Thế giới đồng hồ vốn dĩ rất rộng lớn khi không chỉ bao gồm hàng nghìn thương hiệu lớn nhỏ, những nhà sản xuất, thợ kim hoàn, những người đam mê và nhà sưu tập sành sỏi mà còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông trên toàn thế giới.
Hàng năm có rất nhiều triển lãm thương mại đã diễn ra nhằm kết nối những đối tượng quan tâm khác nhau. Tất cả những bộ sưu tập mới nhất, những sáng tạo quan trọng đều quy tụ và được giới thiệu một cách độc đáo trong những không gian này.
Watch Fairs: Truyền thống của ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ
Nếu hàng năm, ngành thời trang có các Tuần lễ thời trang tại Paris, London, New York… để các thương hiệu nổi tiếng thế giới ra mắt công chúng các bộ sưu tập mới, thì ngành đồng hồ có BaselWorld và SIHH (Salon International de la Haute Horlogerie).
Baselworld lần đầu được tổ chức vào năm 1917, tức là cách đây hơn 100 năm, được coi là triển lãm đồng hồ lâu đời và lớn nhất thế giới, với sự quy tụ của Rolex, Patex Philippe, các thương hiệu thuộc 2 tập đoàn lớn là Swatch Group và LVMH cùng hàng nghìn thương hiệu đồng hồ khác, được tổ chức vào tháng 3. Trong khi đó, SIHH bắt đầu từ năm 1991, thường được tổ chức vào tháng 1 hàng năm, là ngôi nhà của các thương hiệu thuộc tập đoàn đồng hồ nổi tiếng Richemont, và 1 số cái tên nổi tiếng khác như Audemars Piguet, Richard Mille, … được coi như đối trọng của BaselWorld.
Thông thường, các hãng đồng hồ sẽ chỉ xuất hiện tại duy nhất 1 triển lãm hàng năm để mang đến những phát kiến mới. Nhưng với Hublot, thương hiệu đã thể hiện sự năng động của mình khi không chỉ tham gia Baselworld mà còn tổ chức GenevaDays bên lề triển lãm SIHH nhằm mang đến những trải nghiệm đặc biệt và cơ hội chiêm ngưỡng những thiết kế độc đáo nhất tới công chúng.
Ngay cả trong thời kỳ dịch Covid 19 bùng phát khiến ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhà máy sản xuất phải ngừng hoạt động, các quốc gia Châu Âu phải đóng cửa biên giới, những thương hiệu chọn nước đi an toàn là ra mắt những sản phẩm mới lẻ tẻ trong năm thì nhà chế tác Hublot vẫn giới thiệu bộ sưu tập “novelties” (mới) vào các thời điểm triển lãm.
“Chúng tôi đầu tư rất nhiều vào nghiên cứu và phát triển. Chúng tôi có hàng trăm dự án hiện đang được nghiên cứu, về vật liệu và các cỗ máy hay thiết kế mới. Vì không ngừng nuôi dưỡng các dự án này nên bất kì thời điểm nào chúng tôi cũng luôn sẵn sàng cho ra mắt các “novelties” hàng năm. Đổi mới luôn là yếu tố rất quan trong đối với sự thành công của thương hiệu.” Ricardo Guiadalupe, Giám đốc điều hành của Hublot chia sẻ.
Bộ phận R&D của Hublot được gọi là “Confrérie Horlogère Hublot”, trông giống một phòng thí nghiệm hơn là một văn phòng bên trong một nhà máy sản xuất đồng hồ. Đội ngũ R&D này gồm 30 người từ thợ làm đồng hồ, kỹ sư thiết kế, kỹ thuật viên vi động lực, hoá học vi mô và được lãnh đạo bởi Mathias Buttet bên cạnh sự điều phối của CEO Ricardo Guadalupe, đã cho thấy tinh thần làm việc không ngừng nghỉ của mình khi liên tục giới thiệu những mẫu đồng hồ mới nhất cho giới sưu tập.
Hublot – “Sự đổi mới nằm trong DNA của chúng tôi”
Ra đời vào năm 1980 với mẫu Classic Original lần đầu tiên kết hợp một vật liệu quý là vàng cùng dây đeo cao su, một chất liệu khi đó là mới mẻ trong sản xuất đồng hồ, Hublot đã biến cách tiếp cận táo bạo này thành một triết lý xuyên suốt, đó là “Art of Fusion” – Nghệ thuật của sự hợp nhất. Hợp nhất quá khứ và hiện tại thành một chiếc đồng hồ tương lai. Hợp nhất vật liệu lịch sử với các hợp chất công nghệ cao, bí quyết sản xuất truyền thống với kỹ thuật tiên tiến, những cơ chế cổ điển với cấu trúc hoàn toàn mới, hay thậm chí là sự hợp nhất tinh thần của thương hiệu với những gì tốt nhất của những cái tên có tầm ảnh hưởng. Tất cả đều bắt nguồn từ khái niệm “Nghệ thuật của sự hợp nhất”.
Ricardo Guiadalupe, Giám đốc điều hành của Hublot chia sẻ rằng: “Khái niệm mang tính cách mạng về Nghệ thuật của sự hợp nhất đã tạo nên thành công của Hublot trong suốt hành trình của mình và nhờ đó mà những thiết kế đầu tiên, duy nhất và khác biệt ra đời.”.
Nhìn lại những chiếc đồng hồ được nhắc đến nhiều nhất của Hublot trong những năm qua như Big Bang, King Power, Classic Fusion là những minh chứng về sự khéo léo và tinh xảo trong tay nghề của những nghệ nhân, hay tất cả các loại vật liệu như cao su, sợi carbon, ceramic, titan và Magic Gold độc quyền, tất cả đều chưa từng có trong ngành công nghiệp đồng hồ cho đến khi Hublot đưa chúng lên “trung tâm của sân khấu”. Bởi vậy trong hành trình 40 năm, Hublot từ một thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ nhỏ bé với những thiết kế đột phá đã phát triển chóng mặt và trong vòng chưa đầy nửa thế kỷ đã trở thành một nhà sản xuất đồng hồ có những sáng tạo tiên phong được công nhận trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, Hublot được phân phối độc quyền bởi công ty The Hour Glass S&S với hệ thống 3 cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM. Ngày 26/01/2021 vừa qua, Hublot tiếp tục trình làng những mẫu Novelties của thương hiệu nhằm khẳng định tinh thần “đầu tiên, duy nhất và khác biệt của mình”. Cùng The Hour Glass S&S khám phá những thiết kế đặc biệt của Hublot mở đầu năm 2021.
Spirit of Big Bang Ceramic Beige
Sau phiên bản màu xanh lam và hồng pastel, Hublot phủ thêm sự nữ tính lên chiếc Spirit of Big Bang Ceramic với tông màu be (Beige) tạo thành một dải mềm mại trên cổ tay của những người phụ nữ hiện đại.
Ceramic vốn là một chất liệu đặc biệt đại diện cho sự kết hợp hoàn hảo giữa độ cứng và độ nhẹ (cứng hơn thép đến 2,3 lần nhưng nhẹ hơn tới 30%). Ceramic đã xuất hiện trong các bộ sưu tập của Hublot từ năm 2005. Mặc dù là một loại vật liệu công nghệ cao, rất khó gia công nhưng Hublot vẫn đi sâu vào nghiên cứu nhằm phát triển ra những biến thể mới cho chất liệu này.
Thành công của Hublot chính là dẫn đầu trong việc tạo ra Ceramic với nhiều màu sắc như đen, trắng, xanh nước biển, hồng và xanh lam pastel và được cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới vào năm 2018 cho phiên bản Ceramic đỏ. Nhờ sự đa dạng trong màu sắc, những phiên bản đồng hồ vừa mềm mại quyến rũ vừa thoải mái cho cổ tay và phù hợp với làn da của chủ nhân.
Phiên bản Spirit of Big Bang Ceramic Beige đặc biệt với việc xếp lớp dây đeo cá sấu màu xám trên nền cao su trắng và mặt số màu cát được hoàn thiện chải tia sáng sunray. Tất cả nổi bật với bộ vỏ King Gold 18K hoặc Titanium đánh bóng được đính 50 viên kim cương. Dáng thùng biểu tượng của Hublot càng trở nên ấn tượng với bộ vỏ màu be cùng những đường nét mềm mại. Một vẻ ngoài đô thị, một tinh thần tự do nhưng rất cân bằng, Spirit of Big Bang Ceramic Beige là ngôn ngữ mới cho sự kết hợp hài hoà tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian.
Có thể nói, đây là thiết kế phù hợp với mọi trang phục hay mục đích sử dụng dù ở bất kỳ đâu từ văn phòng đến sàn catwalk, từ những chuyến đi leo núi đến khám phá miền biển. Với kích thước 39mm ôm thanh lịch trên cổ tay và khả năng dự trữ năng lượng lên đến 50 giờ giúp chủ nhân có thể thoải mái sử dụng trong cả những dịp cuối tuần.
Big Bang Unico Integral Ceramic
Tiếp nối từ phiên bản Ceramic đen, Hublot vừa trình làng thiết kế Big Bang Integral với lựa chọn 3 màu ceramic mới: trắng, xanh navy và xám, tất cả đều được tích hợp đặc tính chống xước, độ bền cao và không gây dị ứng. Kiến trúc monobloc – dây đeo tay hợp nhất với bộ vỏ – được chế tạo từ một vật liệu duy nhất mang đến dải màu đồng nhất là đặc trưng không thể thiếu của các phiên bản Integral.
Ceramic được sử dụng để tạo ra bộ vỏ, viền bezel và mặt lưng và dây đeo mang lại sự mềm mại khi chạm vào hay cảm giác dễ chịu khi đeo nhờ tính dẫn nhiệt thấp. Đây là chiếc đồng hồ được chế tạo hoàn toàn từ Ceramic với phiên bản màu đen, xanh navy hoặc xám, núm crown và núm bấm được làm từ cao su tăng thêm sự thoải mái cho chủ nhân.
Có thể phân biệt Big Bang Integral với các mẫu Big Bang khác khi nhìn vào dây đeo được tích hợp liền mạch với bộ vỏ kích thức 42mm. Ra mắt vào cuối năm 2020, thiết kế này cũng đánh dấu cột mốc 15 năm lịch sử đầu tiên của Big Bang. Một dấu ấn thẩm mỹ đủ mạnh mẽ và ấn tượng khiến giới sưu tầm ngay lập tức liên tưởng tới Big Bang.
Những tinh chỉnh trong thiết kế như nút bấm tròn đã được trở về với hình dáng trên mẫu Big Bang đầu tiên ra đời năm 2005 hay những cạnh vát mối nối liên kết được đánh bóng và hoàn thiện satin xen kẽ tạo ra hiệu ứng về độ sâu và tương phản ánh sáng như hiệu ứng nhìn thấy ở bezel và vấu dây.
Chiếc đồng hồ được trang bị bộ chuyển động HUB1280, một phiên bản sửa đổi của cỗ máy tiền nhiệm Unico HUB1242. Bộ chuyển động mới này không còn nền tảng bộ thoát, hệ thống lên dây tự động cũng mỏng hơn 1,3mm và bao gồm bốn cải tiến kỹ thuật mới được cấp bằng sáng chế là ly hợp giây dao động, hệ thống ma sát chronograph có điều chỉnh ổ bi, hệ thống giữ bánh cóc với những bánh răng quay 1 chiều và hệ thống hiệu chỉnh chính xác chỉ số lắp ráp. Cấu trúc trong phiên bản Unico mới này được thay đổi nhằm mang đến sự thuận tiện trong việc lắp ráp và dễ dàng hơn khi đọc các tính năng.
Chủ nhân có thể chọn lựa mẫu Big Bang Unico Integral Ceramic trong các phiên bản màu trắng tinh khiết, màu xanh navy hoặc màu xám đậm.
Big Bang One Click 33mm
Bộ sưu tập Big Bang One Click 33mm mới của Hublot hiện lên với sắc màu đa dạng như đang truyền cảm hứng về những ngày tươi đẹp. Bộ vỏ được làm bằng thép không gỉ hoặc chất liệu King Gold với 7 phiên bản dây đeo có thể thay đổi cho nhau nhờ vào tính năng “One Click” độc quyền.
Dù là màu đen dạ hội hay nhã nhặn, màu trắng tinh khiết hay phóng khoáng, màu hồng hay xanh da trời tinh tế, thậm chí đa dạng các tông màu từ đỏ, xanh hoàng gia, xanh lá cây và cam, bộ dây đeo cao su màu sắc kết hợp cùng bộ vỏ lấp lánh đá quý có thể biến hoá ra nhiều phong cách khác nhau của thiết kế Big Bang One Click 33mm. Bên cạnh đó, phiên bản Pop với bộ dây da bê được phủ xanh “electric”, hồng mâm xôi hoặc màu cam đất nung toát lên diện mạo rực rỡ. Đi từ đơn giản đến bóng bẩy của các vật liệu tự nhiên, chiếc Big Bang One Click phản chiếu nhiều sắc thái kỳ diệu như một nét riêng độc đáo mà chủ nhân hướng đến.
Phiên bản mới này sở hữu bộ máy HUB1120 lên dây tự động với ô hiển thị ngày ở hướng 3 giờ, mỗi mẫu là một viên ngọc cơ khí mang nét cá tính riêng.
Classic Fusion Orlinski
Chất liệu được chọn cho hai phiên bản Classis Fusion Orlinski giới hạn này là Ceramic; vật liệu được Hublot lựa chọn kể từ khi ra mắt bộ sưu tập Big Bang mang tính biểu tượng của mình vào năm 2005. Kể từ đó, bộ phận R&D và phòng nghiên cứu Metallury của thương hiệu đã phát minh và cấp bằng sáng chế cho một số loại Ceramic, bao gồm Ceramic đỏ – loại Ceramic màu đầu tiên trên thế giới vào năm 2018, hay thậm chí là Magic Gold – loại hợp kim vàng 18K chống xước duy nhất được chế tác khi nung chảy vàng 24K với hợp chất Ceramic.
Không nghi ngờ gì khi nói rằng Hublot là bậc thầy về vật liệu và sự kết hợp khi mạnh dạn thử nghiệm và tạo ra nhiều vật liệu độc quyền. Và trong lần ra mắt bộ sưu tập đơn sắc này, đây cũng là lần đầu tiên mà khối Ceramic màu xanh lam hoặc đen được cắt vát một cách tỉ mỉ tạo nên kiến trúc sống động như những nếp gấp ba chiều trong các tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Richard Orlinski.
Mỗi phiên bản Orlinski mới được sản xuất 200 chiếc, vẫn giữ nguyên tỷ lệ đường kính 40mm và bộ chuyển động automatic với mức dự trữ năng lượng 42 giờ.
Big Bang MP-11 14-day power reserve magic gold & blue sapphire
Vốn được xem là bậc thầy về sự hợp nhất, Hublot luôn nổi bật bằng cách tìm cách đạt được sự liên kết hoàn hảo giữa cỗ máy chuyển động và bộ vỏ, nhất là với mẫu MP-11, một thiết kế hiện đại với bộ vỏ khác biệt có nhiều đường cong gây khó khăn cho việc định hình. Do vậy, việc phát triển một vật liệu mới cho bộ vỏ MP-11 là một thử thách khó khăn nhưng Hublot khẳng định vị trí đừng đầu trong lĩnh vực sáng tạo đã khi ra mắt các phiên bản Big Bang MP-11 từ Carbon 3D siêu nhẹ, Sapphire trong suốt, Ceramic Red Magic hay gần đây nhất là SAXEM (một chất liệu mới có màu sắc như những viên ngọc lục bảo còn độ cứng thì nang với kim cương). Và ngày hôm nay, câu chuyện về MP-11 lại tiếp tục với sự ra mắt của hai phiên bản mới sử dụng chất liệu King Gold và Blue Sapphire.
Trong phiên bản Magic Gold, màu sắc độc quyền của bộ vỏ được tăng cường trên viền bezel, tương phản với 6 ốc vít chữ H đặc trưng được phủ Titan màu đen. Sự kết hợp giữ bộ vỏ bằng vàng 18k và dây đeo cao su như một lời nhắc nhở rằng Hublot là thương hiệu đầu tiên mạnh dạn đưa 2 chất liệu này lên cùng một thiết kế vào năm 1980.
Còn phiên bản Blue Sapphire mang màu sắc rạng rỡ, kế thừa từ một trong những chất liệu Sapphire màu được Hublot sản xuất in-house. Độ cứng cao của Sapphire cũng đòi hỏi những phương pháp gia công cụ thể bởi cấu tạo của phẩn giữa và viền bezel phải tương thích với hình dạng của các cấu phần hình trụ bên trong. Chiếc đồng hồ được trang bị dây đeo cao su màu xanh tương đồng với màu sắc sáng tạo của bộ vỏ tạo nên một tổng thể hài hoà.
Cả hai phiên bản MP-11 Magic Gold và Blue Sapphire đều được trang bị cỗ máy lộ cơ được sản xuất độc quyền HUB9011 lên dây cót thủ công. Mỗi mẫu được sản xuất với số lượng giới hạn 50 chiếc trên toàn thế giới.
Spirit of Big Bang Tourbillon 5-day Power Reserve Carbon White
Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, thiết kế khác biệt của Spirit of Big Bang đã mang đến một làn gió mới vào các bộ sưu tập của Hublot, thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu với những điểm nhấn quen thuộc, từ những chiếc ốc chữ H bằng Titanium, bộ vỏ “sandwich” nhiều lớp cho đến triết lí “Art of Fusion” luôn được đặt lên hàng đầu.
Với cỗ máy Spirit of Big Bang Tourbillon 5-day Power Reserve Carbon White, Hublot đã mang đến một sự tương phản ấn tượng giữa hai sắc màu đen và trắng. Trong đó, từ phần vỏ 42mm cho đến mặt lưng và bezel đều được chế tác từ sự kết hợp giữa sợi Carbon và các hợp chất vật liệu tổng hợp màu trắng.
Các hợp chất màu trắng này được tạo nên từ các sợi thủy tinh nhỏ như một loại vải không dệt (NWF) và thường được sử dụng để tăng cường độ bền chắc của loại vật liệu tổng hợp này. Loại vải NWF này sau đó được đồng tẩm với các sợi carbon bằng cách sử dụng nhựa epoxy nhuộm màu khi các phôi composite được tạo ra trong một khuôn đặc biệt.
Được ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc, Spirit of Big Bang Tourbillon 5-day Power Reserve Carbon White biết cách tạo nên sức hút và sự chú ý của người xem với phần mặt đồng hồ và mặt lưng trong suốt, khoe trọn cấu trúc thẩm mỹ tinh tế của bộ máy HUB6020 với cơ chế Tourbillon lộ cơ được thiết kế đặc biệt cho bộ vỏ dáng thùng của chiếc Spirit of Big Bang.
Big Bang Tourbillon Automatic Orange Sapphire
Từ trong suốt, đen, vàng, xanh hay đỏ, Hublot đã chứng minh khả năng làm chủ kĩ thuật chế tác và tạo màu cho Sapphire để mang đến những cỗ máy sở hữu bộ vỏ Sapphire vô cùng ấn tượng. Với thiết kế mang tên Big Bang Tourbillon Automatic Orange Sapphire, thương hiệu một lần nữa đạt được thành tựu to lớn khi lần đầu tiên đưa sắc cam vào bảng màu Sapphire của thế giới.
Kỳ tích cả về mặt kĩ thuật và thẩm mỹ này được kết hợp cùng với một bộ chuyển động Tourbillon hoàn toàn mới, không chỉ trang bị một cỗ máy automatic, (điều rất hiếm với Tourbillon) mà cấu trúc của bộ máy còn được thiết kế lại với một rotor siêu nhỏ hiện hữu trên mặt đồng hồ bên cạnh ba chiếc cầu nối cũng từ Sapphire.
Nếu như có một lĩnh vực nào đó mà tinh thần và triết lí “Art of Fusion” của Hublot được thể hiện mạnh mẽ nhất, thì đó chắc chắn là việc nghiên cứu và phát triển các chất liệu tiên phong, Nếu như có một lĩnh vực nào mà tinh thần và triết lí “Art of Fusion” của Hublot được thể hiện mạnh mẽ nhất thì chắc chắn là việc nghiên cứu và phát triển các chất liệu tiên phong, trong đó có chế tác Sapphire.
Trong nhiều năm qua, thương hiệu đã cho ra mắt nhiều cỗ máy tinh xảo sở hữu những bộ vỏ từ Sapphire như một chi tiết không thể thiếu để đưa vẻ đẹp cơ khí tinh tế bên trong đến với giới mộ điệu. Có thể kể đến một số thiết kế tiêu biểu như Big Bang Unico Sapphire, All Black Sapphire, Big Bang Unico Red Sapphire và Blue Sapphire, hay gần đây nhất là hai phiên bản Yellow Sapphire và SAXEM (Green Sapphire) cho mẫu đồng hồ Spirit of Big Bang.
Tinh thần phát triển không ngừng cũng đã đưa Hublot đến với thành tựu ngày hôm nay khi thương hiệu tiếp tục khai thác chất liệu đặc biệt này để tạo nên sắc cam hoàn toàn mới và lần đầu tiên xuất hiện trên Sapphire. Thành công này đạt được được nhờ sự kết hợp của hai chất liệu Titanium và Chromium trong quá trình sản xuất tỉ mỉ và phức tạp. Đây thực sự là một hơi thở mới cho ngành đồng hồ đương đại và đồng thời cho thấy sự hòa hợp hoàn hảo với những gì Hublot đang theo đuổi.