Mỗi show thời trang của Prada ngoài câu chuyện thời trang cho bộ sưu tập, thì sàn diễn cũng là cách để thương hiệu gây chú ý với người xem. Trong buổi diễn Thu Đông 2024, nhà mốt nước Ý đã biến không gian của sàn diễn trở thành một không gian văn phòng thu nhỏ với những ô gạch kính ảm đạm của văn phòng trong suốt nhìn ra thế giới thiên nhiên bên ngoài. Khán giả được ngồi trên những chiếc ghế đen văn phòng sắp xếp một cách xen kẽ, trong khi không khí thiên nhiên yên bình vẫn chầm chậm trôi bên dưới.
Điều này khiến người xem phần nào cảm nhận được sự đan xen giữa thực tại và giấc mơ ảo diệu, lơ lửng trên nền màn hình máy tính chủ đề bức tranh mùa Thu quen thuộc. Đó là sự thể hiện khoảng cách phân đôi giữa tầng lớp và môi trường xung quanh được Prada truyền đạt như sự phản chiếu bên trong “Bản chất mỗi con người”, như một phép ẩn dụ cho bản năng tự nhiên và nhu cầu cảm xúc của chúng ta.
“Đó là bản chất mà bạn không thể chạm vào”, Giám đốc sáng tạo Miuccia Prada chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn ở hậu trường. Thương hiệu Prada cũng nhấn mạnh sự thay đổi của các mùa cho phép con người tiếp tục nhìn thế giới bằng một sự tươi mới. Trong khung cảnh siêu thực, Bộ đôi giám đốc sáng tạo đã ra mắt các thiết kế Thu Đông 2024 lấy cảm hứng từ bộ môn lặn tự do và tinh thần thiên nhiên.
Với hình ảnh ẩn dụ về nơi công sở, người xem có thể thấy được cả hai nhà thiết đã biến tấu những bộ trang phục công sở nhàm chán trở nên năng động và trẻ trung khi phối các thiết kế áo sơ mi, quần tây hay blazer dáng quá khổ có màu sắc tối giản cùng những phụ kiện màu sắc để tạo thành điểm nhấn vui nhộn cho bộ sưu tập. Ngoài ra, thương hiệu cũng ra mắt những thiết kế thoải mái hơn cho chốn công sở như áo len dệt kim, áo khoác dệt herringbone theo phong cách quý ông cổ điển.
Yếu tố quan trọng để hoàn thiện mỗi bộ trang phục chính là cách Miuccia Prada và Raf Simons kết hợp thêm những chiếc mũ bơi, kính bơi theo tinh thần thợ lặn cho tủ quần áo nam giới. Những chiếc mũ len được pha trộn bằng các gam màu nổi như đỏ, tím, nâu, xanh lá cây, trắng, xám, xanh nước biển giúp hình ảnh các chàng trai công sở trở nên tươi vui hơn, có sự gắn kết với tinh thần thiên nhiên. Những chiếc thắt lưng thu hút sự chú ý người xem nhờ vào kiểu dáng quá khổ, với các hoa văn hình học giúp tạo hiệu ứng tôn lên vòng eo của người mẫu.
Giám đốc sáng tạo Raf Simons bày tỏ: “Trong mỗi diện mạo của người mẫu, các nhà thiết kế cần đưa ra sản phẩm tương ứng với môi trường làm việc khác nhau của họ. Những chiếc mũ đội đầu mang lại sự ấm áp trong những ngày mùa đông lạnh giá, thì trang phục với phom dáng hình hộp mặc cùng áo sơ mi cài nút và cà vạt đồng nhất màu sắc lại là lựa chọn phù hợp cho dân văn phòng khi làm việc tại nhà”.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn