Phụ kiện trên túi xách: Xu hướng tăng trưởng doanh thu của ngành thời trang cao cấp
StyleNews

Phụ kiện trên túi xách: Xu hướng tăng trưởng doanh thu của ngành thời trang cao cấp

Những món đồ trang trí trên túi xách đã trở thành xu hướng trong năm 2024 và các thương hiệu thời trang cao cấp đang tận dụng tối đa điều đó để tăng trưởng doanh thu trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Xu hướng đeo phụ kiện trên túi xách lấy cảm hứng từ biểu tượng thời trang quá cố Jane Birkin, được thúc đẩy bởi sự sáng tạo và gắn liền với những điều trong quá khứ. Những kiểu móc khóa túi xách này đã xuất hiện khắp nơi từ Instagram, TikTok đến hình ảnh trên đường phố của giới mộ điệu và sàn diễn thời trang. Đây được xem như một sự trở lại mạnh mẽ trong chu kỳ xu hướng luôn thay đổi kể từ khi phổ biến vào đầu những năm 2000.

Xu hướng này tôn vinh thẩm mỹ mới với những món đồ trang trí cỡ lớn, phổ biến với những khách hàng thuộc thế hệ Gen Z và Millennials, một phần đến từ sự ảnh hưởng đáng kể của các xu hướng trên mạng xã hội. Sự hồi sinh của trào lưu đã được thúc đẩy bởi câu chuyện về “Jane Birkin hóa” túi xách trên các nền tảng như TikTok và Instagram, với hơn 120 triệu bài đăng.

Mô hình Labubu cũng là món phụ kiện được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn để trang trí trên những chiếc túi hiệu

Tình yêu dành cho sự hoài cổ

Xu hướng này nhanh chóng “bùng nổ” trên mạng xã hội đến từ việc các cá nhân đều dễ dàng thể hiện phong cách riêng và tùy chỉnh theo sở thích của bản thân mà không tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, thời trang lấy cảm hứng từ Y2K và những năm 90 cũng góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của trào lưu này. Hoài cổ luôn đóng vai trò quan trọng trong guồng quay thời trang, do chu kỳ xu hướng thay đổi liên tục, vì vậy nhóm tuổi từ 18- 30 thường nhìn lại các biểu tượng thời trang trong quá khứ để tìm cảm hứng cho trang phục ngày nay. Thế giới thời trang hay những thương hiệu cũng thường lấy cảm hứng các yếu tố từ thời thơ ấu của những Giám đốc sáng tạo để tạo ra các phiên bản trang phục trưởng thành hơn, nhằm tôn vinh khía cạnh vui nhộn của thời trang, như chúng ta đã thấy với vòng tay tình bạn và giờ là móc khóa trên túi xách.

Giới mộ điệu đã thể hiện điều đó bằng cách kết hợp những món đồ chơi từ thời thơ ấu và những hạt cườm đầy màu sắc lên túi xách cao cấp của mình để thêm phần nổi bật, điều mà khó có thể thực hiện được trong những bộ trang phục hàng ngày. Sự kết hợp đa dạng của các món trang trí cho phép mọi người thể hiện phong cách cá nhân của mình, đặc biệt là trong thời đại mà việc này ngày càng trở nên khó khăn do các xu hướng thay đổi quá nhanh chóng. Thêm vào đó, vẻ đẹp tư duy sáng tạo cá nhân của việc tùy chỉnh bằng những chiếc món phụ kiện trang trí là chúng có thể dễ dàng thay thế hoặc tháo ra tùy thuộc vào phong cách mà mỗi người muốn thể hiện.

Biểu tượng thời trang Jane Birkin

Biến tấu túi xách bằng những phụ kiện có sẵn

Ngoài ra, với chu kỳ xu hướng ngày càng thay đổi nhanh và những chiếc túi phải luôn đổi mới, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người chọn tô điểm bằng các món đồ sẵn có trong tủ phụ kiện với những chiếc charm, thay vì chi thêm tiền cho vô số kiểu dáng túi xách mới trong từng mùa mốt. Mặc dù các sản phẩm ra mắt mới liên tục và xu hướng luôn được chào đón trong thế giới thời trang, nhưng việc chi tiêu một số tiền lớn cho mỗi thiết kế “IT” Bag của các thương hiệu trong mỗi mùa là điều không thực tế đối với đa số khách hàng. Vậy trong thời điểm kinh tế gặp khó khăn, việc đầu tiên của mỗi người luôn trăn trở chính là họ phải làm sao vừa tiết kiệm chi tiêu hàng tháng cho việc mua sắm quần áo, nhưng vẫn đảm bảo theo kịp thị hiếu hoặc hình ảnh thời trang cá nhân luôn tạo nên sự thu hút cho người đối phương và những món đồ đính trên túi xách như ruy băng, mô hình pop-mart hay các loại móc khóa màu sắc chính là một lựa chọn hoàn hảo.

Một yếu tố góp phần giúp trào lưu “bùng nổ” mạnh mẽ hơn đến từ những biểu tượng thời trang có tầm ảnh hưởng như Jane Birkin hay cặp chị em song sinh nhà Olsen, với tình yêu nổi tiếng của họ dành cho những chiếc túi đã qua sử dụng, luôn được lấp đầy các món đồ để phục vụ đúng mục đích lưu trữ của những chiếc túi xách khi di chuyển bất cứ đâu.

Với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của các nhân vật này, những người đam mê thời trang ngày càng có động lực sáng tạo với các món trang trí để tận dụng tối đa bộ sưu tập hiện có trong tủ đồ của mình. Do đó, xu hướng này không chỉ tiết kiệm chi phí, tiện dụng mà còn thời thượng – một công thức hoàn hảo cho các khách hàng đại chúng.

Tăng trưởng doanh thu bằng những phụ kiện cho túi xách

Các thương hiệu chấp nhận những xu hướng vào mỗi mùa, để tạo ra doanh số bằng nhu cầu cao của người tiêu dùng và củng cố bản sắc thương hiệu thông qua việc liên kết với một món đồ đang thịnh hành. Với sự phổ biến ngày càng nhiều của mỗi xu hướng, không có gì ngạc nhiên khi chúng xuất hiện nhiều trên các sàn diễn thời trang. Những thương hiệu như Miu Miu, Balenciaga, Louis Vuitton và LOEWE đã nhanh chóng tham gia vào trào lưu này với những món đồ trang trí đa dạng nhằm làm nổi bật từng chiếc túi biểu tượng của họ.

Mỗi món đồ trang trí này được bán riêng lẻ, với giá lên đến hàng trăm đô la cho từng sản phẩm, tạo ra những cơ hội mới cho người tiêu dùng gia nhập thị trường xa xỉ. Mặc dù mức giá không hề rẻ, nhưng những chiếc charm này có giá thấp hơn so với các món đồ da kiểu dáng nhỏ như túi đựng thẻ và ví bỏ túi, vì vậy khách hàng có ngân sách hạn chế vẫn có thể chọn lựa các món đồ này. “Đây là một cách tiếp cận dễ dàng hơn để mua sắm các sản phẩm hàng hiệu mà không cần đầu tư lớn”, Richard Johnson, Giám đốc thương mại của Mytheresa chia sẻ.

Nhằm tận dụng xu hướng đang phổ biến trên thế giới, nhu cầu về móc khóa đính trên túi xách mang lại lợi ích lớn cho các thương hiệu cao cấp. Bởi, hầu hết các món đồ trang trí được làm từ kim loại, nylon, nhựa hoặc một vài mảnh da nhỏ và các sản phẩm này có biên lợi nhuận cao. Thêm vào đó, một số thương hiệu như LOEWE đã nâng cao giá trị của sản phẩm bằng cách cho phép người tiêu dùng cá nhân hóa móc khóa túi xách với những chữ cái viết tắt trong tên gọi, làm cho việc mua sắm trở nên hấp dẫn hơn. Theo báo cáo của Idomoo, 75% đối tượng khách hàng Gen Z có xu hướng mua sản phẩm có thể cá nhân hóa và 62% người sẵn sàng trả thêm tiền cho sự cá nhân hóa. Cũng cần lưu ý rằng những người có nguồn tài chính tốt hơn có thể cũng sẽ bị các nhãn hàng thu hút để mua móc khóa chung với túi xách nhằm thể hiện sự sành điệu khi chạy theo phong cách trên sàn diễn hoặc trong các chiến dịch quảng cáo.

Dù là móc khóa hay túi xách, việc mua sắm bất cứ sản phẩm nào từ các thương hiệu cao cấp thường được xem như một thành tựu và lsự  khao khát của nhiều người yêu thích thời trang. Điều này cho thấy, việc giới thiệu các kiểu móc khóa túi xách như những món đồ hàng hiệu dễ tiếp cận giúp các cá nhân nâng cao phong cách với một sự chạm vào đẳng cấp hoặc khuyến khích lòng trung thành với thương hiệu thông qua chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ khách hàng, điều này có thể hỗ trợ trong việc thúc đẩy các khoản đầu tư lớn hơn trong tương lai.

Nguồn: LUXUO
 

Related Article