Spotify, nền tảng phát nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới, chính thức thử nghiệm danh sách phát Premium NFT. Trải nghiệm mới này được xem là cuộc cách mạng hóa cách mọi người nghe nhạc.
Danh sách phát NFT cho phép chủ sở hữu NFT cung cấp trải nghiệm âm nhạc độc quyền cho các thành viên của cộng đồng Web3. Một số cộng đồng web3 đầu tiên truy cập tính năng thử nghiệm này là công ty khởi nghiệp trò chơi Overlord và ban nhạc Bored Ape “KINGSHIP”. Tính năng mới này mang cộng đồng âm nhạc lại gần nhau hơn, cho phép họ trải nghiệm âm nhạc mới nhất hơn bao giờ hết.
Danh sách phát NFT hoạt động như thế nào?
Spotify thử nghiệm tính năng danh sách phát NFT mới với một số cộng đồng NFT. Công ty khởi nghiệp trò chơi Overlord và ban nhạc ảo KINGSHIP là những người đầu tiên áp dụng những trải nghiệm mới mang tính cách mạng. Danh sách phát dựa trên NFT được truy cập bằng cách kết nối ví Web3 của người dùng trên Spotify.
Đối với những người nắm giữ mã thông báo Creepz NFT của Overlord, họ có quyền truy cập vào danh sách phát “Invasion” mới. Mặt khác, KINGSHIP Key Card NFT cho phép người dùng truy cập vào danh sách phát được tuyển chọn đặc biệt chỉ dành cho chủ sở hữu NFT cụ thể của họ. Danh sách phát này bao gồm các bản nhạc của một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc, chẳng hạn như Queen, Missy Elliott, Snoop Dogg và Led Zeppelin.
Tính năng mới này cho phép các cộng đồng Web3 quản lý các trải nghiệm âm nhạc độc quyền, tạo cảm giác thân thuộc giữa các thành viên. Đây là một cơ hội tuyệt vời để người dùng Spotify có quyền truy cập vào danh sách phát độc quyền, nâng cao trải nghiệm âm thanh của họ. Quyền truy cập độc quyền vào danh sách phát khiến nó trở nên đặc biệt hơn đối với những người có quyền truy cập. Đây mới chỉ là phần đầu của cuộc phiêu lưu bằng âm thanh của Overlord và KINGSHIP, và chúng tôi rất nóng lòng muốn xem họ sẽ nghĩ ra điều gì tiếp theo.
Tại sao danh sách phát NFT lại quan trọng?
Như chúng ta đã biết, các khoản thanh toán và tiền bản quyền từ các nền tảng Web2 truyền thống không đáp ứng các yêu cầu của nghệ sĩ. Tính năng mới này được thiết lập để đưa ngành công nghiệp âm nhạc lên một tầm cao mới, cho phép các thành viên của cộng đồng Web3 cảm thấy thân thuộc khi trải nghiệm nội dung âm nhạc độc quyền. Với tính năng mới này, các cộng đồng Web3 có thể sắp xếp âm nhạc được thiết kế riêng cho các thành viên của họ. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra trải nghiệm âm thanh thú vị hơn cho người dùng.
Nhìn chung, chương trình thử nghiệm danh sách phát NFT mới của Spotify là một bước phát triển thú vị cho ngành công nghiệp âm nhạc. Chúng ta hãy cùng chờ xem Spotify sẽ thực hiện bước tiếp theo trong kế hoạch “hướng tới tương lai” này thế nào và ngành công nghiệp âm nhạc sẽ phát triển ra sao với tính năng mới này.