Home Lifestyle Mortlach hợp tác cùng huyền thoại thiết kế Philippe Starck nhân dịp kỷ niệm 200 năm thành lập
“Một trong những nhà thiết kế đương đại có tầm nhìn đỉnh cao, Philippe Starck đã trở thành đối tác chiến lược đồng hành cùng Mortlach và chúng tôi rất tự hào là thương hiệu Scotch whisky đầu tiên mà ông hợp tác. Chúng tôi sẽ cùng nhau vươn đến những tầm cao sáng tạo mới, kiến tạo lại những chuẩn mực của whisky, tái xây dựng và định nghĩa lại tinh thần của Mortlach” – Pedro Mendonça, Giám đốc điều hành ngành hàng Reserve toàn cầu của Diageo.
Philippe Starck không ngừng mở rộng những giới hạn và quy chuẩn của nghệ thuật, điều này giúp ông trở thành một trong những nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng nhất hiện nay trên toàn thế giới. Với tinh thần tiên phong, Philippe Starck sẽ dẫn dắt Mortlach bước vào một kỷ nguyên sáng tạo mới. Tại điểm chạm của kỹ nghệ bậc thầy và trí tuệ tân tiến, cùng với yếu tố con người là nền tảng, dự án MORTLACH x STARCK được khai sinh từ nguồn cảm hứng bất tận của sự phát triển đổi mới không ngừng. Đây là điểm tương đồng về tầm nhìn tiên phong của Giám đốc sáng tạo – Philippe Starck và bậc thầy chưng cất đầu tiên của Mortlach – Alexander Cowie.
“Mortlach là tác phẩm của thiên tài khoa học Alexander Cowie. Từ giai đoạn đầu, những nhà chế tác Mortlach đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo, khai mở những tiềm năng độc đáo bên trong chất vị Mortlach, khiến Mortlach nhanh chóng trở thành sản phẩm được tưởng thưởng bởi giới mộ điệu, sự yêu mến này còn đi trước cả những chiến dịch truyền thông rộng rãi về sau. Đây là sự bất ngờ đối với tôi, vì điều này một lần nữa đã chứng minh Mortlach luôn tiên phong đi trước thời đại. Câu chuyện về sự phát triển của Mortlach bước lên tầm cao mới nhờ kết hợp giữa nét tinh tế vốn có và sự kỳ diệu của khoa học nhằm phụng sự nhân loại” – Philippe Starck, Giám đốc sáng tạo Mortlach.
Sự hợp tác đã được ra mắt tại sự kiện đặc biệt dành riêng cho cộng đồng yêu nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc, văn hoá và whisky tại Miami, được dẫn dắt bởi Philippe Starck, người đã chiêu mộ những tài năng thực hiện dự án MORTLACH x STARCK này từ đối tác Bureau Betak và đầu bếp người Pháp Yann Nury.
Về Philippe Starck
Philippe Starck là nhà thiết kế nổi tiếng thế giới với khả năng sáng tạo đa diện, luôn tập trung vào những điều cốt lõi với tầm nhìn: dù dưới bất kỳ hình thức nào, sự sáng tạo sinh ra phải góp phần vào sự phát triển của nhân loại. Triết lý này đã đưa ông trở thành một trong những người tiên phong và nhân vật trung tâm của khái niệm “thiết kế dân chủ”.
Bằng cách sử dụng tác phẩm phong phú của mình trên tất cả các lĩnh vực, từ sản phẩm dân dụng (đồ nội thất, máy ép cam, xe đạp điện, tua-bin gió), đến kiến trúc (khách sạn, các nhà hàng nổi tiếng được khao khát bởi giới tinh hoa) và kỹ thuật hàng hải và không gian (siêu du thuyền, mô hình cư trú trong không gian), ông liên tục khai phá các ranh giới và quy chuẩn của thiết kế, trở thành một trong những nhà sáng tạo nổi tiếng và có tầm nhìn nhất của bối cảnh đương đại thế giới.
Về Mortlach
Được thành lập bởi nhà chưng cất tiên phong Dr. Alexander Cowie, rượu whisky Mortlach Single Malt Scotch là câu chuyện 200 năm về nghệ thuật chưng cất rượu whisky và sự đổi mới mạnh mẽ.
Dr. Alexander Cowie – một người ngoại đạo – mang tinh thần táo bạo và phá cách, bước mạnh mẽ vào thế giới chưng cất. Ông đã trở thành người tiên phong của thời đại, phát minh ra ‘The Way’, quy trình chưng cất độc đáo 2.81 của Mortlach.
Được chưng cất từ nhà chưng cất trứ danh đầu tiên tại Speyside, thành lập năm 1823, Mortlach được ví von như “Mãnh thú vùng Dufftown” bởi hương vị mạnh mẽ và đặc trưng. Mortlach tự hào chinh phục giới mộ điệu bởi hương vị whisky đậm đà, gợi chất vị Umami vượt xa quy chuẩn của những dòng whisky đơn (malts) của vùng Speyside. Dưới sự dẫn dắt của đội ngũ chuyên gia, quy trình đi qua sáu tỉnh đồng kết hợp với kỹ thuật lâu đời của Mortlach, đã tạo ra hương vị không thể nhầm lẫn với sự hòa quyện giữa chuyên môn, kỹ thuật thủ công và truyền thống. Với bước đi táo bạo, Mortlach tự hào bước vào kỷ nguyên mới, tái tạo định nghĩa whisky với thế hệ mới.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn