Home Modern Collectible Style Mango ngày càng tiệm cận các mục tiêu thời trang bền vững
Là một thương hiệu thời trang được biết đến trên toàn cầu, Mango khiến giới mộ điệu thích thú khi ngày càng thể hiện được những bước tiến lớn làm “xanh” hóa các sản phẩm. Mọi nỗ lực bền vững luôn đòi hỏi sự cam kết, đồng lòng và kiên trì của cả một tập thể lớn. Và những con số dưới đây chính là những minh chứng sống động nhất cho hành trình phát triển bền vững tại Mango.
Trong năm 2021, 80% số hàng may mặc tại Mango có đặc tính bền vững và được gắn nhãn cam kết của thương hiệu.
Cũng trong năm 2021, Mango đã đạt được tỷ lệ 91% sợi bông bền vững được sử dụng và 59% sợi xenlulo trong các sản phẩm có nguồn gốc được kiểm soát. Hơn thế, 54% polyester sử dụng đã được tái chế, đạt mục tiêu ban đầu trước thời hạn 4 năm.
“Nhận thức được tác động môi trường của các sản phẩm may mặc và để phù hợp với mục tiêu cũng như các cam kết quốc tế, chúng tôi đẩy mạnh việc sử dụng các loại sợi có tác động môi trường thấp hơn trong bộ sưu tập mỗi mùa, để hướng tới một tương lai thời trang bền vững hơn ”, Toni Ruiz, Giám đốc điều hành Mango chia sẻ.
Đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% chất liệu polyester mà MANGO sử dụng trong các thiết kế sẽ được tái chế, các sợi xenlulo sẽ được kiểm soát chặt chẽ và truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Mỗi thiết kế có nhãn “Committed” tại MANGO được cam kết sử dụng các chất liệu có chứa ít nhất 30% sợi bền vững (chẳng hạn như bông hữu cơ, bông tái chế, bông BCI, polyester tái chế, len tái chế hoặc TENCEL® và một số loại nguyên vật liệu khác). Mục tiêu trong năm 2022 của MANGO là 100% các sản phẩm may mặc sẽ có nhãn cam kết.
Bên cạnh đó, mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng nhựa cũng được Mango chú trọng triển khai. Cuối năm 2020 Mango trở thành công ty thời trang lớn đầu tiên của Tây Ban Nha thực hiện dự án thay thế túi nhựa trong hệ thống bao bì thành túi giấy. Điều này đã giúp Mango ngừng tiêu hao khoảng 160 triệu túi nhựa mỗi năm.
Trong hành trình phát triển bền vững, Mango đã ký kết các thỏa thuận với nhiều hiệp hội và công ty trên toàn thế giới như International Accord – Hiệp định Quốc tế (được gọi là Thỏa thuận quốc tế về sức khỏe và an toàn trong ngành dệt may), Fashion Pact (một liên minh toàn cầu của các công ty trong ngành thời trang và dệt may) và Hiến chương Thời trang của Liên hợp quốc về Khí hậu.
Năm 2021, việc thực hiện một chiến lược quản lý nước mới đã giúp Mango giảm được lượng tiêu thụ và tăng hiệu quả của nguồn tài nguyên này. Bên cạnh đó, Mango cũng chú trọng hơn về các biện pháp quản lý hóa chất trong quy trình sản xuất quần áo và giày dép. Điều này không chỉ hướng tới người tiêu dùng mà còn để bảo vệ người lao động và môi trường.
Ngoài ra, Mango cũng đã đăng ký sáng kiến Canopy Style, cam kết bảo vệ rừng bằng cách sử dụng có trách nhiệm tất cả các vật liệu xenlulo trong sản xuất quần áo, giấy và bao bì. Thông qua các liên minh trên, Mango đặt mục tiêu mức phát thải ròng sẽ bằng 0 vào năm 2050.
Bên cạnh việc sử dụng chất liệu bông hữu cơ bền vững, các sản phẩm denim trong bộ sưu tập còn được tạo ra bởi các kỹ thuật tiên tiến như nhuộm tie-dye và EcoWash giúp tiết kiệm được một lượng lớn nước thải, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường và sinh vật biển.
Hơn thế, với phần mềm cụ thể (EIM) đã giúp Mango đo được tác động môi trường của quá trình giặt và hoàn thiện jean để có thể dễ dàng tiến hành đánh giá và cải thiện tốt hơn quy trình sản xuất trong tương lai.
Một điểm mới lạ khác trong BST là việc đưa cây gai dầu vào chất liệu sản xuất quần áo denim, một trong những nguồn tài nguyên thiên nhiên thân thiện với môi trường nhất, vì lượng nước được sử dụng cho trồng trọt ít hơn 50% và không cần thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ.
Chủ nghĩa thực dụng của WORKWEAR đã truyền cảm hứng cho một số áo khoác denim tại MANGO. Từ các kiểu dáng cơ bản như sơ mi được tạo ra từ 100% sợi COTTON bền vững hay các thiết kế với những mảng màu denim đậm – nhạt được kết hợp hài hòa, bộ sưu tập không chỉ là một phần cam kết bền vững tại Mango mà còn mang đến những lựa chọn “thời trang xanh” cho người tiêu dùng.
Bộ sưu tập Denim lần này tại Mango vừa tạo ra dòng denim thân thiện với môi trường hơn, vừa giữ được nét sáng tạo riêng biệt trên mỗi thiết kế. Khi các cam kết bền vững được đưa vào từng sản phẩm là lúc chúng ta bắt đầu tiến gần hơn đến một thế giới tương lai tươi đẹp.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn