Hộp bánh trung thu của các thương hiệu năm nay có gì hấp dẫn?

  • by Thai Khang Pham
  • September 29, 2023

Năm nay, Louis Vuitton ra mắt thiết kế hộp bánh trung thu lấy cảm hứng từ hộp đựng sách của vua Càn Long dưới triều đại nhà Thanh vào những năm 1700. 

Mỗi năm, các nước châu Á thường tổ chức Tết Trung thu và cũng nằm trong chiến lược toàn cầu hóa. Ngày nay, nhu cầu sử dụng bánh trung thu không chỉ dừng ở việc thưởng thức bánh mà còn chú trọng đến bao bì thiết kế hộp bánh trung thu. Cứ mỗi năm, các nhãn hàng lại cho ra hàng loạt những mẫu bao bì khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Hiểu được tâm lý của các khách hàng châu Á, những thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Tiffany & Co., Marni… ngày càng chú trọng hơn đến những ngày lễ hội truyền thống và họ đã cho ra đời những hộp bánh trung thu mang đầy tính sáng tạo.

Louis Vuitton

Mùa Tết Trung thu 2023, Louis Vuitton tri ân tay nghề thủ công truyền thống của Trung Quốc. Thiết kế hộp quà lấy cảm hứng từ hộp sách của vua Càn Long, ban đầu được sử dụng để bảo quản thư pháp và sách quý dưới triều đại nhà Thanh vào những năm 1700.

Ngoài chiếc bánh Trung thu, quà tặng bên trong hộp còn bao gồm các tuyển tập thơ về ánh trăng, tấm chăn bông có thêu logo monogram thương hiệu, chặn giấy điêu khắc thỏ ngọc hay chiếc bút lông thư pháp, đây là những đồ vật trang nhã thường được các nhà sưu tầm nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc đánh giá cao.

Hublot

Thương hiệu đồng hồ xa xỉ Hublot cũng gửi lời chúc ấm áp đến khách hàng trong ngày Tết đoàn viên cùng gia đình thông qua chiếc hộp “đồng hồ hương”. Từ thời xa xưa, “đồng hồ hương” là phương pháp đo thời gian thực tế, cũng vừa là nguồn giải trí tinh tế cho các nền văn minh cổ đại. Hublot bày tỏ lòng trân trọng đối với truyền thống này bằng cách cung cấp bốn loại nhang trầm nổi tiếng với đặc tính an thần, một chiếc lư hương được chế tạo đặc biệt, cũng như bánh trung thu do Khách sạn Mandarin Oriental thiết kế riêng.

Tiffany and Co.

Tiffany & Co. cũng mang đến một thiết kế hộp để nâng cao trải nghiệm Trung thu. Ngoài bánh trung thu, hộp còn có trò chơi Connect Four, một cách thú vị để bạn bè và gia đình quây quần bên nhau, ăn mừng và tạo ra những kỷ niệm khó quên trong ngày Tết đoàn viên. Đắm mình trong màu xanh Tiffany Blue đặc trưng, ​​các thiết kế nổi bật với hình ảnh trăng tròn, được trang trí bằng các họa tiết mang tính biểu tượng gợi nhớ đến trang sức của Jean Schlumberger.

Marni

Marni thiết kế bao bì hộp quà tặng bánh họa tiết chấm bi đặc trưng của thương hiệu từ bộ sưu tập Thu Đông 2023 cho mùa Trung thu năm nay, xây dựng dựa trên đặc tính độc đáo của sản phẩm. Bên cạnh những chiếc bánh trung thu sữa trứng do Pasticceria Cova của Ý sản xuất, hộp quà còn bao gồm tấm lót bàn bằng vải, cờ để bàn in hình họa tiết Marni quyến vui nhộn, như yếu tố phản ánh về sự đoàn tụ trong dịp Trung thu.

Ralph Lauren

Ngoài sự cộng hưởng về văn hóa, bản sắc thương hiệu đóng vai trò then chốt trong việc định hình các thiết kế quà tặng sang trọng. Ralph Lauren tiếp cận khách hàng với hộp quà Trung thu cùng bao bì có một sự thay đổi vui tươi. Dưới nhãn hiệu cà phê của mình, Ralph’s Coffee, hãng giới thiệu hộp quà Trung thu có hình nhân viên pha cà phê gấu Polo, được mô tả một cách nghệ thuật cùng với xe đẩy cà phê màu xanh lá cây độc đáo. Có rất nhiều chi tiết thú vị, chẳng hạn như một chiếc giỏ đầy những bông hoa trắng nhỏ nhắn và một chiếc ô vải có thể thu gọn, biến mẫu hộp thành một “thiên đường” cà phê thu nhỏ.

Bản thân những chiếc bánh trung thu của Ralph Lauren khác xa với những chiếc bánh thông thường, với nhân có hương vị thơm ngon với nguồn gốc từ những hạt cà phê hảo hạng.

Montblanc

Ăn sâu trong văn hóa truyền thống của người Trung Quốc, những tách trà được xem là biểu tượng của ân sủng mà những vị vua ngày xưa dành tặng cho các phi tần. Vì vậy, nhiều thương hiệu sành điệu đã chọn trà cao cấp để thay thế cho chiếc bánh trung thu năm nay. Cách tiếp cận sáng tạo này không chỉ thu hút người tiêu dùng hiện đại, những người ưu tiên sức khỏe của họ mà còn tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu trong bối cảnh quà tặng chủ yếu là những chiếc bánh Trung thu.

Trà Long Tỉnh và trà hoa nhài là điểm nhấn trong hộp quà của hãng Montblanc năm 2023. Về thiết kế bên ngoài, thương hiệu đã khéo léo kết hợp màu xanh ngọc lam trong bộ sưu tập phụ kiện Extreme với các yếu tố tinh hoa của Trung Quốc, bao gồm gấu trúc và đèn lồng. Sự kết hợp này không chỉ thúc đẩy sự kết nối có ý nghĩa với nhóm khách hàng Trung Quốc  mà còn phù hợp với chiến dịch tiếp thị mới nhất của Montblanc mang tên “The Library Spirit”, một triển lãm du lịch vừa ra mắt tại Thượng Hải.

library