Home Modern Collectible Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia khởi động chương mới cho thương hiệu GUCCI
Bộ sưu tập “La Famiglia” đánh dấu sự khai sinh của một chương mới trong hành trình sáng tạo của thương hiệu GUCCI với sự gợi cảm một cách đầy kiêu hãnh, phóng khoáng và táo bạo. Đây là bản tuyên ngôn về “Gucciness” – Một tư tưởng, một ngôn ngữ thẩm mỹ chung, mang bản sắc GUCCI không chỉ như một thương hiệu mà như một phong cách sống.
Được ghi lại qua ống kính của Catherine Opie, loạt chân dung nhân vật trong “La Famiglia” khắc họa một gia đình Gucci với những cá tính độc lập. Mỗi người đại diện cho một sắc thái riêng biệt của bản ngã GUCCI.
Bộ sưu tập mở đầu với L’Archetipo – Chiếc rương du lịch in monogram, gợi nhắc cội nguồn của thương hiệu như một nhà thiết kế hành lý cao cấp. Theo sau là Incazzata trong chiếc áo khoác đỏ kiểu thập niên 1960 – hiện thân cho sự dữ dội, bùng nổ. La Bomba mang nét uyển chuyển hoang dại của loài mèo, thể hiện qua những “sọc vằn” gợi cảm. La Cattiva là vẻ đẹp sắc sảo, kiêu kỳ của một femme fatale.
Miss Aperitivo thì chỉ bận rộn với việc tận hưởng cuộc sống, trong khi L’Influencer hiện thân cho một tín đồ mạng xã hội chính hiệu. Những quý bà như La Mecenate, La Contessa, Sciura và Primadonna mang đậm tinh thần thanh lịch Ý, còn Principino và La Principessa như hai mảnh ghép đối lập nhưng đồng điệu, luôn là tâm điểm trong mọi căn phòng họ bước vào.

Tinh thần sprezzatura – Nghệ thuật thanh lịch không gắng gượng của người Ý thấm đẫm từng chi tiết nhỏ từ giày slingback kitten heel hay leather mule mềm mại, đến cách ăn mặc tưởng như vô tình nhưng đầy chủ đích. Những biểu tượng di sản của hãng được tái hiện và làm mới như chiếc túi Gucci Bamboo 1947 – Biểu tượng suốt 78 năm vẫn giữ được sự cách tân, hay đôi Horsebit loafer, di sản từ năm 1953, tiếp tục được làm sống dậy. Họa tiết Flora hiện diện dưới ánh sáng ban ngày lẫn phiên bản “đêm đen” lãng mạn.
Monogram GG cũng là điểm nhấn trong bộ sưu tập. Phom dáng trang phục đa dạng trả từ chiếc áo choàng lông vũ xa hoa, trang sức cao cấp, cho tới sự gợi cảm mới mẻ của những thiết kế ôm sát cơ thể. Sự hào nhoáng không chỉ hiện diện trong trang phục nữ mà lan tỏa sang nam giới. Đồ bơi tuxedo đen, đồ dạ hội xuyên thấu – Tất cả là lời tuyên ngôn mới về la dolce vita. Ngoài ra, những thiết kế này cũn thể hiện rõ cảm hứng từ thời kỳ Tom Ford ở thập niên 1990 với những phom dáng ôm sát, gợi cảm và đầy táo bạo.
“La Famiglia” đánh dấu sự trở lại của Gucci với lối kể chuyện giàu hình tượng – quay về quá khứ để tiến vào tương lai. Đây là nền móng thẩm mỹ đầu tiên mà tân giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia sẽ kế thừa và phát triển, hướng tới màn chào sân đầu tiên của ông vào năm 2026.

MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn