Home Modern Collectible Style LVMH tái cấu trúc nhân sự: Damien Bertrand đảm nhiệm vai trò mới tại Louis Vuitton
Loro Piana, thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, nổi tiếng với sự kín tiếng và tập trung vào chất lượng hơn là những chiến dịch quảng bá rầm rộ. Mặc dù không có giám đốc sáng tạo ngôi sao hay tổ chức các show diễn thời trang hoành tráng, Loro Piana đã vươn lên trở thành thương hiệu lớn thứ ba trong mảng thời trang và đồ da của LVMH, chỉ sau Louis Vuitton và Dior, với doanh thu ước tính khoảng 2,5 tỷ euro. Kể từ khi gia nhập thương hiệu vào năm 2021, CEO Damien Bertrand đã thực hiện nhiều chiến lược nhằm nâng tầm Loro Piana, tập trung vào việc hoàn thiện chất lượng sản phẩm và tôn vinh nghệ thuật thủ công. Thương hiệu nổi tiếng với việc sử dụng các nguyên liệu cao cấp như vicuña từ Peru, cashmere từ Mông Cổ và các loại len hiếm từ New Zealand và Úc. Bertrand cũng đã đưa ra các chiến lược nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, bao gồm phát triển các bộ sưu tập nam và nữ đồng nhất hơn, đồng thời mở rộng mảng đồ da và nội thất.
Mặc dù duy trì hình ảnh kín tiếng, gần đây Loro Piana đã có những bước đi nhằm tăng cường sự hiện diện trong làng thời trang. Thương hiệu bắt đầu xuất hiện trên thảm đỏ, với các ngôi sao như Jeremy Strong, Gwyneth Paltrow và Emma Stone diện trang phục của Loro Piana tại các sự kiện lớn. Động thái này cho thấy Loro Piana đang tìm cách tiếp cận một đối tượng khách hàng rộng hơn mà không làm mất đi bản sắc riêng. Dưới sự lãnh đạo của Bertrand, thương hiệu tiếp tục khẳng định vị thế thông qua chiến lược tập trung vào chất lượng và sự tinh tế, mở rộng danh mục sản phẩm và tiếp cận đối tượng khách hàng mới, đồng thời duy trì triết lý “quiet luxury” đặc trưng.
Gia nhập Loro Piana trong bối cảnh thương hiệu đang tăng trưởng hai con số nhờ làn sóng “quiet luxury” Frédéric Arnault sẽ tiếp tục đưa thương hiệu lên một tầm cao mới. Chính thức bắt đầu từ ngày 10/6, anh sẽ báo cáo trực tiếp cho Toni Belloni, Chủ tịch LVMH Italy. Theo LVMH, Frédéric Arnault sẽ “dựa vào niềm đam mê dành cho chất lượng tuyệt hảo và khả năng lãnh đạo của mình để đưa Loro Piana chạm đến đỉnh cao xuất sắc, đồng thời đảm bảo thương hiệu vẫn giữ nguyên tinh thần thủ công độc nhất”.
Là một trong những nhân vật trẻ tuổi nhất trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của LVMH, Frédéric Arnault đã để lại dấu ấn mạnh mẽ tại Tag Heuer, nơi anh gia nhập năm 2017 để quản lý mảng đồng hồ thông minh trước khi trở thành Giám Đốc Chiến Lược & Kỹ Thuật Số, và sau đó giữ chức CEO vào năm 2020. Trong thời gian điều hành LVMH Watches, anh đã tập trung tối ưu hóa hệ thống sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, đồng thời dẫn dắt thương vụ thâu tóm nhà sản xuất đồng hồ L’Épée 1839 và công ty mẹ Swiza, mang lại cho tập đoàn những kỹ nghệ chế tác tinh xảo bậc nhất.
Ngày 10/6 sắp tới, Damien Bertrand sẽ chính thức tiếp nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc tại Louis Vuitton, trực thuộc tập đoàn LVMH. Trước đó, từ năm 2021, ông đã giữ chức Tổng Giám đốc Loro Piana, nơi ông triển khai chiến lược nâng tầm thương hiệu, chú trọng vào chất lượng sản phẩm và tôn vinh tay nghề thủ công. Dưới sự lãnh đạo của Bertrand, Loro Piana đã có những bước tiến đáng kể, mở rộng dòng sản phẩm và tiếp tục khẳng định vị thế trong phân khúc xa xỉ.
Tại Louis Vuitton, Bertrand sẽ phụ trách giám sát các hoạt động sáng tạo, phát triển sản phẩm, xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như chiến lược truyền thông. Quyết định bổ nhiệm này phản ánh định hướng của LVMH trong việc nuôi dưỡng và phát triển nhân tài nội bộ, đảm bảo sự phát triển bền vững của các thương hiệu hàng đầu trong tập đoàn. Đáng chú ý, sự thay đổi này cũng đánh dấu màn tái hợp giữa Bertrand và Pietro Beccari, người từng dẫn dắt Dior trước khi trở thành Chủ tịch kiêm CEO của Louis Vuitton vào năm 2023. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thời trang xa xỉ, Bertrand được kỳ vọng sẽ mang đến những đóng góp quan trọng, tiếp tục củng cố vị thế của Louis Vuitton trên thị trường toàn cầu.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn