Tiếp nối tuần lễ Xuân Hè vào tháng 9 năm ngoái, Tuần lễ thời trang kỹ thuật số Milan Menswear Thu Đông 2021 sẽ hoạt động 24/7.
Tuần lễ thời trang Milan Menswear Thu Đông 2021 chính thức khởi động vào hôm nay, 15/1/2020. Tuy nhiên, tình hình lây nhiễm ở Ý không có dấu hiệu thuyên giảm. Cộng thêm việc quốc gia này đang kéo dài tình trạng khẩn cấp cho đến cuối tháng 4. Trước tình hình này, cơ quan quản lý ngành thời trang của Ý, Camera Nazionale della Moda Italian, đã quyết định thực hiện phần lớn các sự kiện của tuần lễ thời trang Thu Đông 2021 trên nền tảng kỹ thuật số. Các sự kiện trực tiếp được giới hạn tối đa, tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về sức khỏe.
Tuần lễ thời trang này chính thức gắn liền với sự kiện Liên hoan phim thời trang Milano năm nay. Đây là một lễ Liên hoan phim Cannes dành cho các bộ phim thời trang ngắn do Costanza Etro (vợ của Kean Etro, giám đốc sáng tạo của Etro) phát động lần thứ sáu.
Nên xem gì tại Milan Menswear Fashion Week Thu Đông 2021
Tổng cộng 39 thương hiệu thời trang sẽ tham gia vào mùa Thu Đông 2021 này. Được mong đợi nhất chính là bộ sưu tập menswear đầu tay của Raf Simons cho Prada. A-Cold-Wall, Tods, Sunnei và MSGM hứa hẹn mang đến những show diễn kỹ thuật số thú vị. Sau các show diễn Xuân Hè vào tháng 9 năm ngoái, Tuần lễ thời trang kỹ thuật số Milan sẽ hoạt động 24/7. Các thương hiệu được tự do quyết định cách trình bày bộ sưu tập của họ.
Trong khi đó, những thương hiệu đã trình làng bộ sưu tập trực tiếp vào mùa trước, vẫn có kế hoạch duy trì điều này. Fendi, Etro và K-Way đã công bố lịch trình show diễn trực tiếp. Tuy nhiên, số lượng khán giả tham dự hạn chế. Mùa thời này cũng sẽ chứng kiến sự tham gia của những thương hiệu mới. Có tổng cộng bảy thương hiệu mới sẽ ra mắt. Đó là Lagos Space Program, Tokyo James, Bloke, Solid Homme, Vaderetro, Dalpaos và Dima Le.