Phùng Khánh Linh ra mắt album thứ ba “Giữa một vạn người”

  • by mensfolio
  • October 19, 2025

Sau hơn hai năm chuẩn bị, ngày 18/10, ca sĩ – nhạc sĩ Phùng Khánh Linh chính thức phát hành album phòng thu thứ ba mang tên “Giữa một vạn người”. Tác phẩm không chỉ đánh dấu bước chuyển mình trong âm nhạc và tư duy sáng tạo của nữ nghệ sĩ mà còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, bền bỉ và hướng đi chuyên nghiệp trên con đường nghệ thuật của cô.

Hai năm chuẩn bị cho “nghi lễ trưởng thành” âm nhạc

Trước khi ra mắt album, Phùng Khánh Linh đã có một chiến lược dài hơi và bài bản khi lần lượt giới thiệu 4 single nằm trong dự án, gồm: “Ước anh tan nát con tim”, “Em đau”, “Khóc Blóck”, “Tâm sự với đêm một mình” – mỗi ca khúc là một mảnh cảm xúc dẫn dắt người nghe đến thế giới nội tâm của album, cũng là của chính Phùng Khánh Linh.

Cùng với đó, nữ ca sĩ cũng tổ chức tour diễn xuyên Việt với 5 đêm nhạc cùng live band tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội – nơi Phùng Khánh Linh trực tiếp thử nghiệm âm thanh, không gian và cảm xúc với khán giả. Những đêm diễn này như những “phòng thí nghiệm nghệ thuật” thu nhỏ, giúp Linh kiểm nghiệm khả năng kết nối, tinh chỉnh cấu trúc và cảm xúc âm nhạc trước khi chính thức giới thiệu toàn bộ album. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi muốn album này không chỉ là những bài hát rời rạc, mà là một hành trình cảm xúc được nuôi dưỡng, được lắng nghe và được sống cùng khán giả từ rất sớm”.

Từ “Swan Lake” đến hành trình soi chiếu nội tâm

Trước thềm ra mắt chính thức album, Phùng Khánh Linh cùng ê-kíp của cô cũng giới thiệu Jacket Film cho album “Giữa một vạn người” – đoạn phim ngắn lấy cảm hứng từ vở ballet kinh điển “Hồ Thiên Nga” (Swan Lake) của Tchaikovsky.

Không chỉ là phần “nhá hàng” cho album, “Giữa một vạn người” Jacket Film là một câu chuyện tự sự – hành trình của người nghệ sĩ từng khao khát huy hoàng đến mức đánh mất bản thể, rồi học cách nhìn lại chính mình, nỗ lực trong tĩnh lặng. “Tôi đã mượn hình ảnh nàng Odette để kể lại hành trình của bản thân – giữa ánh sáng và bóng tối, giữa khát vọng và nỗi sợ. Khi ngồi trong căn phòng gương, tôi nhìn thấy vô số phiên bản của mình: đẹp đẽ, yếu đuối, tổn thương và kiêu hãnh. Đó là lúc tôi hiểu rằng, mình không cần tìm kiếm ánh sáng ở bên ngoài, vì tôi chính là nguồn sáng của chính mình”, Phùng Khánh Linh nói.

Hình ảnh căn phòng gương là biểu tượng cho hành trình tự soi chiếu: nơi ranh giới giữa con người và nghệ sĩ, giữa ước mơ và hiện thực được xoá nhoà. Cảnh kết – người nghệ sĩ ngồi trên thiên nga đen – là khoảnh khắc Linh đối thoại với chính mình, cũng là lời tri ân gửi đến khán giả đã đồng hành qua từng chương âm nhạc.

Tìm thấy chính mình “giữa một vạn người”

Album “Giữa một vạn người” gồm 12 ca khúc, trong đó có 8 ca khúc hoàn toàn mới. Với album này, Phùng Khánh Linh kết hợp cùng Đại Lâm, Phú Phạm, blossom… trong vai trò music producer; phần mixing do Josh Frigo (music producer chính của album “CITOPIA” và “yesteryear” – 2 album đều từng được đề cử hạng mục “Album Của Năm” tại Giải âm nhạc Cống Hiến) và mastering bởi Chris Gehringer – kỹ sư âm thanh từng cộng tác với Ariana Grande, Lady Gaga, Dua Lipa, Ed Sheeran,…

Nếu “yesteryear” là hồi ức, “CITOPIA” là thế giới tưởng tượng, thì “Giữa một vạn người” là hiện thực nội tâm – nơi Phùng Khánh Linh chấp nhận những vết xước, những mất mát, những sai lầm và cả sự cô đơn của người nghệ sĩ.

Ảnh: Tổng hợp

library