Là giám đốc thiết kế, kiến trúc sư, doanh nhân, DJ, nghệ sĩ, giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton menswear và CEO của nhãn hiệu thời trang riêng của ông, Off-White – với một hồ sơ hoàn hảo, rõ ràng Virgil Abloh là cái tên được săn lùng nhất trong mọi cuộc hợp tác. Sự hợp tác cùng Mercedes-Benz lần này được ví như một “cuộc đảo chính” cho nhà sản xuất xe hơi.
Mẫu xe có tên gọi Project Geländewagen (Geländewagen trong tiếng Đức có nghĩa là ‘xe địa hình’).
Abloh được cho là người đàn ông có thể “bẻ cong các ranh giới”. Chỉ cần quan sát những điểm nhất cốt lõi về thương hiệu, sản phẩm, đối tượng hoặc kiểu mẫu, Virgil có thể tái cấu trúc, biến mọi thứ thành hợp thời và đương đại hơn, và tất nhiên, giá cả cũng đắt đó và được săn đón hơn.
Mẫu xe mới của Mercedes-Benz lần này sẽ như thế nào? Theo chúng tôi, đó có thể sẽ là một mẫu không thay đổi quá nhiều, Virgil có thể sẽ tiếp tục kế thừa các nét văn hóa đã xác định thế giới hậu hiện đại, như cách các thương hiệu như Nike, Evian, Ikea và Vitra đã chọn hợp tác với Abloh vì điều này.
Virgil cũng đặc biệt sành sỏi trong việc tiếp cận với thế hệ trẻ toàn cầu thông qua việc phát triển các ngữ cảnh mới và diễn đạt lại chúng bằng ngôn ngữ biểu tượng cảm xúc, meme, từ viết tắt.
Millennials và Gen Z là thế hệ mặc dù thích sở hữu và dễ dàng mua sắm hàng xa xỉ, nhưng ngày càng trở nên xa rời với khát vọng sở hữu những tài sản lớn – chẳng hạn như ô tô. Một đôi Nike Jordans hay một chiếc ghế Jean Prouvé cho Vitra hay một chiếc ghim cài lại dễ được thế hệ Millennials và Gen Z khao khát hơn.
Millennials và Gen Z là thế hệ mặc dù thích sở hữu và dễ dàng mua sắm hàng xa xỉ, nhưng ngày càng trở nên xa rời với khát vọng sở hữu những tài sản lớn – chẳng hạn như ô tô. Một đôi Nike Jordans hay một chiếc ghế Jean Prouvé cho Vitra hay một chiếc ghim cài lại dễ được thế hệ Millennials và Gen Z khao khát hơn.
Lý giải về điều này, Virgil cho hay, vì “nó cùng thể hiện một ngôn ngữ. Hãy xem xét điều tương tự trên tất cả các đối tượng ngoài thời trang. Nếu bạn hỏi một người bình thường trên đường phố, họ nhận ra rằng thời trang chính là thiết kế một chiếc quần, áo sơ mi mới hoặc bất cứ thứ gì, nhưng họ không nghĩ về việc thiết kế tay nắm cửa, trừ khi nó bị hỏng. Họ không nghĩ về nguồn gốc của các đối tượng, và tôi muốn sử dụng sự nghiệp của mình như một cách để thế hệ trẻ đánh giá cao việc thiết kế với toàn bộ năng lực của nó – không chỉ là thời trang.”
Chiếc xe sẽ ra mắt vào cuối năm 2020.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn