Sau màn hợp tác ấn tượng với Shreeji News – một cửa hàng bán sách, ấn phẩm trên con phố Chiltern tại London, KAWS tiếp tục thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng yêu nghệ thuật với phiên bản “Better Knowing” mới toanh bằng gỗ afrormosia phủ bóng. Mô hình này khắc hoạ nhân vật KAWS với dáng hình suy ngẫm, chân bắt chéo và đầu hơi nghiêng, kết hợp với tông màu trầm của gỗ, sự trầm ngâm của KAWS phiên bản mới tăng lên đáng kể.
Phiên bản KAWS lần này được hé lộ với người hâm mộ trong sự kiện Frieze London tuần trước nhằm kỉ niệm cuốn sách mới ra mắt của KAWS (Brian Donnelly), “New Fiction”. Với giới hạn chỉ 100 bản duy nhất, bên cạnh 10 bản in, mô hình KAWS “Better Knowing” đã chính thức lên kệ với giá khoảng 345 triệu VND, chưa bao gồm thuế và phí vận chuyển. Đây là một cơ hội hiếm có để sở hữu một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và giới hạn của KAWS, hứa hẹn sẽ là một ngôi sao sáng trong bộ sưu tập của những người đam mê nghệ thuật và sáng tạo.
Không bắt đầu với phòng triển lãm như hầu hết các nghệ sĩ khác, nghệ sĩ/nhà thiết kế Brian Donnelly đã chọn đường phố làm không gian sáng tạo và trưng bày nghệ thuật vô tận cho chính mình. Và rồi, nhân vật KAWS từ đó mà có, tạo nên cơn sốt cho các tín đồ thời trang, trở thành nhân vật huyền thoại trong văn hoá đại chúng.
Ra đời vào những năm của thập niên 90 bởi Brian Donnelly, KAWS được phát triển với mong muốn trở thành nhân vật toàn cầu có độ phủ sóng rộng rãi. Chúng thừa hưởng nhiều chi tiết sáng tạo từ chuột Mickey – nhân vật tuổi thơ của mọi nhà. Chỉ trừ hộp sọ đặc trưng của mình, các chi tiết còn lại như thân hình với chiếc bụng tròn, chiếc yếm hay đôi găng tay ngoại cỡ đều được lấy cảm hứng từ chú chuột nhà Disney nổi danh khắp Hollywood.
Thông qua những màn hợp tác với các thương hiệu đa lĩnh vực, KAWS đã tiến gần hơn đến công chúng và trở thành một nhân vật không thể thiếu vắng của văn hóa đại chúng. KAWS đã vượt ra ngoài các phương tiện truyền thông truyền thống, được in trực tiếp lên những vật dụng hàng ngày như quần áo hay giày dép. KAWS xóa mờ ranh giới giữa tác phẩm nghệ thuật và hàng tiêu dùng, có ảnh hưởng tích cực đến chủ nghĩa tiêu dùng hiện đại.
Trước “Better Knowing”, nhân vật này từng có nhiều màn xuất hiện gây chấn động. Một cú bắt tay đáng nhớ có thể kể đến là màn xuất hiện của KAWS trong show diễn thời trang Xuân/Hè 2019 của nhà mốt Dior. KAWS cũng ung dung bước chân vào ngành công nghiệp thời trang với những màn hợp tác với thương hiệu lớn như Nike, Uniqlo hay Vans, tạo nên những xu hướng thời trang được các tín đồ đón nhận.
Năm 2018, KAWS khiến người dân Hàn Quốc choáng váng khi xuất hiện như một sinh vật khổng lồ với kích thước 18 mét, trôi lờ lững trên mặt hồ Seokchon. Dự án này có tên “KAWS: HOLIDAYS” – một hành trình thú vị vòng quanh thế giới của những chú KAWS “cỡ lớn”, từ Seoul mở rộng sang Hồng Kông, Tokyo, Singapore, Melbourne,…
Nghệ thuật thì không có giới hạn, vậy nên khi kỷ nguyên công nghệ mới dần mở ra, anh chàng nghệ sĩ từ New York đã chớp lấy cơ hội trở thành người tiên phong, bắt tay với Acute Art giới thiệu triển lãm ảo đầu tiên của KAWS. Với công nghệ VR và AR, ứng dụng Expanded Holiday cho phép người dùng tìm thấy nhân vật KAWS Companion tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp thế giới. Kim tự tháp Louvre ở Paris hay quảng trường Times Square ở New York bỗng chốc đều trở nên sống động vô cùng nhờ sự xuất hiện của nhân vật độc đáo này.
KAWS thật sự đã mở ra một phương thức triển lãm mới cho thị trường nghệ thuật. Ngày nay, nó không còn chỉ là một tài năng nghệ thuật đường phố trẻ nữa, mà là một nghệ sĩ đã khẳng định được sự thử nghiệm và đổi mới thành công.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn