“Archetype” tức là nguyên bản. Mọi sự bắt chước, sao chép hay cải tiến, đều từ nguyên bản mà ra. Và cụm từ này như tên gọi thứ hai dành cho Gucci. Với mỗi chiến dịch thời trang, Gucci luôn lan tỏa những khoảnh khắc độc đáo và đáng nhớ. Cùng với đó là những triết lý lồng ghép về một cá tính tự do, táo bạo mà Alessandro Michele chính là hiện thân rõ rệt nhất. Từ Tokyo đến Los Angeles, từ giai đoạn Northern Soul đến May 68, “khu vườn” kỹ thuật số lần lượt vinh danh những người thợ đóng tàu thần thoại, những nhà thám hiểu xuyên thiên hà, chú tuấn mã, người vũ công, các thiên thần hay thậm chí là người ngoài hành tinh. Mang cảm hứng sáng tạo của Alessandro Michele, Gucci Garden Archetypes đào sâu vào nguồn cảm hứng đa dạng của âm nhạc, hội họa và văn hóa đại chúng, vốn luôn là giá trị cốt lõi trong các chiến dịch của Gucci.
Không gian “đa thế giới” tại triển lãm Gucci Garden Archetypes là sản phẩm của Archivio Personale, studio thiết kế đã góp phần hiện thực hóa rất nhiều câu chuyện giả tưởng và ý tưởng sáng tạo của Alessandro Michele. Với những công nghệ hiện đại, tay nghề thủ công điêu luyện và tư tưởng thiết kế mới mẻ, khu triển lãm số đưa người khách tham quan đến mô hình toàn cảnh, cho họ một cái nhìn tổng quan về khu vườn mê cung sắp khám phá. Khi đã bước hẳn vào trong, khách mời thưởng lãm sẽ được trải nghiệm trực tiếp 15 chiến dịch Gucci vĩ đại, được gói gọn trong một căn phòng chủ đề súc tích.
Căn phòng nổi bật đầu tiên chính là chiến dịch Gucci Beauty. Ở đó, chúng ta được chiêm ngưỡng nụ cười biểu tượng của Dani Miller, nữ ca sĩ nhạc punk góp phần lật đổ những quy chuẩn truyền thống về cái đẹp trong lĩnh vực mỹ phẩm, ở đa dạng các góc nhìn.
Tiếp đến, khách tham quan sẽ phải xuýt xoa khi bước vào căn phòng đầy hương thơm của Gucci Bloom. Tại đây tái hiện khu vườn ẩn mình, từng là khoảng không tự do cho 3 ngôi sao của chiến dịch – nữ diễn viên Dakota Johnson, nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia ủng hộ nữ quyền Petra Collins, và nữ diễn viên kiêm người mẫu chuyển giới Hari Nef. Đầy lôi cuốn và độc đáo, bộ ba là biểu tượng cộng hưởng cho một tầm nhìn hiện đại của Alessandro Michele về nữ quyền.
Ở một căn phòng khác, khách tham quan sẽ đắm chìm vào không khí cuồng nhiệt từ những vũ công từ bộ sưu tập Chớm Thu 2017, ngay chính tại “sàn diễn” của họ. Bộ sưu tập năm ấy là biểu tượng cho lời tri ân sâu sắc của Alessandro Michele đến người da màu và nền văn hóa sắc màu họ mang lại. Với việc tái hiện lại bộ sưu tập trong một căn phòng riêng biệt, một lần nữa, Alessandro tiếp tục nhấn mạnh sự mong cầu về một thế giới thời trang biết trân trọng nền văn hóa da màu.
Tiến đến giai đoạn tiền Thu 2018, khách tham quan sẽ không khỏi ấn tượng bởi bậc thang họa tiết graffiti, kết nối không gian giữa hai tầng lầu. Chiếc thang là biểu tượng tri ân đến sức sống Paris bùng nổ, khởi nguồn từ cột mốc May 68 (tức Tháng 5/1968). Đây là giai đoạn lịch sử nước Pháp khi quốc gia chìm trong những cuộc bạo loạn của công chúng nhằm giành lại công bằng và nhân quyền.
Ngoài ra, bộ sưu tập Xuân Hè 2018 cũng được tái hiện đặc sắc với sự kết hợp cùng nghệ sĩ Ignasi Monreal. Sau gần 900 giờ lao động miệt mài, ông đã sáng tạo nên bức tranh khổng lồ, bao phủ khắp trần và tường phòng, trên đó là hình ảnh quen thuộc của dàn người mẫu đang diện trang phục Gucci năm ấy.
Trong khi đó, ở một gian phòng khác, 150.000 ngìn hạt đính sequin được trang trí bao phủ khắp tường, gợi nhắc về hình ảnh lấp lánh ngày nào của chiến dịch Thu Đông 2016 xuyên suốt Tokyo. Và những gợi nhắc về chiến dịch Thu Đông 2017 là không thể thiếu, với những mô hình về các sinh vật, người ngoài hành tinh cũng như trải nghiệm du hành không gian kì bí.
Tiến vào căn phòng kỷ niệm bộ sưu tập Thu Đông 2018 sẽ đem lại một cảm giác rùng rợn và ám ảnh. Khắp từ sàn đến trần nhà, khách tham quan sẽ bị bao phủ bởi các kệ xếp chồng chứa đựng hàng nghìn xác bướm, đồng hồ cuckoo, những bộ tóc giả và giày thể thao. Hay cảm giác hoài niệm thập niên 1980 của chiến dịch Xuân Hè 2016 trong không gian bồn tắm, trải nghiệm hậu trường tại biệt thự lộng lẫy từng tổ chức chiến dịch Cruise 2020.
Du khách thậm chí được bước vào mê cung gương để tiến vào ngôi nhà trung tâm lấy cảm hứng từ chiến dịch Cruise 2016. Sau đó là thế giới sử thi của những người đóng tàu trong chiến dịch Cruise 2019, và chuyến du hành tàu điện ngầm Los Angeles của chiến dịch Thu Đông 2015…
Triển lãm Gucci Garden Archetypes là chương tiếp theo của cuộc phiêu lưu thâm nhập trí tưởng tượng Alessandro Michele, là kho tàng dồi dào của những chất liệu sáng tạo, hình ảnh và sự choáng ngợp. Triển lãm còn có cho mình những ý nghĩa văn hóa sâu sắc với sự đồng hành từ nhà phê bình nghệ thuật Achille Bonito Oliva, triết gia Emanuele Coccia, nghệ sĩ kiêm nhà nghiên cứu Anna Franceschini, nhà giám tuyển Antwaun Sargent và cố vấn văn hóa-bền vững Shaway Yeh.
Là dấu ấn đậm nét tiếp theo trong công cuộc “khai quật” thế giới kỹ thuật số của Gucci, Gucci Garden Archetypes ra mắt trực tuyến vào ngày 17/5/2021, trong 2 tuần duy nhất, và ai cũng có thể tham gia triển lãm. Với dự án lần này, nhà mốt tiếp tục đồng hành cùng nền tảng trực tuyến Robox.
Làm một chuyến Gucci Garden Archetypes: https://virtualtourguccigarden.gucci.com/#/en/
Tham gia MEN’s FOLIO Fashion Clubhouse tại Facebook để cập nhật tất cả thông tin, hình ảnh mới nhất về thời trang thế giới và nội địa!
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn