Đầu năm 2023, tập đoàn Kering và Gucci đã đưa ra thông cáo chính thức Sabato De Sarno trở thành Giám đốc sáng tạo mới của nhà mốt nước Ý. Show diễn đầu tiên của thương hiệu cho bộ sưu tập cũng nhận nhiều luồng tranh cãi trái chiều của giới mộ điệu, bởi giờ đây họ nhìn thấy ở Gucci chỉ là một sự gợi cảm mang đầy tính thực dụng trên từng thiết kế.
Tuy nhiên, điều này vẫn không làm cản bước Sabato De Sarno khi ở bộ sưu tập nam giới đầu tiên của thương hiệu vẫn là sự kiên định với tầm nhìn của mình, từ việc dàn dựng sàn diễn cho đến trang phục, show diễn cho nam giới như một tấm gương phản chiếu đối xứng với bộ sưu tập của nữ, cho thấy thế giới quan độc đáo của Sabato de Sarno gắn liền với “Ancora” một tinh thần đậm chất Ý. Cụm từ “Ancora” được sử dụng khi ham muốn của bạn chưa kết thúc, nó được dùng để miêu tả khát khao được sở hữu và phát triển thêm điều gì tiếp theo.
“Tôi muốn mọi người hiểu được tầm nhìn của mình”, Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno chia sẻ.
Ngoài cụm từ “Ancora”, giới mộ điệu còn nhìn thấy sự lăng xê của Sabato De Sarno tiếp tục cho gam màu mới ở bộ sưu tập dành cho nam giới, thể hiện rõ sắc thái chủ đạo khi anh dẫn dắt thương hiệu nước Ý. Giới mộ điệu gọi gam màu đỏ mà Gucci lựa chọn để trình làng trong bộ sưu tập đầu tiên là “Rosso Ancora”, gắn liền với tinh thần nước Ý.
Gucci Rosso là màu đỏ đậm và đậm hơn một vài sắc độ so với đường sọc ở giữa trong họa tiết kẻ sọc đặc trưng của hãng. Màu sắc này mang đến sự hiện đại và tươi mới một cách tinh tế, phụ thuộc vào sự pha trộn của đội ngũ sáng tạo với các thiết kế có những gam màu nổi bật khác. Nhiều người ví von rằng Gucci Rosso cũng có chất Ý rõ ràng, trưởng thành và thanh lịch, một từ mà De Sarno đang sử dụng để mô tả quan điểm của anh đối với Gucci, gắn liền sâu sắc với di sản của hãng. Người ta thậm chí có thể hình dung ra một người phụ nữ Ý đang thoa một thỏi son có màu đỏ Gucci Rosso lên môi trong khi nhìn vào chiếc gương cầm tay.
Thêm nhiều điều khác nữa để diễn giải câu chuyện vào gam màu đỏ của Gucci chính là thể hiện sự nổi bật trên những bộ trang phục của nam với cách nhấn nhá gam màu đỏ ở phần cổ áo, túi xách Jackie 1961 hay bao phủ trên cả thiết kế áo và quần, nhưng mỗi người đàn ông lại trưởng thành và có sự điềm tĩnh hơn trong cuộc sống như cách màu đỏ chuyển sang một sắc thái đậm hơn. “Rosso Ancora” còn chứng minh được hướng đi của thương hiệu dưới thời Sabato De Sarno là sự tinh tế, gợi cảm gắn liền với những biểu tượng thời trang huyền thoại của thương hiệu lâu đời của nước Ý.
Bộ sưu tập nam Thu Đông 2024 của Gucci cho thấy sự cố gắng thay đổi tinh thần thương hiệu, giúp Sabato De Sarno gắn kết lại với hình ảnh những quý ông cổ điển khi tối giản hóa các thiết kế. Anh đã tinh giản hết những yếu tố hoa mỹ, cầu kì về họa tiết mà người tiền nhiệm từng làm, thay vào đó tên của thương hiệu được điêu khắc ở bề mặt trang phục một cách tinh tế trên chất liệu da.
Bộ sưu tập mang tông màu trung tính chủ đạo được điểm xuyết bởi các sắc thái nổi bật như xanh hoàng gia, đỏ rượu và vàng nghệ cùn những tiểu tiết lấp lánh cho tủ đồ cho nam giới và xóa nhòa lằn ranh về giới tính, khi phụ nữ có thể mặc suit dành cho nam và ngược lại phái mạnh vẫn có thể lựa chọn những chất liệu từng là đặc quyền của nữ giới.
Các thiết kế trong bộ sưu tập lần này cũng tập trung chủ yếu vào kỹ thuật may đo với những phom dáng áo khoác dáng dài trên đa dạng nhiều loại chất liệu, các kiểu suit với đường cắt may sắc nét đi kèm những tiểu tiết đề cao tính tối giản như kỹ thuật dập nếp gấp trên ống tay áo hay các lớp lót màu sắc tương phản với trang phục. Ngoài ra, giám đốc sáng tạo của Gucci cũng mang đến những kiểu áo bomber, hoodie dựng cầu vai cứng cáp hay thiết áo khoác kẻ sọc chất liệu da trăn đậm tính thời trang.
Phụ kiện cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện bộ sưu tập, những thiết kế túi vốn dành cho nữ như Gucci Bamboo 1947 hay Jackie 1961 đã được Sabato de Sarno tích hợp vào bộ sưu tập Thu Đông 2024. Dòng túi Gucci Jackie 1961 được phóng đại bằng với kích thước của một chiếc túi messenger truyền thống, nhưng bao phủ bằng những gam màu mới.
Tất cả thiết kế trên sàn diễn lần này của đã thể hiện rõ tuyên ngôn “hoàn toàn tự do và tràn đầy hưng phấn” của de Sarno và Gucci Ancora.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn