Home Modern Collectible Những tin tức nổi bật ngày đầu năm 2025
Fendi mới đây đã chính thức công bố Bang Chang – nhóm trưởng của Stray Kids – trở thành tân Đại sứ thương hiệu. Sự kiện đánh dấu mối quan hệ đặc biệt này là lần xuất hiện của nam thần tượng tại show thời trang nam Xuân Hè 2025 của Fendi trong khuôn khổ Milan Fashion Week, cũng là lần đầu tiên anh tham dự tuần lễ thời trang danh giá này.
Từ đó đến nay, Bang Chan liên tục lựa chọn những thiết kế từ nhà mốt danh tiếng nước Ý để đồng hành tại các sự kiện lớn, bao gồm chuyến lưu diễn thế giới “Stray Kids World Tour: dominATE”…
Sau khi Giám đốc sáng tạo Glenn Martens rời Y/Project vào tháng 9 năm nay, đánh dấu kết thúc 11 năm hành trình của ông cùng nhà mốt Pháp, bên cạnh sự nuối tiếc vì những di sản với thương hiệu, giới mộ điệu cũng trông chờ vào cái tên sáng giá nào sẽ trở thành người kế nhiệm. Tuy nhiên, điều nhận lại là một kết cục khá bất ngờ khi một trong những biểu tượng thời trang của Paris sẽ chính thức đóng cửa, vì không tìm được nhà đầu tư và định hướng mới trong tương lai, thông tin mới nhất được công bố từ Y/Project.
Hành trình 14 năm của Y/Project đã kết thúc, thương hiệu thời trang danh tiếng được ca ngợi vì những thiết kế tiên phong với các kỹ thuật thiết kế xoắn, vặn, hoặc biến tấu bất thường, mang nét chấm phá của phong cách Trompe I’oeil, tạo nên những xu hướng “quái dị” cho làng thời trang thế giới.
Dưới thời Giám đốc sáng tạo Glenn Martens, ông đã đưa nhà mốt bước đến những đỉnh cao danh tiếng, một kỷ nguyên rực rỡ cho Y/Project, khi không chỉ đạt được những thành công về mặt doanh thu mà còn lẫn chuyên môn. Đồng thời, còn nhận về được vô số giải thưởng thời trang danh giá, như ANDAM Grand Prize (2017) và từng lọt vào chung kết giải thưởng LVMH Prize dành cho các nhà thiết kế trẻ (2016).
Gentle Monster luôn biết cách tạo ấn tượng với những thiết kế kính mắt đầy độc đáo của hãng, Bộ sưu tập Trang Sức 2025 đã xóa nhòa ranh giới giữa mắt kính và trang sức cao cấp, khi nhà mốt mang đến một cách nhìn hoàn toàn mới về trang sức, khéo léo lồng ghép các chi tiết trang trí tinh xảo như ngọc trai và đá quý vào thiết kế kính mắt.
Một nỗ lực tái định nghĩa của Gentle Monster khi mắt kính cũng có thể trở thành một item điểm xuyết cho bộ trang phục thêm sang trọng không kém gì vòng cổ kim cương hay những phụ kiện, bông tai ngọc trai lấp lánh. Và tất nhiên, không thiếu được “những người hâm mộ” cuồng nhiệt của Gentle Monster, khi bộ sưu tập vừa được nhà mốt giới thiệu, những ngôi sao Thái Lan như Win Metawin, Tawan, Nani,… đã nhanh chóng đăng tải những hình ảnh cuốn hút bên chiếc kính trên các mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt yêu thích và quan tâm.
Việc bán hàng trực tuyến thông qua các phiên livestream đã không còn quá xa lạ với người Việt Nam, thế nhưng hơn cả bán hàng trực tuyến đơn lẻ Trung Quốc đã xây dựng được một mạng lưới dưới đơn vị hành chính “làng” để thực hiện việc bán hàng cùng nhau. “Làng Taobao” – cụm từ để chỉ những ngôi làng có ít nhất 100 hộ kinh doanh trực tuyến trên sàn thương mại điện tử. Theo dữ liệu thống kê từ AliResearch sau 10 năm, mô hình độc đáo này đã đem đến doanh thu 700 tỷ NDT (tương đương 101 tỷ USD) trong một năm. Một con số khổng lồ cho việc kinh doanh trực tuyến.
Một trong những mô hình thành công nhất của “Làng Taobao” có thể kể đến mô hình kinh doanh nông sản trực tuyến của anh Vương Kiến Văn – CEO Công ty nông nghiệp Sweet Fresh. Thông qua việc bán hàng phát trực tiếp, mô hình này đã giải quyết được bài toán lòng tin của người mua đối với việc mua sắm nông sản. Dự án của anh đã gia tăng đáng kể thu nhập cho nông dân địa phương.
“Làng Taobao” đã giải quyết được hai vấn đề lớn là việc ép giá khi mua qua trung gian, tìm được đầu ra nhanh chóng kịp thời đem lại thu nhập cho nông dân và tạo ra hàng triệu việc làm cho người dân địa phương. Không dừng ở lĩnh vực nông sản mà mô hình bán hàng trực tuyến còn là phương hướng tìm đầu ra cho lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm truyền thống.
Trong hạng mục Phim truyền hình hay nhất, “Shōgun” đã vượt qua những đối thủ đáng gờm như “The Day of the Jackal”, “The Diplomat”, “Mr. and Mrs. Smith”, “Slow Horses” và “Squid Game 2”, khẳng định vị thế vượt trội với chất lượng nội dung và diễn xuất đỉnh cao. Năm nay, bộ phim đã làm nên lịch sử tại lễ trao giải “Quả Cầu Vàng” khi chiến thắng loạt hạng mục quan trọng thuộc thể loại phim truyền hình chính kịch, bao gồm: Phim truyền hình hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Hiroyuki Sanada), Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Anna Sawai) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Tadanobu Asano).
Thành công của bộ phim không chỉ nằm ở các giải thưởng mà còn ở cách đạo diễn hồi sinh thể loại truyền hình lịch sử – một thể loại thường bị xem là kén người xem trong kỷ nguyên phát trực tuyến. Bộ phim đã chứng minh rằng, khi được đầu tư đúng mức, dòng phim này vẫn có thể thu hút sự quan tâm rộng rãi nhờ câu chuyện hấp dẫn và bối cảnh hùng vĩ.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn