Home Modern Collectible Style Interview Phỏng vấn độc quyền Christian Selmoni: Người duy trì di sản của Vacheron Constantin
Đây chắc chắn là thách thức dành cho đội ngũ thiết kế của chúng tôi. Lịch sử của đồng hồ là câu chuyện của thời đại, hoài niệm và di sản. Chúng tôi kế thừa một di sản vĩ đại, và nhiệm vụ của chúng tôi là chiếu ánh đèn của quá khứ lẫy lừng đó vào những tạo phẩm hiện tại, để chúng không bị tách rời khỏi bề dày lịch sử và truyền thống đồ sộ của mình. Hay nói cách khác, chúng tôi cho giới mộ điệu thấy những giá trị của lịch sử vẫn căng tràn sức sống bên dưới vẻ ngoài hiện đại.
Nghề chế tác đồng hồ nổi bật từ 15 – 20 năm gần đây, nhưng nó đã tồn tại hàng thiên niên kỷ. Vì vậy, điều chúng tôi quan tâm nhiều nhất là phải trở nên vĩ đại, nhưng vẫn không tách rời khỏi xuất phát điểm của mình. Tôi nghĩ rằng chìa khóa quan trọng lúc này là phải đảm bảo tính nhất quán trong các thiết kế. Điều này đòi hỏi chúng tôi vững vàng với niềm cảm hứng mình, đề cao kỹ thuật tối ưu nhất trong các mẫu đồng hồ. Đây là truyền thống, di sản và bản sắc mà chúng tôi sẽ luôn thể hiện trong các tạo phẩm của Vacheron Constantin.
Nghĩa vụ và trách nhiệm là điều cốt lõi để chúng tôi mở ra chương lịch sử mới cho các sáng tạo của mình từ cổ điển đến tương lai. Như đã chia sẻ, chúng tôi hoà quyện vào sự thay đổi và tạo ra thương hiệu xuyên qua nhiều thời đại. Tương lai đồng hồ sẽ càng hiện đại và là một chặng rất dài ở phía trước. Khi ngồi xuống bàn làm việc để hoạch định công việc, tôi nhận ra chính thời điểm ấy ở hiện tại, chúng ta đang sống và tạo ra tương lai đó. Bức tranh tương lai của đồng hồ Vacheron Constantin sẽ như thế nào? Tôi nghĩ thương hiệu vẫn tiếp tục hành trình sáng tạo vững bền và ngày càng cởi mở hơn.
Đây là một câu hỏi hay. Đồng hồ thông minh giúp cuộc sống thuận tiện hơn, vậy tại sao chúng tôi vẫn cung cấp những chiếc đồng hồ chỉ có một công dụng độc nhất? Giới sưu tầm ngày nay vẫn khao khát sở hữu một chiếc đồng hồ bỏ túi xa xỉ từ chúng tôi, vì họ thực sự yêu mến và muốn sưu tầm một món đồ cổ, thứ có thể giữ họ ở khoảng không quý giá giữa hoài niệm và tương lai. Được khoác lên mình một thiết kế đặc biệt, đồng hồ càng mang đến cho ta cảm giác như ngày mới đến, còn kỷ niệm ngày hôm qua vẫn tươi nguyên, nhất là khi chúng ta mơ mộng và luôn giàu hy vọng.
Thế hệ của tôi và bạn đã chứng kiến những cuộc cách mạng đem lại đột phá lớn về điện tử. Nhưng chúng ta vẫn bắt gặp một người thích viết thư tay, sưu tầm tem hay dùng máy ảnh phim. Thông điệp đã quá rõ ràng. Chúng ta không quay lưng với truyền thống, không rời bỏ những con đường chúng ta đã đi qua để đến khoảnh khắc của hiện tại. Đó là một phần trong chúng ta sẽ vĩnh cửu tồn tại.
Những năm 2000 rất ít người trẻ ôm mộng trở thành nghệ nhân do nguồn nguyên liệu đang thiếu và vì kinh tế đang suy sụp. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều khi ngày càng có nhiều người trẻ tìm đến chúng tôi. Chúng tôi có trường dạy chế tạo đồng hồ và đang cố gắng hết sức để thu hẹp khoảng cách của thế hệ trẻ với công việc đặc thù này. Sứ mệnh của chúng tôi là đảm bảo mọi người đến với mình đều tìm thấy sự hạnh phúc. Đó là điều mà chúng tôi tâm đắc nhất.
Công nghệ mở ra cả một vùng trời rộng lớn, với nhiều viễn cảnh tươi mới và đầy thách thức. Nó làm chúng ta đứng giữa bờ vực của sự đe doạ, vì sự hiện đại có thể thay thế mọi giá trị truyền thống mà ta đang ra sức giữ gìn. Vì vậy, chúng tôi là cầu nối giữa di sản và sự đột phá, giữa biểu tượng vượt thời gian và công năng sáng tạo đầy táo bạo. Tôi tin rằng người ta say mê đồng hồ ở hiện tại và cả về sau này, bởi vì hình dáng thân thuộc của nó, và vì những phẩm chất tuyệt vời mà nó mang lại. Với chúng tôi, đồng hồ là tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ, bởi nó chứa đựng biết bao điều nhắn nhủ với thế hệ trẻ, về độ chính xác, sự tinh xảo, sự tri ân, thái độ trân trọng và về tất cả.
Cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn