gồm bảy lớp sơn đặc biệt, với lớp phủ ngọc trai chứa hạt magie fluoride và nhôm mịn.
Ghost Extended Series II được thiết kế đặc biệt để kỷ niệm cuộc gặp gỡ giữa hai nhà sáng lập Rolls-Royce vào ngày 4/5/1904. Phiên bản này mang các chi tiết tham chiếu đến Charles Stewart Rolls và Henry Royce, như chữ ký của họ trên trụ C và thêu tên của họ trên tựa đầu, cùng ngày hạnh ngộ của họ trên đường kẻ Coachline.
Được đặt hàng qua Shanghai Private Office, Phantom Extended Year of The Dragon là phiên bản đặc biệt kỷ niệm năm mới âm lịch 2024. Nội thất của chiếc xe này được trang trí với những chi tiết lấy cảm hứng từ loài rồng phương Đông, bao gồm tác phẩm vẽ tay trên bảng điều khiển và hình ảnh loài rồng trên trần Starlight Headliner, tạo nên một chiếc xe đầy tính biểu tượng và tinh tế.
Mỗi tác phẩm từ Bespoke Collective trong năm 2024 vừa qua của Rolls-Royce là minh chứng cho sự sáng tạo không giới hạn trong việc kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và công nghệ của ngành công nghiệp ô tô xa xỉ.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn