Từ rất lâu, triết lý kinh doanh của một doanh nghiệp đã vượt ra khỏi câu chuyện lợi nhuận thuần túy. Tuy vùng vẫy ở những bầu trời khác nhau nhưng họ đều là những doanh nhân, người có sức ảnh hưởng thế hệ mới đang xây dựng những doanh nghiệp bền vững và tạo ra những giá trị tích cực đến với cộng đồng. Và những cái tên được xướng lên trong hạng mục “Business Awards” năm nay, họ là ai?
VỀ HẠNG MỤC “BUSINESS AWARDS”
Từ những ngày đầu bước chân vào thế giới của những doanh nhân, chúng tôi thêm hiểu ra có rất nhiều câu chuyện bên lề hay ho để kể về những con người tài năng này. Với mong muốn gửi đến độc giả những chân dung doanh nhân một cách gần gũi nhất, những bài học sát sườn thực tế dành cho người trẻ, không nặng về dữ liệu hay cố gắng đào sâu vào thị trường, chúng tôi bắt đầu hành trình của mình với dự án mang nhiều hoài bão, mang tên BizLab. Và từ đây, chúng tôi có video series, ấn phẩm Men’s Folio Vietnam Coffee Table Book #19 – The BizLab: Beyond Leadership/Vision Maker, đêm tiệc ra mắt ấn phẩm và kết nối các doanh nhân mang tên BizLab Event Launching – Beyond Leadership và mới đây nhất là diễn đàn kinh doanh The Joy of Business Conference.
Giờ đây, gạch nối tiếp theo nối tiếp hành trình đầy hoài bão của chúng tôi trong nỗ lực định hình doanh nhân thế hệ mới đó là vinh danh những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu năm trước, chúng tôi khai thác các lĩnh vực bao gồm: The Innovator, Music, Restaurant & Fine Dining, Fashion, Beauty & Grooming, Digital Transformation, Nightlife và Leading Social Media Platform. Hệ thống giải thưởng năm nay sẽ vẫn tiếp tục vinh danh doanh nhân của năm “Businessman of The Year” và các doanh nhân đã có một năm ghi lại nhiều dấu ấn đáng ngưỡng mộ trong các lĩnh vực như Fashion, Music và The Innovative Leader.
BUSINESS MAN OF THE YEAR – PHÓ CHỦ TỊCH HĐQT SHB ĐỖ QUANG VINH
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh là Thạc sỹ chuyên ngành tài chính và quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh. Anh đã trải qua nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Vào cuối năm 2021, anh được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Ngân hàng số ngân hàng SHB. Đến tháng 4/2022, anh được bầu làm Thành viên HĐQT của SHB và thay ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch Chứng khoán SHS. Vào cuối năm 2022, Đỗ Quang Vinh đã được vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”.
Là thế hệ lãnh đạo F2 của ngân hàng SHB, Đỗ Quang Vinh nỗ lực rất nhiều trong quá trình chuyển đổi số của SHB để giúp doanh nghiệp hoà vào dòng chảy tài chính số đang đổi mới mỗi ngày. Đây là một trọng trách lớn vì tính vĩ mô và hệ thống của ngành là vô cùng lớn.
Đỗ Quang Vinh là cái tên sáng giá trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, được quan tâm không chỉ vì giữ vị trí lãnh đạo cấp cao khi tuổi đời còn trẻ, mà còn vì có một nền tảng và sự hậu thuẫn quá tốt từ gia đình. Như một con dao hai lưỡi, Đỗ Quang Vinh gánh trên vai áp lực nhân đôi. “Bên cạnh kỳ vọng của gia đình thì còn áp lực từ ngoài xã hội, làm sao để sống đúng với truyền thống gia đình, văn hóa của gia đình, làm sao để cho mọi người nhìn thấy và nói rằng chí ít thì con của bầu Hiển cũng tài giỏi, cũng thông minh, chứ không phải thất vọng về mình”, anh bày tỏ. Do vậy, từ hành trình phát triển tự thân của doanh nhân sinh năm 1989, người ta học hỏi được nhiều điều hơn.
“Sinh ra từ vạch đích”, “cha truyền con nối”, “người thừa kế”, “quý tử của bầu Hiển”… là những cụm từ người ta thường nhắc đến khi đề cập đến anh. Nhưng đó không phải tất cả những “đặc tính” đại diện cho Đỗ Quang Vinh. Bởi thông điệp mà anh luôn muốn lan toả đó là: “Mang đến tiếng nói của một cộng đồng không chỉ dành riêng cho những thiếu gia, mà dành cho người trẻ. Làm sao để họ nhìn vào mình tăng thêm động lực cho cuộc sống và phấn đấu cho những thành công lớn”.
Men’s Folio Vietnam trân trọng vinh danh doanh nhân Đỗ Quang Vinh với giải thưởng “Business Man of The Year” trong hạng mục “Business Awards”.
BUSINESS MAN OF THE YEAR | FASHION – CEO/NHÀ SÁNG LẬP KIM BESPOKE HUỲNH KIM BẢO
Trong thị trường đầy tính cạnh tranh và đào thải cao của ngành thời trang nam, Huỳnh Kim Bảo đã ghi tên mình vào danh sách những doanh nhân nổi bật, đặc biệt trong lĩnh vực suit bespoke qua thương hiệu Kim Bespoke. Kim Bespoke không chỉ đơn thuần là một thương hiệu suit, mà là biểu tượng cho sự tinh tế, sang trọng và mang đậm chất riêng của Huỳnh Kim Bảo. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật may đo chất lượng cao và tầm nhìn sáng tạo độc đáo đã khiến thương hiệu này trở thành điểm đến lý tưởng cho những người đàn ông mong muốn một vẻ ngoài hoàn hảo, lịch lãm và chuẩn mực.
Làm sao để một thương hiệu nội địa ghi lại dấu ấn sâu đậm với những người yêu thời trang may đo nói riêng và thể hiện một tiếng nói mạnh mẽ trong thị trường suit bespoke nói riêng, là câu hỏi mà Huỳnh Kim Bảo đã có lời đáp. Anh quan niệm, bên cạnh những sản phẩm chất lượng, đạt đến độ hoàn thiện cao nhất, dịch vụ là yếu tố mang tính quyết định. Theo đó, kim chỉ nam của anh là “customer centric” trong mọi khâu, từ sản xuất đến đào tạo và tuyển dụng, như đặc tuyển nhân sự tư vấn với kinh nghiệm tại khách sạn năm sao, không chỉ có những người thợ giỏi nghề mà còn hết lòng phụng sự khách hàng đem đến trải nghiệm tốt nhất.
Con đường Huỳnh Kim Bảo lập nghiệp trong địa hạt thời trang là một trường hợp đặc biệt với nhiều ngã rẽ thú vị. Anh đã có một thời gian học tập ở Thuỵ Sỹ, thực tập tại khách sạn JW Marriott Indianapolis (Mỹ), tiếp đó là thời gian làm việc ở khách sạn InterContinental, sau đó là khách sạn Renaissance (Việt Nam) rồi mới quay trở về điều hành và phát triển cửa hàng may trên nền tảng nghề truyền thống của gia đình.
Bên cạnh việc là chủ sở hữu của thương hiệu suit Kim Bespoke, anh cũng là người đồng sáng lập Kim x KIM cùng với Kim Lý. Những nỗ lực của anh trong ngành bespoke tailoring là không thể phủ nhận, mỗi ngày một thử nghiệm để hướng tới khao khát chinh phục đỉnh cao của nghệ thuật may đo bespoke.
Men’s Folio Vietnam trân trọng vinh danh doanh nhân Huỳnh Kim Bảo với giải thưởng “Business Man of The Year | Fashion” trong hạng mục “Business Awards”.
BUSINESS MAN OF THE YEAR | MUSIC – CEO ST.319 ENTERTAINMENT & S•HUBE LABEL AIDEN NGUYỄN
St.319 và S•HUBE Label là ngôi nhà của nhiều tài năng trẻ rất được yêu mến như Amee, GREY D, 2pillz, WOKEUP… Họ không chỉ nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc mà còn nhận được nhiều sự chú ý khi bắt tay cùng nhiều nhãn hàng thời trang/trang sức cao cấp. Với thời đại truyền thông số đang chiếm ưu thế cũng như thị trường nhạc Việt đang ngày càng phát triển, việc đưa ra được những chiến dịch truyền thông và định hướng phù hợp dành cho nghệ sĩ là điều kiện tiên quyết mà một người giám đốc điều hành phải đáp ứng được. Nếu không phải nói là người đầu tàu phải nhạy đủ để nắm bắt xu hướng và sáng tạo không ngừng để tạo ra xu hướng. Và Aiden Nguyễn (Nguyễn Đức Duy) là người đã làm rất tốt nhiệm vụ nói trên, bằng chứng là sự vươn lên mạnh mẽ của lứa nghệ sĩ trẻ nói trên.
Trở thành một người quản lý và một nhà kinh doanh khi ở độ tuổi rất trẻ, Aiden Nguyễn cho biết mình học được nhiều từ sự thất bại. Quả đúng như vậy, thất bại càng nhiều, thành công càng lớn. Trải qua gần 10 năm bước chân vào làng giải trí với nhiều thăng trầm, định hướng duy nhất mà anh dành cho mỗi nghệ sĩ là phải xây dựng mọi thứ từ cá tính của người nghệ sĩ đó. Không có gì hơn sự chân thật sẽ giúp mỗi người phát huy hết khả năng của họ và xây dựng được những kết nối chân thành với người hâm mộ.
Đối với bài toán giữa thương mại và nghệ thuật trong đường hướng quản lý tài năng, Aiden dù có nhiều trăn trở song vẫn ý thức được tầm quan trọng của yếu tố nghệ thuật. Vì khi sản phẩm đủ tốt, khán giả sẽ không ngần ngại chi tiền. Trong khi đó, các hợp đồng quảng cáo có thể sẽ mang đến thu nhập tốt, song vẫn không thể là lời khẳng định cho sự nổi tiếng hay tài năng của người nghệ sĩ. Cái lõi vẫn là cái quan trọng nhất, và Aiden vẫn luôn kiên trì với kim chỉ nam làm nghề này của anh.
Men’s Folio Vietnam trân trọng vinh danh doanh nhân Aiden Nguyễn với giải thưởng “Business Man of The Year | Music” trong hạng mục “Business Awards”.
BUSINESS MAN OF THE YEAR | THE INNOVATIVE LEADER: TỔNG GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN NEW WORLD SAIGON NIKLAS WAGNER
Khi nói tới ngành kinh doanh nhà hàng và khách sạn, việc quản lý hiệu quả là việc rất quan trọng đế quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp, đặc biệt khi đây là một trong những ngành có tốc độ phát triển rất nhanh chóng. Do đó, quản lý các kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, nhân viên và các đối tác liên kết là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, nhất là ở các khách sạn cao cấp.
Theo đó, Niklas Wagner – Tổng Giám đốc Khách sạn New World Saigon với nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và dẫn dắt đội ngũ lớn – rất đề cao tính cấp thiết của việc xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh, nuôi dưỡng những mối quan hệ tốt đẹp để từ đó mang lại lợi nhuận thực tế.
Bên cạnh phương châm không ngừng trau dồi và học hỏi, anh luôn hướng đội ngũ của mình tạo ra môi trường cởi mở trao đổi, nhờ đó cả tập thể đã cùng nhau phát triển và nâng cao khả năng giải quyết mọi vấn đề. “Chân thành”, “hợp tác” và “mục tiêu” là ba từ khoá trong phong cách lãnh đạo mà Niklas vẫn luôn trung thành. Từ quan điểm lãnh đạo này, ta thấy rõ sự kết nối và tinh thần tập thể trong công việc là tất cả những điều mà anh quan tâm.
Men’s Folio Vietnam trân trọng vinh danh Tổng Giám đốc Niklas Wagner với giải thưởng “Business Man of The Year | The Innovative Leader” trong hạng mục “Business Awards”.
—–
“MALE ICON AWARDS”
Sự kiện thường niên được thực hiện bởi Men’s Folio Vietnam nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc, đạt được nhiều bước tiến trong sự nghiệp cá nhân, cũng như đóng góp nhiều giá trị cho cộng đồng trong một năm.
Và sau một năm diễn ra thành công, “Male Icon Awards” đã chính thức trở lại, không chỉ tiếp nối sứ mệnh từ những ngày đầu đã đề ra, mà sẽ được nâng tầm hơn với quy mô và sự đầu tư đáng mong đợi. Cũng trong “Male Icon Awards 2023”, chúng tôi muốn lan tỏa và nhấn mạnh thông điệp về sự chuyển giao thế hệ, và vì sao nó lại quan trọng đến vậy. Hơn cả một đêm vinh danh, Men’s Folio Vietnam mong muốn thế hệ những “icon” của mỗi năm sẽ truyền cảm hứng và nâng đỡ thế hệ “icon” của những năm tiếp theo. Cùng nhau, chúng ta sẽ có những kết nối sâu sắc và bền vững hơn, góp phần đưa những giá trị tốt đẹp ngày càng lan rộng hơn.
“Male Icon Awards 2023” được thực hiện bởi ấn phẩm thời trang Men’s Folio Vietnam, cùng sự đồng hành đắc lực của thương hiệu whisky The Singleton, và các nhà tài trợ bao gồm khách sạn New World Saigon, nhà hàng Black Vinegar, nhà hàng ParkView, Whisper Bar & Lounge, Boujee Saigon, tiệc cao cấp Hype Catering, thương hiệu hoa tươi nhập khẩu Liti Florist, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản SHISEIDO Ginza Tokyo, Evian Facial Spray Vietnam và Công ty cổ phần Tam Sơn.