Những thương hiệu nào sẽ xuất hiện tại “ORBIT” Rue Miche Runway 2025?

  • by Thai Khang Pham
  • May 30, 2025

Hơn 20 thương hiệu Việt từ những tên tuổi ghi dấu hơn 10 năm đến các gương mặt mới đầy nổi bật, cùng hội tụ tại “ORBIT” Rue Miche Runway 2025 – Sân chơi của những cá tính thiết kế sáng tạo không giới hạn và tinh thần kết nối cộng đồng thời trang Việt. 

Rue Miche Runway 2025 – “ORBIT” sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/6, quy tụ hơn 20 thương hiệu thời trang và phụ kiện nội địa, mang đậm cá tính độc đáo và táo bạo. “ORBIT” chính sự giao thoa giữa chủ nghĩa vị lai hoài cổ (retro-futurism) và bối cảnh công nghiệp hậu tận thế (dystopia) – những yếu tố tạo nên Rue Miche L’Edition, mô hình bán lẻ thời trang đa thương hiệu mới.

Sự kiện mở ra một không gian đa giác, nơi ánh sáng, cấu trúc, công nghệ và nghệ thuật cùng chuyển động trong nhịp điệu thẩm mỹ riêng biệt. Trong thời điểm mà thời trang nội địa không ngừng thử nghiệm và định hình bản sắc riêng, “ORBIT” hứa hẹn trở thành không gian lý tưởng để những tiếng nói thiết kế độc lập cùng hiện diện.

Tại Rue Miche Runway 2025 – “ORBIT”, hơn 20 thương hiệu thời trang, trang sức, phụ kiện và nước hoa Việt Nam sẽ góp mặt, trong đó 15 thương hiệu sẽ trực tiếp sải bước trên sàn diễn, bao gồm: STRESSMAMA, BEUTER, AAH MIDNIGHT CLUB, ACCOX ACX, AFTER PARTY, DALYA, MARE, Latui Atelier, VICTIM OF THE PRIME, MAVERICK, GIAN, KIMTR, Subtle Le Nguyen và FORTYTHREE, RAKKIU. Trong sự kiện lần này, các thiết kế thời trang sẽ được tô điểm bởi sự đồng hành của những thương hiệu trang sức và phụ kiện như Back To A$troworld, Jellyfish, và Waa. . Bên cạnh đó, các thương hiệu phong cách sống và nước hoa gồm VENUE và Maison Meng cũng sẽ góp mặt, mang đến trải nghiệm đa tầng và trọn vẹn cho khách tham dự.

Lấy chủ đề được lấy cảm hứng từ hình ảnh nam châm và từ trường, “ORBIT” tượng trưng cho một lực hút vô hình giữa các cá thể sáng tạo – nơi những thương hiệu độc lập mang tư duy riêng biệt cùng chuyển động quanh một quỹ đạo chung. Không chỉ là một sàn diễn thời trang, “ORBIT” đóng vai trò như không gian kết nối giữa các thương hiệu và các hệ thẩm mỹ khác nhau.

15 thương hiệu góp mặt đều là những tên tuổi mang cá tính rõ nét, cách thể hiện câu chuyện và ngôn ngữ thiết kế độc đáo. Từ menswear (thời trang nam), womenswear (thời trang nữ), genderless (thời trang phi giới tính) đến avant-garde (thời trang tiên phong) và experimental (thời trang thể nghiệm), mỗi thương hiệu như mỗi “hành tinh” với lực hấp dẫn riêng – cùng tạo nên hệ sinh thái sáng tạo đa chiều. Cùng điểm qua chân dung của từng “hành tinh” sẽ xuất hiện tại sàn diễn năm nay.

STRESSMAMA là thương hiệu streetwear ra đời tại Việt Nam từ 2020, định hình phong cách sống tích cực và tinh thần tự do qua thời trang, nghệ thuật và văn hóa hip-hop. Mỗi thiết kế là sự kết nối với “đứa trẻ bên trong” – đại diện cho năng lượng sống, sự tự tin và không giới hạn. STRESSMAMA đã khẳng định được sự quan tâm từ những người yêu thời trang trong nước và quốc tế, đặc biệt khi LISA (BLACKPINK) trực tiếp ghé đến cửa hàng.

BEUTER Là thương hiệu thời trang độc lập tại Việt Nam từ năm 2015, BEUTER® theo đuổi tư duy thiết kế đương đại với tinh thần khai phá và phản biện, không chỉ mang đến các sản phẩm mang tính ứng dụng cao mà còn là phương tiện thể hiện cá tính và quan điểm sống của thế hệ trẻ. Với BEUTER®, thời trang là công cụ để kể chuyện, để đặt câu hỏi, và để định hình một cộng đồng trẻ giàu bản sắc.

Chiến dịch thời trang của thương hiệu BEUTER

Được thành lập tại Hà Nội vào năm 2020, RAKKIU là thương hiệu streetwear nội địa mang đậm tinh thần giao thoa Nhật – Mỹ. Với bảng màu vintage, chất liệu thủ công như tie-dye, patchwork, thêu tay, RAKKIU theo đuổi triết lý “chậm mà chắc”, “cũ mà mới” và “cá tính nhưng tinh tế”. Thương hiệu hướng đến xây dựng một hệ sinh thái sáng tạo bền vững cùng cộng đồng yêu streetwear như một phần bản sắc sống.

Được thành lập vào năm 2014, AAH Midnight Club đã mang đến cho các thiết kế của mình một cảm xúc đa chiều, lãng mạn và hoài niệm. Với sự kết hợp của nhiều phong cách và thể loại, mỗi bộ sưu tập của AAH đều nói về “sự tan vỡ”, “sự tái sinh” với những thay đổi và phát triển mạnh mẽ.

Được thành lập vào năm 2021, ACCOX ACX luôn khám phá và diễn giải những góc nhìn riêng về ngành công nghiệp sáng tạo. Mỗi bộ sưu tập của ACCOX đại diện cho một câu chuyện, trong khi các sản phẩm của họ được cấu trúc tinh xảo và kết nối, tạo ra một trải nghiệm ‘ACX’ đồng nhất.

afterparty là thương hiệu thời trang clubbing đầu tiên tại Việt Nam, ra đời từ nhu cầu thoát ly guồng quay 9-5 và sống hết mình sau giờ làm. Thiết kế của afterparty thể hiện sự mạnh mẽ, hài hước, đậm chất văn hóa underground và đầy bản sắc cá nhân. Dành cho thế hệ trẻ sống thật, mặc chất và luôn tìm kiếm sự cân bằng giữa vui chơi và phát triển nội tâm.’

Dalya Studios thể hiện tự do văn hoá, giới tính, dáng vóc, tính cách cá nhân và kể cả những thứ rất riêng – thông điệp này được hỗ trợ thông qua từng thiết kế, hình dáng, chất liệu, đường may. Luôn tôn vinh những điều độc đáo, Dalya tin rằng chính sự khác biệt là nguồn sức mạnh nội tại, tạo nên vẻ đẹp chân thật và bền vững nhất.

Thành lập vào năm 2019, MARE phát triển không ngừng theo từng mùa, xây dựng trên nền tảng của các thiết kế cổ điển nhưng được làm nổi bật bởi chất liệu đặc biệt và chi tiết tinh tế. Nước chính là hiện thân của tinh thần MARE, với sự uyển chuyển, mềm mại, đồng thời chứa đựng sức mạnh nội tại to lớn và mênh mông.

Thành lập vào năm 2018, LATUI mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa quyến rũ và tàn phá. LATUI không ngừng tái định nghĩa ý chỉ của sự tự bộc lộ và khai thác chiều sâu cảm xúc qua những mối liên kết không hoàn hảo, phản ánh bản ngã đa diện của con người. Tại hậu trường Coachella 2025, Rosé lần đầu lăng xê trang phục từ thương hiệu, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường hiện nay.

Thương hiệu LATUI cũng xuất hiện tại “ORBIT” Rue Miche Runway 2025

Được thành lập vào năm 2022, VICTIM OF THE PRIME không chỉ là một thương hiệu thời trang, mà còn là một phong trào – tôn vinh sự đa dạng, sáng tạo và bền vững. Các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những tiểu văn hóa đa dạng của Sài Gòn, mang đến những thiết kế số lượng giới hạn được chế tác tỉ mỉ.

MAVERIK Studio là thương hiệu ra đời tại Việt Nam vào năm 2017. Không chỉ đơn thuần mang đến các sản phẩm thời trang, MAVERIK còn thể hiện góc nhìn hiện đại qua cách tiếp cận streetwear, menswear cùng tinh thần vintage đầy độc đáo.

Được thành lập vào năm 2019, GIAN SAIGON mang trong mình tinh hoa của nghề thủ công Việt Nam. Mỗi sản phẩm là sự kết tinh của nghệ thuật và kỹ năng của các nghệ nhân địa phương, kết hợp các kỹ thuật truyền thống với góc nhìn hiện đại và tươi mới. GIAN SAIGON luôn thể hiện rõ nét sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu được chọn lọc kỹ lưỡng và sự khéo léo trong từng đường nét thủ công.

Với nền móng cho sự sáng tạo dựa trên tình yêu, cảm giác, mùi hương, đồ vật, màu sắc và âm nhạc, KIMTR tạo ra những sản phẩm hiện đại, độc đáo với sự thay đổi đa dạng về kiểu dáng và chất liệu, tạo ra những tác phẩm đẹp trường tồn với thời gian, đồng thời góp phần tôn vinh di sản văn hóa nội địa.

Subtle Le Nguyen ra đời vào năm 2015 từ khát vọng tạo ra những trang phục được thiết kế tinh tế và có tính ứng dụng cao, lấy cảm hứng từ di sản Việt Nam và áp dụng các kỹ thuật thử nghiệm. Subtle Le Nguyen không ngừng phát triển và nỗ lực để tạo sự khác biệt trong bối cảnh mà thiết kế có suy nghĩ sâu sắc đang bị lu mờ bởi các sản phẩm sản xuất hàng loạt.

FORTYTHREE ra mắt vào năm 2020 với tư cách là một thương hiệu thời trang địa phương từ Hà Nội. Tôn vinh các giá trị cốt lõi về tự do và bình đẳng cho mọi giới tính và độ tuổi, các thiết kế của FORTYTHREE sở hữu sự đặc trưng bởi cách tiếp cận độc đáo và sáng tạo, đồng thời vẫn giữ được sự thanh lịch và tinh tế.

Các bộ sưu tập đến từ 15 thương hiệu sẽ lần lượt được giới thiệu trên sàn diễn, dưới sự chỉ đạo catwalk của siêu mẫu Minh Tú trong vai trò Catwalk Director. Kết hợp cùng Make-up Director Xi Quan Lê và Music Director Mess., Rue Miche Runway 2025 – “ORBIT” hứa hẹn mang đến sự xuất hiện diễn chỉn chu và để lại dấu ấn mạnh mẽ cho từng thiết kế. Không chỉ là một sàn diễn, sự kiện còn là tuyên ngôn thị giác về tinh thần sáng tạo không giới hạn – nơi thời trang được nhìn nhận như một hình thái biểu đạt văn hóa, cá tính và tư duy độc lập.

Ở lần tổ chức đầu tiên, Rue Miche kỳ vọng định hình “ORBIT” như một không gian mở – không chỉ dành riêng cho các thương hiệu, mà còn là điểm chạm giữa nhà thiết kế, nghệ sĩ, người yêu thời trang và cộng đồng sáng tạo nói chung. Đây không đơn thuần là một sự kiện trình diễn, mà là bước khởi đầu cho một chuỗi kết nối lâu dài, góp phần thúc đẩy thời trang nội địa phát triển theo hướng bền vững, cởi mở và giàu bản sắc.

Bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu Subtle Le Nguyen

Ảnh: Tổng hợp

library