Investing Men: Victor Khương Nguyễn – Tập trung vào chính mình
BusinessLifestyle

Investing Men: Victor Khương Nguyễn – Tập trung vào chính mình

Victor Khương Nguyễn (Nguyễn Hồ Đăng Khương) hiện là cái tên sáng giá trong ngành Marketing thuộc phân khúc khách sạn cao cấp, khi mới đây anh được vinh danh là “Giám Đốc Marketing Xuất Sắc”, hạng mục toàn cầu của Haute Grandeur Global Awards 2024. Song song đó, anh cũng đang đồng hành cùng BizLab Video Series mùa 5 – Bar & Coffee với vai trò là cầu nối giữa độc giả và các khách mời. 

Khởi đầu với vị trí Digital Marketing Manager nhưng với tinh thần ham học hỏi và luôn khao khát khai phóng tiềm năng của bản thân, anh đã định hướng trở thành Marcom Manager, vị trí mà anh cho rằng có thể học hỏi thêm về các khía cạnh truyền thông, quản lý thương hiệu và được thỏa sức sáng tạo. May mắn đã mỉm cười khi anh có cơ hội đảm nhận vị trí này tại nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng trực thuộc các tập đoàn quản lý khách sạn lớn trên toàn cầu. Hiện tại, anh đang giữ vị trí Assistant Director of Marketing & Communications tại một khách sạn 5 sao ở Phú Quốc.

Giải thưởng đến với Khương vừa là một niềm tự hào quá lớn vừa là lời khẳng định cho sự chuẩn bị dài hơi và hoạch định phát triển nghề nghiệp từ sớm đã phát huy hiệu quả như thế nào. “Tôi vẫn nhớ như in ngày nhận được email thông báo thắng giải từ tổ chức Haute Grandeur, tôi không dám tin điều này là sự thật. Tôi thấy chỉ cần được nằm trong danh sách đề cử của một giải thưởng toàn cầu danh giá như thế đã là một vinh dự rất lớn rồi, đằng này lại còn chiến thắng hạng mục cao nhất nữa. Tôi cảm thấy xúc động vì sự nỗ lực trong những thăng trầm sự nghiệp sau 6 năm trở về Việt Nam cuối cùng cũng đã được ghi nhận. Quan trọng nhất, tôi cảm thấy vô cùng biết ơn toàn bộ đội ngũ của mình vì đã luôn tin tưởng và ủng hộ những gì tôi làm.

Đã có lúc Khương từng hoài nghi chính mình rằng liệu anh có thật sự phù hợp để ôm ấp hoài bão phấn đấu trong ngành này không. Nhưng anh vẫn kiên trì với sự lựa chọn ban đầu và chấp nhận đối mặt với những chông gai sẽ đến, mà như anh đã bộc bạch thì: “Điều tồi tệ nhất không phải là khi người khác phủ nhận sự cố gắng của bạn, mà là khi bạn chấp nhận điều đó và ngừng cố gắng. Không có thử thách nào quá khó, chỉ cần chúng ta đầu tư đủ thời gian và công sức cho nó”. Thay vào đó, nếu sau nhiều cố gắng mà kết quả vẫn không như mong muốn, chúng ta không nên nản lòng, mà cần nhắc bản thân nhớ rằng đã có được một bài học đắt giá.

Thách thức tiếp theo của anh và những kỳ vọng anh dành cho mình?

Tôi mong muốn tiếp tục phát triển bản thân với những khía cạnh mới của Marketing, cụ thể là e-commerce (thương mại điện tử) và các công cụ sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo). Hiện tại, tôi chủ động học hỏi bằng cách tìm hiểu và hỗ trợ Bộ phận Doanh thu trong việc quản trị OTA (đại lý bán phòng trực tuyến). Về vận dụng AI, tôi đọc rất nhiều và cũng như thử ứng dụng chúng trong công việc hàng ngày. Vì Marketing là một ngành biến đổi không ngừng nên nếu không chủ động học hỏi nhiều hơn thì sẽ không bắt kịp trước những sự thay đổi.

Bên cạnh đó, tôi luôn muốn tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và phương tiện mới lạ để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của khu nghỉ dưỡng mình đang làm việc đến với nhiều du khách hơn; đồng thời quảng bá vẻ đẹp của du lịch Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Song song đó, tôi cũng sẽ cân bằng thời gian để có thể tiếp tục thử sức với vai trò Giảng viên Đại học. Hiện nay, tôi đang cộng tác với 3 trường Đại học lớn tại TP.HCM. Việc giảng dạy với tôi là một sở thích nhiều hơn là một công việc đơn thuần, vì tôi rất muốn thông qua kiến thức và kinh nghiệm của mình tạo nên một thế hệ Marketer tiềm năng mới trong tương lai. Đổi lại, tôi cũng học được rất nhiều về “insight” của Gen Z từ các học trò của mình – thế hệ du khách mới trong ngành Du lịch và Nhà hàng – Khách sạn.

Cụ thể thì anh sẽ cân bằng như thế nào?

Lên kế hoạch cho mọi thứ thật sớm. Các kế hoạch của tôi thường được lập ít nhất là 6 tháng trước đó. Tôi sẽ nhìn vào kế hoạch Marketing từng quý của resort để xem với từng học kỳ, mình có nên nhận lớp hay không, vì công việc chính tại resort vẫn là ưu tiên. Nếu nhận lớp, tôi chỉ nhận lớp vào cuối tuần để không ảnh hưởng đến chất lượng công việc chính và cả công việc giảng dạy, cũng như tránh khỏi việc vì mình mà các bạn sinh viên phải nghỉ và phải học bù.

Bí quyết giúp anh hoàn thiện bản thân và phát triển trong công việc?

– Có niềm tin tưởng vào năng lực của chính mình

– Học cách kiểm soát cảm xúc

– Ưu tiên cộng tác với các bên liên quan giải quyết vấn đề phát sinh trước thay vì truy cứu trách nhiệm

– Tạo cơ hội cho các cộng sự phát triển, sáng tạo thay vì ôm đồm công việc

– Cách tốt nhất để học thêm một công cụ nào đó là bắt tay vào làm

——-

VỀ BIZLAB VIDEO SERIES SS5 – BAR & COFFEE

Những “bão táp” trong ngành F&B thôi thúc đội ngũ Men’s Folio Vietnam khởi động BizLab Video Series SS5, đào sâu vào lĩnh vực kinh doanh của nhóm ngành hàng cà phê – quán bar, một địa hạt cụ thể của bức tranh lớn. Các thương hiệu chúng tôi tìm đến đều được sáng lập, điều hành từ những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và có sự am hiểu nhất định về ngành. Thành tựu và trở ngại mà họ có sẽ đem cho chúng ta nhiều công thức thú vị về cách tồn tại và phát triển trong mảnh đất nhiều sự cạnh tranh này. Bên cạnh tìm ra giải pháp và cơ hội của ngành, thì làm sao để bơi trong biển cá mập mà không bị nuốt chửng, cũng là giá trị cốt lõi của mùa 5. 

Words: Huyền My Trương
Photographer: penofline
Makeup Artist: Như Đức
 

Related Article