Giá trị bền vững song hành cùng quà tết ý nghĩa và sang trọng của Johnnie Walker Blue Label
LifestyleWine & Dine

Giá trị bền vững song hành cùng quà tết ý nghĩa và sang trọng của Johnnie Walker Blue Label

Đón chào Tết Quý Mão 2023 bằng những khởi đầu mới, Johnnie Walker giới thiệu đến những thiết kế hộp quà Tết vừa ý nghĩa vừa đặc biệt nhờ phần bao bì được làm hoàn toàn từ chất liệu tái chế, thân thiện với môi trường và hoàn toàn không sử dụng nhựa. Trong năm mới, hãy cùng Johnnie Walker trao tặng những món quà sang trọng và gửi gắm những thông điệp sâu sắc về giá trị bền vững.

Xu thế bền vững trong ngành hàng cao cấp

Trong khi cuộc đua phát triển ngày càng tập trung vào tốc độ, những thương hiệu cao cấp vẫn mang trọn vẹn những giá trị nguyên bản, thậm chí nâng tầm giá trị ấy nhờ các sự kết hợp đa dạng và yếu tố bền vững, bởi sự vô giá của một tuyệt tác đến từ sự kiện chờ đợi, ấp ủ và hoài thai qua năm tháng. Các nhà mốt thời trang hàng đầu đã gầy dựng nên đế chế trong hàng trăm năm, cũng như các bậc thầy phối trộn hiểu rõ sức mạnh của thời gian trong quá trình chưng cất và chiết tách những giọt tinh túy có phẩm vị bậc nhất. Bên cạnh đó, việc các thương hiệu chậm lại một bước để suy nghĩ về dây chuyền sản xuất thấu đáo cũng góp phần mang đến các sáng kiến tích cực cho môi trường, tạo nên lối sống hòa hợp với chính mình, hòa hợp với người khác và với thiên nhiên cho các khách hàng đẳng cấp.

Johnnie Walker cũng không là ngoại lệ. Năm 2021, thương hiệu Johnnie Walker toàn cầu bắt đầu hành trình bền vững với sáng kiến The Next Steps, bổ sung lên bản đồ “Keep Walking” những bước đi mạnh mẽ nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường. Với phương châm sản xuất bền vững từ gốc đến ngọn (from grain to grass), toàn bộ quy trình từ sản xuất, thu hoạch, chế biến, đóng chai, đến phân phối và thưởng thức Johnnie Walker Blue Label trên toàn cầu đều được thay đổi để đáp ứng tính bền vững.

“Chậm mà chắc” – Châm ngôn của mọi nhà chế tác cao cấp được khai thác một cách sâu lắng hơn, khi vào năm 2021, thương hiệu Johnnie Walker toàn cầu bắt đầu hành trình bền vững với sáng kiến “The Next Steps”, bổ sung lên bản đồ “Keep Walking” những bước đi mạnh mẽ nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường mà vẫn đảm bảo, thậm chí tăng chất lượng thành phẩm đến người yêu whisky. Với phương châm sản xuất bền vững từ gốc đến ngọn (from grain to grass), toàn bộ quy trình từ sản xuất, thu hoạch, chế biến, đóng chai, đến phân phối và thưởng thức Johnnie Walker Blue Label trên toàn cầu đều được thay đổi để đáp ứng mục tiêu bền vững này.

Kết hợp những tầng sâu – Tạo giá trị vững bền

Tại Việt Nam, với mong muốn tiếp tục những bước đi đầy cảm hứng đó, Johnnie Walker Blue Label đã bắt tay với các nghệ sĩ đương đại để tạo nên các bộ sưu tập ý nghĩa. Từ hội họa, nhiếp ảnh, đến âm nhạc và thời trang, Blue Label thể hiện chiều sâu cá tính qua những sự kết hợp tinh tế với nghệ thuật. Khi năm 2022 đang dần khép lại, Blue Label một lần nữa khẳng định sự sâu sắc trứ danh với một bước tiến hướng đến giá trị bền vững – bộ sưu tập kết hợp cùng họa sĩ Liêu Nguyễn và nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú.

Các tác phẩm của Liêu Nguyễn đa phần lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bởi đối với anh, “thiên thiên là tôi và tôi cũng là thiên nhiên”. Vì thế, ngắm tranh Liêu Nguyễn, khán giả như đi vào cuộc đối thoại bên trong tâm hồn với những lớp màu nhiều xúc cảm, làm đầy mình bằng những giá trị vĩnh cửu. Bên cạnh đó là Nguyễn Hoàng Tú, một nhà thiết kế đam mê chất liệu và các di sản tuyền thống, bám sát tôn chỉ sáng tạo bền vững, không vi phạm đến môi trường. Anh luôn cố gắng sử dụng trọn vẹn, không để thừa dù chỉ một mảnh vải. Đối với Nguyễn Hoàng Tú, thiên nhiên là cái kén khổng lồ nuôi dưỡng anh với những ý tưởng. Vì vậy, khi “vay mượn” từ nó, anh luôn tìm cách trả lại một cách trọn vẹn và tạo nên vòng tuần hoàn thời trang bền vững.

Với tinh thần “Be Made Of Depth,” Johnnie Walker Blue Label đã cùng hai nghệ sĩ làm nên những tác phẩm nghệ thuật đương đại không chỉ ấn tượng về mặt thị giác mà còn chứa đựng nhiều chiều sâu tinh thần, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của chai whisky huyền thoại, tận dụng triệt để những nguyên liệu bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu trao tặng những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên Đán của người Việt. Chủ đề “Chiều sâu về sự bền vững” đã gợi cho mỗi nghệ sĩ những cách thể hiện niềm xúc động cá nhân dành cho thiên nhiên và di sản, trong không gian đầy thi vị và nhiệm màu.

Bộ sưu tập bao gồm 10 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, kết hợp nghệ thuật điểm họa và thủ pháp chuyển động của họa sĩ và bàn tay thiết kế tài năng. Các bức tranh sống động lấy cảm hứng từ thiên nhiên của họa sĩ, được thể hiện lên những tấm lụa organza đến từ làng lụa Bảo Lộc, nơi vốn nổi tiếng với những súc vải lụa được làm 100% từ sợi tơ thiên nhiên có độ mảnh, mượt mà và cực kỳ sang trọng, cao cấp. Phần đế trưng bày được làm từ nhựa tái chế (epoxy resin) sẽ chầm chậm xoay dưới ánh đèn mờ ảo, khai mở tuyệt tác whisky tựa như hành trình khám phá những tầng vị sâu sắc mà những người sành rượu luôn muốn thử với Blue Label, nhưng lần này theo cách trải nghiệm hoàn toàn mới.

Quá trình Liêu Nguyễn phát hiện ra nghệ thuật của anh tương tác và chuyển động cùng thiên nhiên, hay quá trình Nguyễn Hoàng Tú thể hiện tình yêu di sản qua chất liệu và thiết kế đã đồng điệu và chạm đến những rung cảm sâu thẳm của Johnnie Walker Blue Label, dòng whisky thượng hạng ra đời sau quá trình chắt lọc khắt khe từ hơn 10.000 thùng whisky tinh túy nhất.

Thông điệp mạnh mẽ từ bộ sưu tập độc bản giữa Johnnie Walker Blue Label, họa sĩ Liêu Nguyễn và NTK Nguyễn Hoàng Tú đã tái định nghĩa sự bền vững của các tặng phẩm thượng lưu. Bền vững là kết quả từ những sáng tạo tôn vinh tính cách cá nhân, được thổi hồn từ những rung cảm chân thật đến từ chiều sâu của nghệ thuật, của di sản và của thiên nhiên. 10 tác phẩm sắp đặt cầu kỳ ấy đã thay cho tuyên ngôn về giá trị bền vững và khả năng lan tỏa của nó khi được lựa chọn như một món quà tri ân ý nghĩa và sang trọng trong mùa Tết 2023.

 

 

Related Article